พระแบบใด ซื้อเนื้อมาให้ร้านทำกับข้าว ตบด้วยของหวาน อยากฉันทุเรียน

พระแบบใด เริ่มเอะใจ พระจริงหรือไม่? ซื้อเนื้อมาให้ร้านอาหารทำกับข้าวให้ฉัน ออกจากร้านไปอ้อนพ่อค้า “อาตมาอยากกินทุเรียน” พอถวายให้ จะถ่ายรูปลงเฟซบุ๊ก กลับเจอถาม “ใครอนุญาตให้ถ่าย” และชิ่งหนีไปอย่างไว

วันที่ 20 พ.ค. 67 จากกรณีที่โลกโซเชียล มีการแชร์เรื่องราวของพระรูปหนึ่ง ที่บอกกับทางร้านว่า อยากฉันทุเรียน เจ้าของจึงจะถวายให้ แต่พระกลับไม่อนุญาตให้ถ่ายรูป โดยถามว่า “ใครอนุญาตให้ถ่าย” ก่อนเดินชิ่งหนีไป จึงสงสัยว่าเป็นพระปลอมหรือไม่ เหตุเกิดริมถนนแถวทุ่งศรีเมือง อ.บ้านดุง

นางสาวพรทักษิณ เย็นวัฒนา อายุ 29 ปี ภรรยาเสี่ยโบ้ หรือนายจิระพล เย็นวัฒนา อายุ 39 ปี เจ้าของแผงขายทุเรียน “เสี่ยโบ้ทุเรียนซิ่ง” ซึ่งขายทุเรียนอยู่ที่หน้าบริเวณสวนรักษ์อยู่ด้วยกัน ซึ่งทั้งสอง เล่าให้ฟังว่า วันเกิดเหตุ ประมาณ 10.45 น. ตนเจอพระภิกษุรูปหนึ่งเดินเท้า มาจากทางศาลปู่ศรีสุทโธ สวมหมวกไหมพรม อุ้มบาตรพระมาด้วย ผ่านแผงขายทุเรียนของตน แล้วหันมาหาตนบอกว่า “โยม อาตมาเงินบ่พอ อาตมาอยากกินทุเรียน”

พระแบบใด

ซึ่งปกติตนก็ทำบุญอยู่บ่อยๆ ครั้งนี้ตนเห็นพระอยากกินทุเรียน จึงบอกว่าไม่เป็นไรครับพระอาจารย์ จึงถวายทุเรียนที่ปอกแล้วแพ็กใส่ถุงราคา 390 บาท ให้ โดยออกไปนั่งคุกเข่าที่หน้าร้านเพื่อรับพร ตอนที่นั่งคุกเข่าถวายทุเรียน และพระก็ให้พร ภรรยาตนได้ยกมือถือมาถ่าย เพื่อนำไปลงในเฟซบุ๊ก จู่ๆ พระรูปนี้หยุดสวด หันมาต่อว่าภรรยาตนว่า “ใครให้ถ่ายรูป ถ่ายรูปได้รับอนุญาตไหม” พร้อมกับแสดงท่าทีไม่พอใจ ก่อนเดินออกไปที่ บขส.บ้านดุง ทันที

ตอนนั้นก็เริ่มเอะใจว่า ทำไมต้องห้ามถ่ายรูป ซึ่งตนก็อยากถ่ายเอาไว้เพื่อโปรโมตร้าน จึงมานั่งคิดว่าปกติเวลา 10.45 น. พระ (จริง) จะต้องอยู่ตามวัดแล้ว แต่นี่ยังเดินอยู่ตามถนน ซึ่งเวลานั้นไม่ใช่เวลาบิณฑบาตแล้ว จึงตอบกลับไปว่า “ไม่จำเป็นต้องขออนุญาตนะครับ” ซึ่งหลังจากได้ทุเรียนแล้ว พระรีบเดินไปทางตลาดทันที ตนจึงได้ร้องตะโกนตามหลังบอกไปว่า “หลวงพ่อ ถ้าเป็นพระปลอมผมจับสึกมาหลายรูปแล้ว” ก่อนที่พระรูปนั้นเดินหนีไป โดยไม่พูดอะไรสักคำ

พระแบบใด

ขณะที่ น.ส.พรทักษิณ กล่าวว่า หลังจากเกิดเรื่องราวนี้ ตนจึงเล่าให้ญาติที่เปิดร้านอาหารตามสั่งในเขต อ.บ้านดุง ฟัง จากนั้นญาติจึงไปดูภาพจากวงจรปิด และถามว่า ใช่พระรูปเดียวกันหรือเปล่า เพราะวันนั้นซื้อเนื้อมาให้ทางร้านทำกับข้าวให้ พอฉันเสร็จก็เดินออกไปจากร้านทันที และคาดว่าจะไปที่ร้านทุเรียนต่อ เพราะเป็นเวลาไล่เลี่ยกัน.

ติดตามข่าวสาร ประเด็นร้อนต่าง ๆ ได้เลยที่เว็บของเรา : ข่าวเด็ดประจำวัน