สุดแปลก ต้นไม้ 3 ราก คล้ายกิเลนหย่างเดินกลางผืนป่าซับสะเดา คาดอายุนับร้อยปี

ต้นไม้ 3 ราก-1

นครราชสีมา สุดแปลก พบต้นไม้ 3 ราก คล้ายกิเลนหย่างเดินกลางผืนป่า มีเอกลักษณ์-ดูสวยงาม คาดอายุนับร้อยปี อันซีนดึงนักท่องเที่ยวเยี่ยมชม เล็งบวชป่าสร้างจิตสำนึกหวงแหนทรัพยากรป่าไม้

15 พ.ค. 67 – ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้จะพาไปดูต้นไม้ที่มีความแปลก ที่เป็นเอกลักษณ์และมองดูสวยงามที่เกิดขึ้นกลางป่าชุมชนบ้านซับสะเดา อ.ครบุรี จ.นครราชสีมา ซึ่งอยู่บริเวณด้านหน้าหน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติทับลาน (ซับสะเดา) ท้องที่บ้านซับสะเดา ต.บ้านใหม่ อ.ครบุรี จ.นครราชสีมา ที่ได้รับการบอกเล่ามาจากกลุ่มนักปั่นจักรยาน “ทีมปั่นหาเขา” บังเอิญผ่านไปเจอและบอกต่อความแปลกนี้มา

ต้นไม้ 3 ราก-2

นายสมทรง โสบกระโทก กำนันตำบลบ้านใหม่ พร้อมทีมปั่นหาเขา ได้พาไปชมต้นมะรุมป่า ที่คาดว่าน่าจะมีอายุนับร้อยปี ซึ่งมีความแปลกประหลาดและมีความสวยงามเป็นเอกลักษณ์อย่างมาก เนื่องจากมีรากติดอยู่ที่พื้นถึง 3 จุด

โดยจุดแรกเป็นบริเวณส่วนที่เป็นโคนต้น ที่คาดว่าน่าจะเกิดขึ้นมาเป็นจุดแรก จากนั้นลำต้นก็เกิดโค้งงอเหมือนจะพยายามพุ่งขึ้นด้านบนแต่กลับโค้งลงมาด้านล่างทำให้มีลักษณะคล้ายกับอุโมงค์และก็มีส่วนตำบลติดพื้น จนเกิดเป็นรากขึ้นมาอีก 2 จุด

ต้นไม้ 3 ราก-3

จากนั้นก็สร้างส่วนของลำต้นสูงขึ้นไปแล้วเกิดแยกกิ่งเป็นสองกิ่งใหญ่ ตอนนี้ต้นสูงไปกว่า 5 เมตรแล้ว หากมองรวมๆแล้วสามารถมองดูคล้ายกับสัตว์ในจิตนาการอย่างพวกมังกร กิเลน หรือพญานาค ที่กำลังย่างเดินอยู่กลางป่า แล้วแต่แต่ละคนจะมองเห็น สร้างความประหลาดใจและดึงดูดแก่ผู้ที่พบเห็นเป็นอย่างมาก

นายสมทรง บอกว่า ต้นไม้ประหลาดต้นนี้ คือต้นมะรุมป่า อายุน่าจะเป็นร้อยปีแล้ว เพราะตั้งแต่เกิดมาก็เห็นโตอยู่อย่างนี้แล้ว ซึ่งเป็นต้นไม้ที่มีความแปลกแตกต่างจากต้นไม้อื่นๆทั่วไป คือมี 3 ราก และมีรูปทรงคล้ายกับสัตว์ในจิตนาการหรือเทพนิยายอย่างพญานาค มังกร หรือกิเลน ที่กำลังก้าวเดิน เพราะมีทรวงโค้งไปมาสวยงาม ซึ่งถือว่าเป็นต้นไม้ที่แปลกที่สุดแล้วในพื้นที่ป่าชุมชนของหมู่บ้าน

ซึ่งคิดว่าน่าหากมีการประชาสัมพันธ์บอกต่อให้คนทั่วไปได้รู้จักกันมากขึ้น ก็อาจจะเป็นจุดอันซีนอีกจุด ที่จะสามารถดึงดูดให้นักท่องเที่ยวมาเที่ยวชมกันได้ เพราะบริเวณนี้ก็เป็นป่าไม้และแหล่งอาหารชุมชนที่ยังคงความอุดมสมบูรณ์ และยังเป็นแห่งดูนกที่ขึ้นชื่อของจังหวัดแห่งหนึ่งอีกด้วย

หลังจากนี้จะมีการจัดกิจกรรมบวชป่า เพื่อสร้างจิตสำนึกให้ชาวบ้านในชุมชนช่วยกันดูแลหวงแหนทรัพยากรป่าไม้เพื่อให้อยู่คู่กับชุมชนสืบต่อไปจนชั่วลูกชั่วหลานในอนาคต

ติดตามข่าวสาร ข่าวเด็ด ประเด็นร้อน ที่นี่👉ข่าวเด็ดประจำวัน