“พายุถล่ม” ทั้งลมทั้งฝน บ้านนับ 100 พังเสียหาย สลดต้นไม้ทับ 3 ขวบดับ

พายุฝนฟ้าคะนองอย่างหนักในพื้นที่ ต.หนองกลางดง อ.ทัพทัน ส่งผลให้ 4 หมู่บ้านได้รับผลกระทบ บ้านนับ 100 หลังพังเสียหาย สลดต้นไม้ทับ 3 ขวบดับคาที่ ตรงวันเกิด

เมื่อเวลา 16.30 น. วันที่ 13 พ.ค. 67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดพายุฝนฟ้าคะนองตกลงมาอย่างหนักในพื้นที่ อ.ทัพทัน จ.อุทัยธานี พายุฝนกระหน่ำอยู่นาน 30 นาที ส่งผลทำให้หลายหมู่บ้านได้รับความเสียหาย

ต้นไม้ทับ 3 ขวบดับ

จากการสอบถามชาวบ้านในพื้นที่ เล่าว่า ขณะเกิดเหตุมีทั้งลมทั้งฝน ลมพัดแรงมาก ส่งผลทำให้ต้นไม้ขนาดใหญ่หักโค่น แบบถอนรากถอนโคนล้มทับเพิงพักและทับเด็กหญิงอายุ 3 ขวบ เสียชีวิตคาที่ ส่วนยายที่กำลังนั่งเลี้ยงหลานอยู่ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย มีแผลที่แขน

ต้นไม้ทับ 3 ขวบดับ

ด้าน นายประสาร วิมลมุข นายก อบต.หนองกลางดง ได้นำเจ้าหน้าที่และคนงานของ อบต. รวมทั้งชาวบ้าน เข้าตรวจสอบบ้านเรือนที่ได้รับความเสียหาย เพื่อให้การช่วยเหลือในเบื้องต้นแล้ว จากนั้นพนักงานสอบสวน สภ.ทัพทัน และแพทย์เวร รพ.ทัพทัน ได้เดินทางมาที่เกิดเหตุ เพื่อร่วมกันชันสูตรพลิกศพเด็กหญิงรายดังกล่าว เบื้องต้นพบมีบาดแผลเล็กน้อยที่หลัง จากการถูกต้นไม้ทับ ส่วนสาเหตุที่ทำให้เสียชีวิตนั้นเป็นเพราะคอหัก ซึ่งทางญาติไม่ติดใจสาเหตุ เจ้าหน้าที่จึงมอบศพให้ญาตินำกลับไปประกอบพิธีทางศาสนา

ต้นไม้ทับ 3 ขวบดับ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ต.หนองกลางดง ได้รับความเสียหายจากพายุฝนฟ้าคะนองครั้งนี้ รวมทั้งหมด 4 หมู่บ้าน ได้แก่ หมู่ที่ 4 หมู่ที่ 9 หมู่ที่ 10 และหมู่ที่ 15 โดยมีบ้านเรือนประชาชนถูกแรงลมพังเสียหายทั้งหลังหลาย 10 หลังคาเรือน โรงจอดรถพังทับรถยนต์เสียหาย 1 คัน และหลังคาถูกลมพัดปลิวได้รับความเสียหายนับ 100 หลังคาเรือน นอกจากนี้ ยังมีต้นไม้ใหญ่ล้มกีดขวางถนนอีกหลายสาย เบื้องต้นนายก อบต.ในพื้นที่ ได้ระดมเจ้าหน้าที่ คนงาน รวมทั้งชาวบ้านจิตอาสา ช่วยกันเคลียร์พื้นที่แล้ว ส่วนบ้านเรือนประชาชนที่ได้รับความเสียหายนั้น จะเร่งตรวจสอบเพื่อให้ความช่วยเหลือต่อไป.

ต้นไม้ทับ 3 ขวบดับ

ติดตามข่าวสาร ประเด็นร้อนต่าง ๆ ได้เลยที่เว็บของเรา : ข่าวเด็ดประจำวัน