กินขนมโคตรเผ็ดดับ !! เปิดผลชันสูตร วัยรุ่น 14 ดับ หลังกินขนมโคตรเผ็ดตามเทรนด์ พบสารตัวนี้เกินขนาด

กินขนมโคตรเผ็ดดับ !! เปิดผลชันสูตร วัยรุ่น 14 ดับ หลังกินขนมโคตรเผ็ดตามเทรนด์ พบสารตัวนี้เกินขนาด

จากกรณีวัยรุ่นชายวัย 14 ปี มีอาการปวดท้องรุนแรง จนหมดสติเสียชีวิต หลังจากลองกินขนมมันฝรั่งทอดที่เผ็ดที่สุดในโลกตามเทรนด์ฮิต ‘One Chip Challenge’ เมื่อวันที่ 1 ก.ย. 66 ล่าสุดแพทย์ชันสูตรเผยสาเหตุการเสียชีวิต เกิดจากหัวใจหยุดเต้น พบแคปไซซิน สารให้ความเผ็ดที่อยู่ในพริกสกัดในปริมาณมาก

เว็บไซต์ต่างประเทศ เผยว่า วัยรุ่นชาย แฮร์ริส โวโลบาห์ อายุ 14 ปี อาศัยอยู่ในรัฐแมสซาชูเซตส์ เสียชีวิต หลังปวดท้องรุนแรง ทางบ้านพบหมดสติ จนไม่ตอบสนอง รีบนำตัวส่งโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน และเสียชีวิตในเวลาต่อมา

กินขนมโคตรเผ็ดดับ

โดยล่าสุดทางแพทย์ชันสูตรเผยสาเหตุการเสียชีวิตของวัยรุ่นชายรายนี้ ระบุว่า เขาเสียชีวิตจากภาวะหัวใจหยุดเต้น หลังกินสารแคปไซซิน สารให้ความเผ็ดที่อยู่ในพริกในปริมาณมาก

อีกทั้งทางแพทย์ยังพบว่า ผู้ตายป่วยเป็นโรคหัวใจพิการแต่กำเนิด อาจเป็นต้นเหตุกระตุ้นให้ร่างกายเกิดภาวะหัวใจขาดออกซิเจนได้

ขณะเดียวกัน ทางด้าน ดร. เจมส์ อูเดลสัน ผู้อำนวยการแผนกหัวใจในบอสตัน ชี้ให้เห็นว่า หากร่างกายได้รับสารแคปไซซินในปริมาณความเข้มข้นสูงเกินไป อาจทำให้เกิดภาวะกล้ามเนื้อหัวใจขาดเลือดได้จริง

กินขนมโคตรเผ็ดดับ

ขณะที่ ทางด้าน ดร. ไซด ไฮเดอร์ แพทย์ผู้เชี่ยวชาญแผนกหัวใจในรัฐวอชิงตัน เตือนว่า แม้ว่าคนที่ไม่ได้ป่วยเป็นโรคหัวใจ ก็มีความเสี่ยงที่จะเกิดภาวะดังกล่าวได้ หากรับประทานสารแคปไซซินในปริมาณที่สูงเกินไป โดยจะมีอาการหายใจลำบาก หัวใจเต้นผิดปกติ โรคหลอดเลือดในสมองตีบ และแม้แต่อาการหัวใจวายได้

กินขนมโคตรเผ็ดดับ

ทั้งนี้ ทางด้านบริษัทผู้ผลิตมันฝรั่งรสเผ็ดนี้ ได้ออกแถลงการณ์ว่า ทางเราเสียใจอย่างสุดซึ้งกับการเสียชีวิตของโวโลบาห์ พร้อมทั้งยืนยันว่า ผลิตภัณฑ์บรรจุภัณฑ์นี้เป็นกล่องรูปโลงศพประดับด้วยหัวกะโหลกสีแดง พร้อมฉลากที่เน้นคำเตือนอย่างชัดเจนระบุว่า “มันฝรั่งทอดไม่เหมาะสำหรับเด็กหรือผู้ที่ไวต่ออาหารรสเผ็ด”

นอกจากนี้ ทางผู้ผลิตได้ออกมาระบุว่า ผลิตภัณฑ์ดังกล่าวไม่ได้วางขายตามชั้นวางของผู้ค้าปลีกตั้งแต่เดือน ก.ย. 2566 แล้ว รวมถึงได้ยุติเทรนด์แข่งขัน One Chip Challenge เช่นกัน

ติดตามข่าวสาร ข่าวเด็ด ประเด็นร้อน ที่นี่ 👉 ข่าวเด็ดประจำวัน