ป้าขี้สงสาร นำกล้วยไปให้ช้าง ถูกงาแทงเข้ากลางหลังสาหัส

ป้าชาวสุรินทร์ เห็นช้างโดนล่ามโซ่อยู่ฝั่งตรงข้ามบ้าน สงสารจึงนำกล้วยไปให้ช้าง หันหลังเดินกลับถูกช้างพลาย 23 ปี ใช้งาแทงเข้ากลางหลังอาการสาหัส

วันที่ 1 มิถุนายน 2567 ศูนย์วิทยุกู้ภัยสุรินทร์ได้รับแจ้งจาก น.ส.นัด ทองหล่อ อายุ 36 ปี บ้านเลขที่ 210 ม.10 ต.แกใหญ่ อ.เมือง จ.สุรินทร์ ว่ามีช้างทำร้ายหญิง 1 ราย ที่บริเวณถนนข้างโรงเรียนบ้านแกใหญ่ จึงได้ประสานไปยัง ร.ต.อ.สวาท รุ่งสันเทียะ รอง สว.สอบสวน สภ.เมืองสุรินทร์ และอาสาสมัครกู้ภัยสุรินทร์ พร้อมเจ้าหน้าที่จากโรงพยาบาลสุรินทร์ ไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบหญิง 1 ราย นอนรอการช่วยเหลืออยู่ที่แคร่ไม้ไผ่ มีเลือดออกจำนวนมาก ทราบชื่อ นางอารีย์ ผลจะโป๊ะ อายุ 67 ปี บ้านเลขที่ 210 ม.10 ต.แกใหญ่ อ.เมือง จ.สุรินทร์ มีบาดแผลที่ด้านหลังข้างซ้าย เป็นรูแผลขนาดใหญ่ลึก ยาวประมาณ 7 นิ้ว ถูกงาช้างแทงเข้าระหว่างปอดกับกระเพาะอาหาร เลือดออกมาก อาสาสมัครกู้ภัยสุรินทร์ได้ช่วยปฐมพยาบาลเบื้องต้น พร้อมส่งต่อให้รถ ER ของโรงพยาบาล นำตัวส่งโรงพยาบาลสุรินทร์โดยเร่งด่วน

นำกล้วยไปให้ช้าง

หลังจากเกิดเหตุ ควาญช้างชื่อ ควาญแหลม ได้นำช้างที่ชื่อ พลายพานทอง อายุ 23 ปี ออกจากพื้นที่เกิดเหตุ โดยนำไปที่ป่าอีกด้านหนึ่ง ซึ่งห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 300 เมตร ควาญแหลม เล่าว่า ตนมาผูกช้างที่จุดนี้ประจำ และได้แจ้งชาวบ้านทุกคนว่า อย่าเข้าไปใกล้ช้างพลายพานทอง ถ้าไม่มีควาญช้างอยู่ด้วย เพราะว่าช้างพลายจะผิดกลิ่น และจะหาจังหวะเข้าทำร้ายได้ ซึ่งตอนเกิดเหตุตนได้ออกไปตัดหญ้ามาให้ช้างกิน จึงผูกไว้แต่ลำพัง ซึ่งช้างพลายพานทองไม่ได้มีอาการตกมัน หลังจากนี้ก็จะไปเยี่ยมคนเจ็บที่โรงพยาบาลสุรินทร์ด้วย

ด้าน น.ส.นัด ทองหล่อ ลูกสาวผู้บาดเจ็บ เล่าว่า แม่บอกจะนำกล้วยไปให้ช้างเพราะว่าแกรักสัตว์และสงสาร จากนั้นตนได้เข้าไปที่หลังครัว พอออกมาก็เห็นแม่นอนล้มฟุบอยู่ที่พื้นแล้ว จึงได้เข้าไปช่วยดึงตัวแม่ออกมาจากที่ตรงนั้น แม่บอกว่า แม่เอากล้วยไปให้ช้างกิน แล้วหันหลังกลับก็ถูกช้างใช้งาแทงเข้าด้านหลังล้มลง โชคยังดีที่แม่ไม่ถูกช้างเหยียบซ้ำ

นำกล้วยไปให้ช้าง

ทั้งนี้ กรณีไม่มีควาญช้างอยู่กับช้าง คนอื่นที่ไม่ใช่ควาญช้างไม่ควรเข้าไปใกล้ช้าง แม้จะนำอาหารไปให้ก็ตาม เพราะช้างจะชินและคุ้นเคยกับคนเลี้ยงและคนดูแลเท่านั้น อาจเกิดอันตรายได้ ทุกครั้งที่เข้าใกล้ช้างต้องมีควาญช้างอยู่ด้วยทุกครั้ง.

ติดตามข่าวสาร ประเด็นร้อนต่าง ๆ ได้เลยที่เว็บของเรา : ข่าวเด็ดประจำวัน