สุดเจ๋ง โซเชียลแห่ชื่นชม ผลงานศิลปะ เด็กนักเรียน ม.6 สร้างสรรค์สุดสวยงาม

โซเชียลแห่ชื่นชม “ผลงานศิลปะ” ของเด็กนักเรียน ม.6 โรงเรียนสตรีสิริเกศ หลังสร้างสรรค์ผลงานสุดสวยงาม

กลายเป็นภาพที่สร้างความฮือฮาบนโลกออนไลน์ เมื่อผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้โพสต์ภาพ ผลงานศิลปะ ของเด็กนักเรียนโรงเรียนสตรีสิริเกศ จนมีคนเข้ามาคอมเมนต์แสดงความคิดเห็นชื่นชมเด็กๆ กันเป็นจำนวนมาก            

ล่าสุด วันที่ 18 พ.ค. 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่โรงเรียนสตรีสิริเกศ อำเภอเมือง จังหวัดศรีสะเกษ พบกับ นายวทันยา ภาษาพรม อาจารย์กลุ่มงานสาระการเรียนรู้ศิลปะ เผยว่า นางสาวเขมิสรา หรือ น้องเนิร์ด เป็นเด็กเก่งและมีความสามารถมาตั้งแต่เด็กแล้ว และผ่านการประกวดระดับชาติได้รางวัลระดับชาติผลงานในด้านศิลปหัตถกรรมได้เหรียญทองระดับชาติหลายรางวัล ในด้านแนวความคิดด้านฝีมือของน้องเนิร์ดค่อนข้างที่จะสมบูรณ์แบบ 

ส่วนที่มาของภาพที่เห็นในสื่อ อาจารย์เป็นคนตั้งหัวข้อให้กับเด็กไว้ว่าวิถีไทยในอนาคตแบบกว้างๆ นักเรียนจะเอาไปคิดและออกแบบมาเสนออาจารย์ แล้วอาจารย์จะแนะนำเพิ่มเติม เพื่อให้นักเรียนร่างออกมาเป็นโครงสร้าง เป็นรูปภาพดังกล่าวเพื่อเข้าประกวด

ผลงานศิลปะ

สำหรับปีนี้ ส่งผลงานเข้าประกวด ศิลปกรรมเด็กและเยาวชนแห่งชาติครั้งที่ 19 ถือเป็นปีที่สอง โดยปีแล้วส่งเข้าประกวด 3 ผลงาน แต่ได้รับเลือกให้ไปแสดงโชว์ 2 ผลงาน พอมาปีนี้ทางโรงเรียนได้ส่งผลงานการประกวดเข้าร่วมแข่งขันจำนวน 5 ผลงาน โดยเป็นฝีมือของน้องๆ เด็กๆ นักเรียน 5 คน ซึ่งผลงานที่ตนคิดว่าจะโดดเด่นที่ส่งคงเป็นผลงานภาพของ นางสาวเขมิสรา เพียการุณ หรือ น้องเนิร์ด ชั้น ม.6/6 ชื่อผลงานคือ เจริญกรุง (Charoen Krung) โดยปีนี้ความคาดหวังของทางโรงเรียนขอให้รางวัลอะไรก็ได้สักรางวัลก็ยังดี เพื่อเป็นขวัญและกำลังให้กับเด็กที่ตั้งใจสร้างผลงาน.

ผลงานศิลปะ

ติดตามข่าวสาร ประเด็นร้อนต่าง ๆ ได้เลยที่เว็บของเรา : ข่าวเด็ดประจำวัน