สุดรันทด ตาปั่นจักรยาน จาก ตราด กลับบ้านเกิด ลำพูน ค่ำไหนนอนนั่น ก่อนถูกโจรขโมยจักรยานคู่ใจ

ตาปั่นจักรยาน-1

ฉะเชิงเทรา ชีวิตสุดรันทด ตาวัย65ปี นายจ้างตาย ตัดสินใจกลับบ้านเกิด ไม่มีเงินค่ารถ ตาปั่นจักรยาน จากตราดมุ่งหน้าลำพูน เคราะซ้ำกรรมซัด จอดนอนศาลา ถูกโจรขโมยจักรยานคู่ใจ ถึงแปดริ้วกู้ภัยช่วยเหลือ พร้อมส่งหัวลำโพง คุณตาขอคิดสักหนึ่งคืน เกรงใจไม่อยากรบกวนใครให้เดือดร้อน

22 พ.ค. 67 – นายภทัทร หล่าธรรม เจ้าหน้าที่กู้ภัยฉะเชิงเทรา จุดบางน้ำเปรี้ยว ได้รับการประสานจาก น.ส.นภัสสร ประยูรรัตน์ 27 ปี ให้ไปช่วยตรวจสอบ หลังมีผู้สูงอายุมานอนอยู่ที่ศาลารอรถริมทางถนนสายฉะเชิงเทรา-บางน้ำเปรี้ยว บริเวณตรงข้ามสถานีตำรวจภูธรบางน้ำเปรี้ยว ต.บางน้ำเปรี้ยว อ.บางน้ำเปรี้ยว จ.ฉะเชิงเทรา

ตาปั่นจักรยาน-2

เมื่อไปถึงก็พบชายคนดังกล่าวตามที่ได้รับแจ้งนอนหลับอยู่ที่ศาลาริมทาง มีผ้าห่มคลุมเพียงหนึ่งผืน และใช้ผ้าห่มอีกผืนทำเป็นหมอนนอนหนุนหัว โดยมีรถจักรยานจอดอยู่ใกล้ๆ ชายคนดังกล่าว โดยท้ายรถเขียนว่า “ผู้เฒ่าพลัดถิ่นชีวิตที่เลือกไม่ได้” จึงได้เข้าไปทำการสอบถามทราบชื่อชายสูงอายุที่มานอนอยู่คือ นายทองคำ ใต้หลวง หรือตาลัก อายุ 65 ปี จึงสอบถามว่า คุณตาลัก จะเดินทางไปไหนถึงมานอนอยู่ตรงนี้

นายทองคำ หรือ ตาลัก เปิดเผยว่า เดิมที่ตนเองเป็น ต.หนองล่อง อ.เวียงหนองล่อง จ.ลำพูน พลัดถิ่นมาทำงานรับจ้างทั่วไปอยู่กับนายจ้าง ที่ ต.วังกระแจะ อ.เมืองตราด มานานหลายสิบปีแล้ว ที่ต้องขี่จักรยานกลับบ้านเกิดนั้น เนื่องจากนายจ้าง เพิ่งจะเสียชีวิตไป จึงตัดสินใจขี่รถกลับบ้านเกิด เพราะอยู่ที่เดิมก็คงไม่มีงานทำ

ตาปั่นจักรยาน-3

ตนเองมีเงินเพียงไม่กี่บาท จะขึ้นรถโดยสารกลับบ้านก็คงไม่มีเงินจ่ายค่ารถ จึงตัดสินใจเก็บเสื้อผ้า ขี่รถจักรยานคู่ใจมาตามถนน เพื่อกลับบ้านเกิดที่จังหวัดลำพูน มืดที่ไหนก็หานอนพักตามศาลาริมทาง โดยคืนแรกที่ตนออกจากบ้านอดีตนายจ้าง ก็มานอนพักที่ศาลา แต่จอดรถจักรยานเอาไว้ข้างนอก กลางดึกก็มีหัวขโมยมาลักรถจักรยานของตนไป

แต่โชคดีรุ่งเช้า ตำรวจทางหลวง เกษียณ ผ่านมาเจอ แวะเข้ามาสอบถาม ก่อนจะนำจักรยานคันนี้มาให้ตนใช้ขี่แทน ตนเองขี่จักรยานมา 7 วันแล้ว ก่อนจะมาถึงที่จังหวัดฉะเชิงเทรา จึงได้มานอนพักผ่อนที่ศาลาแห่งนี้ และก็นำจักรยานมาจอดไว้ใกล้ๆ ตัว พอรุ่งสางเห็นแสงตะวันก็จะปั่นจักรยานต่อไปทางเส้นบางน้ำเปรี้ยว ออกจากจังหวัดนครนายกต่อไป

ทั้งนี้ครอบครัวของตนก็เหลือแต่พี่สาว อยู่ที่บ้านเกิด ตนเองเคยมีครอบครัวแต่เลิกกับภรรยาไปเกือบ 30 ปีแล้ว มีลูกสาวด้วยกันหนึ่งคน ก็เสียชีวิตไปแล้ว เท่ากับว่า ตอนนี้ก็คงเหลือตนเองและพี่สาวเพียงเท่านั้น

น.ส.นภัสสร เปิดเผยว่า หลังตนเองเลิกงานกำลังขี่รถจักรยานยนต์ไปกินข้าว เมื่อขับผ่านก็สังเกตเห็น ชายสูงอายุนอนอยู่ ด้วยความสงสารจึงขี่รถวนกลับมาดูและสอบถาม จึงทราบเรื่องราวชีวิตที่รันทดของตาลัก ก่อนจะทำการโพสต์ขอความช่วยเหลือจากเพื่อนๆ ในเพจบุ๊ค นำอาหาร น้ำดื่ม เงินสดจำนวนหนึ่ง วนกลับมาให้ตาลักอีกครั้ง และประสานให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยฉะเชิงเทรา เข้ามาตรวจสอบเพื่อให้การช่วยเหลือ

ตาปั่นจักรยาน-4

นายภทัทร เจ้าหน้าที่กู้ภัยฉะเชิงเทรา จุดบางน้ำเปรี้ยว เปิดเผยว่า จากการสอบถามเพื่อช่วยเหลือตาลัก ยังคงยืนยันว่า จะนอนที่ศาลาแห่งนี้ในคืนนี้ก่อน ตนเองจึงนำยาทากันยุงที่อยู่ในรถ เอามาให้ตาลักใช้ทากันยุงก่อน

นอกจากนี้ ยังได้สอบถามว่า จะพาตาลักพร้อมจักรยานไปส่งขึ้นรถไฟที่สถานีรถไฟหัวลำโพงในวันพรุ่งนี้ แต่ตัวตาลักเองขอตัดสินใจก่อนหนึ่งคืน ด้วยความเกรงใจ และไม่อยากสร้างความเดือดร้อนให้ใคร

ติดตามข่าวสาร ข่าวเด็ด ประเด็นร้อน ที่นี่👉ข่าวเด็ดประจำวัน