Blog

สั่งปิดเรียนหนีร้อน

ร้อนตับแตก! ฟิลิปปินส์ระอุ ปิดเรียนหนีร้อน หลังอุณหภูมิพุ่งแตะ 50 องศาเซลเซียส – เป็นอันตรายต่อสุขภาพ

ปิดเรียนหนีร้อน ! ฟิลิปปินส์ระอุ สั่งปิดเรียนทั่วประเทศหนี หลังอุณหภูมิพุ่งแตะ 50 องศาเซลเซียส – เป็นอันตรายต่อสุขภาพ เว็บไซต์ต่างประเทศ รายงานถึงสภาพอากาศร้อนจัดใน “ประเทศฟิลิปปินส์” ส่งผลให้ โรงเรียนหลายสิบแห่งในกรุงมะนิลา รวมไปถึงศูนย์เด็กเล็กอีกหลายแห่งในเมืองเกซอน ซิตี ประเทศฟิลิปปินส์ สั่งหยุดการเรียนการสอน บางโรงเรียนให้นักเรียนเรียนออนไลน์ในวันที่อากาศร้อนจัด ขณะที่บางโรงเรียนให้นักเรียนกลับบ้านก่อนช่วงเที่ยง หลังต้องเผชิญ กับอากาศร้อนระดับ “เป็นอันตราย” เนื่องจากปรากฏการณ์เอลนีโญ ที่ส่งให้สภาพอากาศร้อนมากยิ่งขึ้นในช่วงฤดูร้อนระหว่างเดือน มี.ค.- พ.ค. โดยทางหน่วยงานสภาพอากาศท้องถิ่นคาดว่า อุณหภูมิในกรุงมะนิลาในช่วงนี้ อาจพุ่งสูงขึ้นตั้งแต่ …

ร้อนตับแตก! ฟิลิปปินส์ระอุ ปิดเรียนหนีร้อน หลังอุณหภูมิพุ่งแตะ 50 องศาเซลเซียส – เป็นอันตรายต่อสุขภาพ Read More
จั๊กกะบุ๋มคืนเงินแล้ว

จั๊กกะบุ๋มคืนเงินแล้ว ! อัปเดตล่าสุด คืนเงินแม่ปูนา รวมยอดแล้วชาวเน็ตแห่คอมเม้นต์

คอมเม้นต์ไปทางเดียวกัน ! จั๊กกะบุ๋มคืนเงินแล้ว หลังเป็นกระแสไม่คืนเงินแม่ปูนา หลังเจอมรสุมชีวิตติดหนี้ติดสิน แม่ปูนา จนเป็นข่าวดัง ตอนนี้ตลกชื่อดัง “จั๊กกะบุ๋ม เชิญยิ้ม” เดินหน้าทำงานชดใช้หนี้ ล่าสุดไปออกบูธห้างดังย่านมหาชัยก็มีคนมาอุดหนุนจนได้เงินมาคืน แม่ปูนา จำนวน 21,000 บาท ซึ่ง เจ้าตัว อัดคลิปขอบคุณทุกคนที่ยังรักและเมตตาตนอยู่ พร้อมบอกว่างานหน้าจะนำของไปขายให้มากขึ้นไปอีก “ขอบคุณพี่น้อง มหาชัย ที่มาอุดหนุนซื้อสินค้าและมาให้กำลังใจผมครับ ผมปลาบปลื้มที่ทุกคนยังรักและเมตตาผมอยู่ งานหน้าตั้งแต่วันที่ 30 เมษายน-6 พฤษภาคม ผมจะเตรียมของให้เยอะขึ้น เพื่อจะได้มีเงินคืนแม่ปูนาได้เร็วขึ้น …

จั๊กกะบุ๋มคืนเงินแล้ว ! อัปเดตล่าสุด คืนเงินแม่ปูนา รวมยอดแล้วชาวเน็ตแห่คอมเม้นต์ Read More
กว้านซื้อยาบ้า

