รวมสรุป ดราม่าโน้ตอุดม ทอล์กโชว์ ทัวร์ลงฉ่ำ!

ดราม่าโน้ตอุดม ! กลายเป็นกระแสดรม่าอย่างหนักในโลกออนไลน์ หลังจากที Netflix ฉาย “เดี่ยวสเปเชียล : ซูเปอร์ ซอฟต์ พาวเวอร์” ของ โน้ต อุดม แต้พานิช
ดราม่าโน้ตอุดม

ซึ่งประเด็นหลัก ๆ ที่โดนดราม่าเรื่องแรก คือเรื่อง เศรษฐกิจพอเพียง ในลักษณะเชิงเหน็บแนม กับประโยคที่พูดว่า “ทำเป็นอยากพอเพียง อยากปลูกผัก แต่เราไม่ได้เป็นจริงๆ เราแค่อยากให้คนอื่นเห็นว่าเป็น เราไปเห่อตามอินฟลูเอนเซอร์ แต่จริงๆ มันพอกครีมกันแดดหลายตลบ แล้วไปถ่ายภาพเกี่ยวข้าวลงไอจีแล้วไปห้องแอร์ คนที่ปลูกจริงๆ คือชาวไร่ชาวนาทั้งนั้น อย่าดัดจริต”

ซึ่งประโยคนี้กลายเป็นกระแสดราม่าทั้งคนเห็นด้วยและไม่เห็นด้วย มีทั้งที่บอกว่า สมัยนี้เล่นมุกตลกยากมาก แตะเรื่องไหนก็ไม่ได้ เล่นเรื่องไหนก็มีดราม่า มันเป็นมุขตลก เข้าใจว่ามันไม่ตลกสำหรับบางคน แต่จะเครียดกันไปทำไม หรืออีกเสียงที่ไม่เห็นด้วยก็บอกว่า นี่มันยุคไหนแล้วยังคิดว่า พอเพียงคือการทำไร่ทำนาอยู่อีกหรอ พอไม่พอมันอยู่ทีความพอใจ ของแต่ละคนไม่เท่ากัน

ยังมีเรื่องความคิดที่แตกต่างกัน ความคิดของคนรุ่นเก่า ประโยคพูดที่ว่า “คนรุ่นใหม่เก่งกว่าเราทุกมิติ สมัยนี้ทุกอย่างอยู่บนอินเทอร์เน็ต ผมไม่มีอะไรกล้าไปบอกคนรุ่นใหม่หรอก คนรุ่นเก่าเนี่ย สิ่งที่มึงทำได้อย่างเดียว คือมึงช่วยทำตัวน่ารักๆหน่อย ให้เด็กมันยังไหว้พอ”

ในเรื่องนี้ถูกพูดถึงหลากหลายความคิดเห็น เช่น ทำตัวให้หน้านับถือหน่อย พวกอาบน้ำร้อนมาก่อน แต่อย่าลืม น้ำร้อนสมัยนี้กับสมัยนั้น มันร้อนคนละระดับ ผู้ใหญ่มีทั้งนิสัยดีเเละไม่ดี เด็กก็มีทั้งนิสัยดีเเละไม่ดีเหมือนกัน เหมารวมว่าผู้ใหญ่มีความคิดที่ผิดก็ไม่ได้ ยุคสมัยเปลี่ยนชุดความคิดก็เปลี่ยนไป อนาคตก็มีคนรุ่นใหม่กว่าเรามีชุดความคิดใหม่ๆ

อีกดราม่าที่ช่วงนึง หยิบยกทำนองเพลง คนจนมีสิทธิ์ไหมคะ นำมาแปลงเนื้อร้องใหม่ ให้มีเนื้อหาใจความแซะการเมืองไทยช่วงหาเสียงเลือกตั้ง “เวลคัม ทู ไทยแลนด์ คนจนมีสิทธิ์ไหมคะ คนจนมีสิทธิ์ไหมคะ แต่มี…นะคะ แต่มี…นะคะ เปิดสวิตช์ททท.เปิดสวิตช์ กกน. คนไทยมีกิน มีใช้ แล้วเลิกตอ…ไปพร้อมๆ กันค่า”

