เห็นแล้วกินไม่ลง หนุ่มกินน้ำอัดลมร้านก๋วยเตี๋ยว ปล่อยทิ้งไว้สักพัก เป็นแบบนี้!

ลูกค้าเปิดใจ หลังเจอ “คราบไขมัน” ลอยเต็มแก้วน้ำอัดลมร้านก๋วยเตี๋ยว บอกแค่ตักน้ำแข็ง แล้วเทน้ำอัดลมใส่ ก็เป็นคราบอย่างที่เห็น ฝากถึงร้านค้าอยากให้ใส่ใจเรื่องความสะอาดด้วย

วันที่ 3 เมษายน 2567 โลกออนไลน์มีการวิพากษ์วิจารณ์เป็นจำนวนมาก หลังจากที่ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้โพสต์ภาพแก้วน้ำอัดลมที่มีคราบไขมันลอยอยู่บนแก้ว ลงในกลุ่ม พวกเราคือผู้บริโภค พร้อมระบุข้อความว่า “น้ำอัดลม ตอนเทใส่แก้วปกตินะ แต่พอทิ้งไว้สักพัก เอิ่ม”

ซึ่งหลังจากเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ต่างก็มีคนเข้ามาคาดเดาสาเหตุของคราบดังกล่าวเป็นจำนวนมาก อาทิ เป็นคราบน้ำมัน, แก้วน้ำอาจจะไม่สะอาด, ร้านชอบเอาขวดน้ำไปแช่ในถังน้ำแข็งมั้ย บางร้านชอบเป็น, น้ำแข็งไม่สะอาดหรือเปล่า ฯลฯ ทั้งนี้ ยังมีคนตั้งข้อสังเกตว่า น่าจะปากคนกิน แล้วมีความมันจากก๋วยเตี๋ยว

น้ำอัดลมร้านก๋วยเตี๋ยว

อย่างไรก็ตาม ล่าสุดทางเจ้าของโพสต์ระบุว่า เป็นร้านก๋วยเตี๋ยวริมถนน ไปทานสองสามครั้ง ไม่บ่อย เมื่อถามว่าก่อนที่จะเห็นคราบดังกล่าว ได้มีการกินน้ำก่อนหรือไม่ ทางเจ้าของโพสต์ยืนยันว่า ตักแค่น้ำแข็งใส่แก้วมา ส่วนน้ำอัดลมเปิดเทจากขวดใหม่เลยครับ พอทิ้งไว้สักพักก็เป็นคราบมันขึ้นมา หลังจากเห็นแล้ว ก็ไม่กล้ากินเลย ทิ้งน้ำไว้ที่ร้านแบบนั้น และไม่ได้แจ้งทางร้าน

น้ำอัดลมร้านก๋วยเตี๋ยว

ทั้งนี้ ทางเจ้าของโพสต์ยังบอกอีกว่า อยากให้แต่ละร้านใส่ใจเรื่องความสะอาด การใช้แก้วซ้ำ หรือบางครั้งถึงขั้นใช้น้ำแข็งซ้ำ เพราะบางร้านใช้แช่ผัก กับใส่น้ำดื่ม ใช้นำ้แข็งอันเดียวกันด้วยครับ

อย่างไรก็ตาม เกี่ยวกับเรื่องราวที่เกิดขึ้นทางร้านก๋วยเตี๋ยวยังไม่ได้มีการชี้แจง หากมีความคืบหน้าเพิ่มเติมจะรายงานให้ทราบอีกครั้ง.

ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊กกลุ่ม พวกเราคือผู้บริโภค

ติดตามข่าวสาร ประเด็นร้อนต่าง ๆ ได้เลยที่เว็บของเรา : ข่าวเด็ดประจำวัน