โถ พ่อยอดนักบุญ !! หนุ่มพิษณุโลก รับสารภาพเสพยาบ้าเยอะ กว้านซื้อยาบ้า เพราะราคาถูกมาก หวังช่วยเหลือสังคม และไม่ให้ไปถึงมือเยาวชน

บาปนี้พี่ขอรับไว้เอง !! หนุ่มพิษณุโลก ลงทุน กว้านซื้อยาบ้า มาเสพเอง เพราะราคาถูกมาก หวังช่วยเหลือสังคม หวังเซฟเยาวชน ทำเอาตำรวจงงกันเป็นแถบ หลังหนุ่มใหญ่เมืองสองแคว รับสารภาพเสพยาบ้าเยอะ ลงทุนกว้านซื้อยาในพื้นที่ เพราะเพื่อหวังช่วยเหลือสังคม และไม่ให้ไปถึงมือเยาวชน ลั่นยาบ้าราคาถูกมากจึงสามารถซื้อได้เยอะ ทำเอาชาวเน็ตคอมเม้นกันสนั่น บ้างก็ว่า ใจบุญมาก บ้างก็ว่า เร่งเสพ เพื่อเซฟเยาวชน แต่ถึงอย่างไรก็ยังผิดกฎหมายอยู่ดี งานนี้ตำรวจมอบรางวัลนักเสพดีเด่นด้วยการนำเข้าห้องขังเรียบร้อย.. ติดตามข่าวสาร ข่าวเด็ด ประเด็นร้อน ที่นี่ 👉 ข่าวเด็ดประจำวัน

โถ พ่อยอดนักบุญ !! หนุ่มพิษณุโลก รับสารภาพเสพยาบ้าเยอะ กว้านซื้อยาบ้า เพราะราคาถูกมาก หวังช่วยเหลือสังคม และไม่ให้ไปถึงมือเยาวชน Read More
แท็กซี่เมาแล้วชน

เศร้าอีก! รอง สว.จราจร ถูกแท็กซี่เมาแล้วชนเสียชีวิต ขณะดูแลงานวิ่งการกุศล

เศร้า! รอง สว.จราจร สน.บางเขน ถูกแท็กซี่เมาแล้วชน เสียชีวิต ขณะปฏิบัติหน้าที่ หน้าอู่รถเมล์บางเขน -ผู้บังคับบัญชา สั่งดูแลสิทธิ์ให้ครอบครัวเต็มที่ แฟนเพจ ราชภัฏเดินวิ่งเพื่อการกุศล โพสต์แสดงความอาลัย ต่อการจากไปของ ร.ต.ต.อัสดา จำเนียรศรี รองสารวัตร(จร.) สน.บางเขน ที่ถูกแท็กซี่เมาแล้วขับพุ่งชนเสียชีวิต ขณะอำนวยความสะดวกด้านการจราจร บริเวณหน้าอู่บางเขน ถนนพหลโยธิน แขวงอนุสาวรีย์ เขตบางเขน กรุงเทพมหานคร ในการจัดงานเดินวิ่งการกุศล วิทยาลัยราขภัฏพระนคร เบื้องต้นพบว่า นายวราบุตร์ อายุ 43 ปี เป็นผู้ขับรถแท็กซี่ …

เศร้าอีก! รอง สว.จราจร ถูกแท็กซี่เมาแล้วชนเสียชีวิต ขณะดูแลงานวิ่งการกุศล Read More
ไวรัลแม่ค้าผลไม้

คนแห่ถามพิกัด ไวรัลแม่ค้าผลไม้ ใส่เสื้อกล้ามขาวดังข้ามคืน ยอดฟอลไอจีพุ่งไม่หยุด!