และก็เช่นเคย ถึงคนชอบใจและไม่ชอบ ถูกดราม่าทันที เพราะเชื่อมโยงกับคำพูดของ คุณอุ๊งอิ๊ง ช่วงหาเสียงของพรรคเพื่อไทย ที่เคยพูดไว้ว่า “ปิดสวิตช์ สว. ปิดสวิตซ์สาม ป. คนไทยมีกิน มีใช้ มีเกียรติ มีศักดิ์ศรี ไปพร้อมๆ กัน”

แต่ถ้าใครได้ติดตาม โน้ต อุดมจริงๆ จะรู้ว่า เดี่ยวไมโครโฟนของโน้ต อุดม กับการแซะการเมือง นี่ไม่ใช่ครั้งแรกแต่เป็นทุกรัฐบาล

ดราม่าโน้ตอุดม

อย่างตอน เดี่ยว 7 ปี 2551 เป็นช่วงหลังเกิดรัฐประหาร ตัวอย่าง คมช. “ช่วงชิงอำนาจไว้ได้แต่ใช้ไม่เป็น เหมือนไปยึดรถมา ทำได้แค่เข็น ทำให้ประเทศเหมือนหวานเย็น เหมือนฤาษีนั่งรถเข็น ปฏิวัติอีกสิครับ ปฏิวัติอีกสักที ถ้าพี่ไม่มีอะไรจะทำ ผมรู้เป็นเวรเป็นกรรม แต่จะให้กำลังใจ ถ้าจะทำครั้งต่อไป รักนะจุ๊บจุ๊บ”

ส่วน “ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร” ที่โดนแซะเรื่องของการพูดและใช้ภาษา เช่น “ภาษาไทย แค่มีโพยก็อ่านได้ อ่านผิด ถนน คอ-นก-รีต ซึ่งจริงๆ แล้วก็คือคำว่า ถนน คอนกรีต

หรือล่าสุดเลย ตอนเดี่ยว 13 ถึงขึ้นติด #เดี่ยว13 เพราะแต่ละประโยคตอนนั้น มีการพูดถึง ลุงตู่ พล.อ.ประยุทธ จันโอชา ที่เป็นนายกรัฐมนตรีขณะนั้น มีประโยคเด็ด เยอะมากเช่น “เลือกชัชชาติก็ได้แค่ ทำงาน ทำงาน ทำงาน แต่ถ้าเลือกลุงตู่จะได้ ทำใจ ทำใจ ทำใจ”

“ใจถึง พึ่งไม่ค่อยได้ สร้างปัญหาต่อ ก่อปัญหาใหม่ ยืนยันเรื่องความโปร่งใส แต่ไม่ให้ตรวจสอบ พร้อมชนทุกปัญหา ด้วยสติปัญญาที่มี 84,000 คือจำนวนเซลล์สมอง จุดแข็งคือหัว จุดอ่อนคือสิ่งที่อยู่ในนั้น ฉลาดพูด ตอนไม่พูดฉลาดกว่า นายกฯ ผู้แก้ปัญหาชาติด้วยการแต่งเพลง ท่านผู้อาสามากู้ชาติ ชาติล่าสุดเพิ่งกู้ญี่ปุ่นไป”

และนี้แหละสุดท้าย ไม่ดราม่า ไม่ใช่ โน้ต อุดม แต้พานิช ดราม่าทุกรอบ ไม่มีปล่อยผ่าน สามารถรับชม “เดี่ยวสเปเชียล ซูเปอร์ซอฟต์พาวเวอร์” ได้ที่ทาง Netflix

ติดตามข่าวสาร ข่าวเด็ด ประเด็นร้อน ที่นี่ 👉 ข่าวเด็ดประจำวัน