ไวรัลแม่ค้าผลไม้ แม่ค้าแซ่บ ใส่เสื้อกล้ามขาวยืนขายผลไม้ ดังระเบิดชั่วข้ามคืน ยอดฟอลไอจีพุ่งไม่หยุด! กลายเป็นประเด็นฮือฮาในโลกออนไลน์ หลังจากยูทูบเบอร์รายหนึ่งพาไปเดินเที่ยวตลาดในเขตซื่อหลิน ของไต้หวัน และค้นพบ “แม่ค้าแซ่บ” จากแผงขายผลไม้ ยืนแจกรอยยิ้มสดใสให้กับเหล่าลูกค้าที่แวะเวียนมา ใบหน้าแต่งแต้มเครื่องสำอางค์เพียงบางเบา มัดผมหางม้าและมีผมหน้าม้าทำให้ยิ่งดูอ่อนเยาว์ แต่สิ่งที่สะดุดตาที่สุดเห็นทีคงเป็นเสื้อกล้ามสีขาวตัวหลวมแถมยังคว้านลึกอวดเนื้อหนัง รูปร่างที่เซ็กซี่และรอยยิ้มที่มีเสน่ห์ของเธอ สามารถดึงดูดผู้คนจำนวนมากให้หยุดมองไม่สามารถละสายตาได้เลยทีเดียว วิดีโอสั้นนี้กระตุ้นการตอบรับอย่างดีเยี่ยมบนอินเทอร์เน็ต ยอดดูมากกว่า 350,000 ครั้ง จะเห็นว่า “Hanhan” ยืนขายผลไม้ให้กับลูกค้าอย่างสนุกสนาน แสดงให้เห็นถึงความมีชีวิตชีวาและความน่ารักของเธอ รอยยิ้มและอารมณ์ขันทำให้ผู้ชมต่างแสดงความคิดเห็นและชมเชยเธอ นอกจากนี้บัญชีอินสตราแกรมยังถูกยกมากล่าวถึงในข้อมูลของคลิปวิดีโอดังกล่าวด้วย การเปิดวาร์ปครั้งนี้ทำให้มีผู้คนหลั่งไหลเข้าไปกดติดตามมากกว่า 1 แสนรายแล้ว เพิ่มความนิยมบนแพลตฟอร์มโซเชียลอย่างมาก ข้อมูล : hk01 ภาพ : …

คนแห่ถามพิกัด ไวรัลแม่ค้าผลไม้ ใส่เสื้อกล้ามขาวดังข้ามคืน ยอดฟอลไอจีพุ่งไม่หยุด! Read More
ตัวซีดไม่มีสีเลือด

ลูกสาว 2 ขวบ ตัวซีดไม่มีสีเลือด พ่อเห็นแล้วรีบอุ้มไปหาหมอ แทบทรุดสาเหตุ “นม” ที่ให้ดื่ม ส่งผลเสียทั้งจิตใจ-ร่างกาย

พ่อใจร่วง ลูกสาว 2 ขวบ ตัวซีดไม่มีสีเลือด รีบอุ้มไปหาหมอ ทรุดสาเหตุ “นม” ที่ให้ดื่ม ตามข้อมูลของโรงพยาบาลเด็กในเวียดนาม พบว่าเนื่องจากแม่ของเด็กหญิงต้องทำงาน ดังนั้นส่วนมากแล้วเด็กจะได้รับการดูแลโดยคุณยาย ซึ่งมักให้ดื่มนมกล่องตลอดทั้งวัน ประมาณวันละ 2,000-2,500 มล. หลายครั้งที่มีคนสังเกตเห็นว่าเด็กมีใบหน้าซีดผิดปกติ จึงแนะนำให้พาไปตรวจที่โรงพยาบาล แต่คุณยายก็ยังไม่ได้พาไป กระทั่งล่าสุด พ่อของเด็กกลับบ้านหลังจากการเดินทางไปทำงานเป็นเวลานาน ทันทีที่เห็นลูกสาวเขาก็รีบพาไปตรวจที่โรงพยาบาล ผลการทดสอบพบว่าดัชนีฮีโมโกลบิน (HGB) อยู่ที่เพียง 1/3 เมื่อเทียบกับเด็กในวัยเดียวกัน มีภาวะโลหิตจางเนื่องจากขาดธาตุเหล็ก นอกจากจะส่งผลต่อสุขภาพแล้ว โรคโลหิตจางในเด็กผู้หญิงยังส่งผลต่อพัฒนาการทางจิตใจและสรีรวิทยาในอนาคตอีกด้วย 3 สาเหตุ ที่การดื่มนมกล่องมากเกินไป …

ลูกสาว 2 ขวบ ตัวซีดไม่มีสีเลือด พ่อเห็นแล้วรีบอุ้มไปหาหมอ แทบทรุดสาเหตุ “นม” ที่ให้ดื่ม ส่งผลเสียทั้งจิตใจ-ร่างกาย Read More
แฟนใหม่เบลล่า

ครอบครัวไฟเขียวแล้ว แฟนใหม่เบลล่า เปิดตัวรักครั้งใหม่กับทายาทซีพี คู่ควรของแทร่!

แฟนคลับแห่ยินดี ! แฟนใหม่เบลล่า ดีกรีปัง ฟันคบชัวร์ 80% กลายเป็นประเด็นที่ทำเหล่าเอฟซีใจฟู หลังจากที่มีภาพหลุดแม่นาย “เบลล่า ราณี แคมเปน” เคียงข้างหนุ่มรายหนึ่ง ก่อนที่ต่อมา จะมีการเปิดเผยว่า หนุ่มรายดังกล่าว คือ “วิล ชวิณ เจียรวนนท์” ทายาทซีพี หล่อรวยหมื่นล้าน ทุกคนต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า นี่แหละคือคุณค่าที่เบลล่าคู่ควร! ทำไมแฟนคลับถึงดี๊ด๊ากันขนาดนั้นกับรักครั้งใหม่ของนางเอกชื่อดัง? กว่าจะถีบตัวเองเป็นนางเอกดัง เส้นทางชีวิต เบลล่า ไม่ง่ายหากย้อนชีวิตเบลล่า กว่าจะมาถึงจุดสูงสุดเป็นนางเอกเบอร์ต้นๆ ของช่อง …

ครอบครัวไฟเขียวแล้ว แฟนใหม่เบลล่า เปิดตัวรักครั้งใหม่กับทายาทซีพี คู่ควรของแทร่! Read More
แอร์มีเชื้อรา

ป่วยหน้าร้อนเช็กด่วน ! วิธีดูว่า แอร์มีเชื้อรา หรือไม่?

ร้อนนี้เช็กด่วน ! จะรู้ได้อย่างไรว่าในเครื่องปรับอากาศ หรือแอร์มีเชื้อรา พร้อมวิธีแก้ปัญหา เชื้อราเป็นปัญหาทั่วไป โดยเฉพาะบริเวณที่อบอุ่นและชื้น น่าเสียดายที่เครื่องปรับอากาศของคุณอาจกลายเป็นเป้าหมายหลักสำหรับการเติบโตของเชื้อรา หากไม่ได้รับการดูแลอย่างเหมาะสม สารอินทรีย์จากฝุ่นและสิ่งสกปรกในอากาศสามารถสะสมในตัวกรอง ทำให้เชื้อราสามารถเพาะพันธฺุ์ได้ แต่โชคดีที่เราสามารถป้องกันเชื้อราไม่ให้เกาะติดเครื่องปรับอากาศของคุณได้ด้วยการทำความสะอาด หรือเปลี่ยนแผ่นกรองอากาศเป็นประจำ หากเครื่องปรับอากาศของคุณไม่ได้ใช้งานมาหลายเดือน หรือเมื่อเปิดใช้งานมีกลิ่นอับออกมา ใช้ตรวจสอบว่ามีเชื้อราขึ้นเครื่องหรือไม่ เพื่อจะได้รู้สัญญาณการเติบโตของเชื้อรา สัญญาณของเชื้อราในเครื่องปรับอากาศ มีสัญญาณบ่งบอกว่าเครื่องปรับอากาศของคุณกำลังเผชิญกับเชื้อราด้วยสัญญาณต่อไปนี้ ดังนั้นหากคุณพบจุดด่างสีดำ หรือสีเขียว-ดำ หรือบางครั้งเชื้อราอาจเป็นสีน้ำตาลเขียว ขาว ชมพู เหลืองหรือส้ม นั่นแสดงว่าเชื้อราได้เข้ามาในเครื่องปรับอากาศของคุณเรียบร้อยแล้ว เช็กว่ามีเชื้อราในเครื่องปรับอากาศ ทำได้อย่างไร แต่ถ้าเป็นเครื่องปรับอากาศส่วนกลาง คุณอาจตรวจสอบช่องระบายอากาศ …

ป่วยหน้าร้อนเช็กด่วน ! วิธีดูว่า แอร์มีเชื้อรา หรือไม่? Read More
ลาบูบู้ลิซ่า

ลาบูบู้ลิซ่า ! แรร์ของแท้ ผู้ออกแบบสร้างสรรค์ เพียงหนึ่งเดียวในโลกให้ลิซ่า Black Pink

แรร์ของแท้ เขย่าวงการ ลาบูบู้ลิซ่า อวดโฉมอาร์ททอย จาก ‘คาซิง ลุง’ ศิลปินผู้ออกแบบ ‘ลาบูบู้’ มอบให้มีตัวเดียวในโลก เรียกว่า นาทีนี้ไม่ว่าใครก็อยากครอบครองเจ้า “Labubu” (ลาบูบู้) อาร์ตทอยสุดน่ารักที่กำลังครองใจผู้คนมากมายทั้งเด็กและผู้ใหญ่ ทั้งยังสั่นสะเทือนวงการอาร์ตทอยเข้าไปอีก เมื่อไอดอลสาวอย่าง “ลิซ่า – ลลิษา มโนบาล” หรือ ลิซ่า BLACKPINK ก็ยังคลั่งรัก โพสต์ภาพกับเจ้าลาบูบู้ลงในไอจีสตอรี่ แถมห้อยไว้ที่กระเป๋าอีกด้วย ล่าสุดทางด้าน “Kashing Lung” …

ลาบูบู้ลิซ่า ! แรร์ของแท้ ผู้ออกแบบสร้างสรรค์ เพียงหนึ่งเดียวในโลกให้ลิซ่า Black Pink Read More
จ่ายค่าอาหารไม่ครบ

ร้านอาหารท้อใจ ลูกค้าชาวรัสเซียจ่ายค่าอาหารไม่ครบ ท้าให้แจ้งความก่อนเดินหนีไป

แบบนี้ก็ได้ นักท่องเที่ยวชาวรัสเซียจ่ายค่าอาหารไม่ครบ ท้าให้ไปแจ้งความ บอกตำรวจไทยทำอะไรไม่ได้ ทำพนักงานท้อใจอัดคลิปถามสังคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 18.30 น. วันที่ 26 เม.ย. 2567 พ.ต.ต.รณภูมิ เพิ่มพูน สว. (สอบสวน) สภ.ท่าฉัตรไชย จ.ภูเก็ต ได้รับแจ้งจากเจ้าของร้านอาหารซีโซด์ คอทเทจ หมู่ 4 ต.ไม้ขาว อ.ถลาง ว่ามีชายหญิงชาวต่างชาติทานอาหารแล้วจ่ายเงินไม่ครบ เดินออกจากร้านไปอย่างไม่สนใจ จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เชิญตัวนาย PAVEL MITRIUSHIN …

ร้านอาหารท้อใจ ลูกค้าชาวรัสเซียจ่ายค่าอาหารไม่ครบ ท้าให้แจ้งความก่อนเดินหนีไป Read More