ระทึก ไล่ล่ากระบะ ลักลอบขนยาเสพติด ยึดยาบ้า 2 ล้านเม็ด เร่งขยายผลจับเครือข่ายรายใหญ่

ไล่ล่ากระบะ-1

เชียงใหม่ ระทึก สนธิกำลัง ทหาร ตำรวจ ไล่ล่ากระบะ ลักลอบขนยาเสพติด 2 ล้านเม็ด เตรียมสอบขยายผล เข้าจับเครือข่ายรายใหญ่มาดำเนินคดีตามกฎหมาย

22 พ.ค. 67 – ตามนโยบายของรัฐบาลไทย ให้ทุกส่วนทุกฝ่ายของราชการได้ทำงานปราบปรามยาเสพติดโดยบูรณาการร่วมกัน เพื่อจะได้ทำงานปราบปรามยาเสพติดให้หมดโดยเร็ววัน

ไล่ล่ากระบะ-2

ตำรวจปราบปรามยาเสพติดฝาง กองกำกับการ 2 กองบังคับการตำรวจปราบปรามยาเสพติด 3 (นปส.ฝาง) ทราบข่าวมีการลักลอบขนยาเสพติดจากหมู่บ้านบนดอย เพื่อส่งนายทุนที่เชียงใหม่

จึงได้ร่วมวางแผน และได้ขอรับการสนับสนุนกองกำลังเจ้าหน้าที่ทุกส่วน ทั้งทหารม้ากองกำลังผาเมือง ทหาร (นบ.ยส.35) ทหารพรานศูนย์ปฏิบัติการกองทัพภาค3 ตำรวจภูธรอำเภอแม่อาย ตำรวจภูธรอำเภอฝาง ตำรวจตระเวนชายแดน 334 ฝ่ายปกครองอำเภอฝาง ฝ่ายปกครองอำเภอแม่อาย อส.ฝาง อส.แม่อาย แบ่งกำลังกันวางตามจุดต่างๆ ใน 2 อำเภอ ทั้งอำเภอฝาง และอำเภอแม่อาย

ไล่ล่ากระบะ-3

ชุดแรกเฝ้าถนนบ้านหนองเต่า ตำบลม่อนปิ่น อำเภอฝาง จังหวัดเชียงใหม่ ชุดที่2 วางกำลังที่ป้อมตำรวจสายตรวจบ้านหัวนา ตำบลม่อนปิ่น อำเภอฝาง ชุดที่ 3 วางกำลังที่แยกบ้านแม่มาว ตำบลม่อนปิ่น อำเภอฝาง ชุดที่ 4 วางกำลังที่สี่แยกไฟแดงบายพาสโป่งน้ำร้อน ตำบลเวียง อำเภอฝาง ชุดที่ 5 วางกำลังที่ สามแยกไฟแดง ฝาง-แม่อาย ชุดที่ 6 วางกำลังที่ป้อมตำรวจสายตรวจบ้านแม่สาว อำเภอแม่อาย ส่วนที่เหลือพร้อมบนรถยนต์ เพื่อติดตามทันที่ถ้าหนีหรือแหกด่าน

กระทั่งเจ้าหน้าที่ได้พบรถยนต์ตามที่สายข่าวแจ้ง ออกจากบ้านหนองเต่า จึงสั่งให้หยุดแต่คนขับเร่งเครื่องหนี เจ้าหน้าที่ขับรถตามและวิทยุแจ้งจุดสกัดบ้านหัวนา คนขับขับแหกด่านอีก จึงไล่ตามซึ่งแหกด่านทุกด่าน เจ้าหน้าที่ไล่ตามและตั้งด่านสกัด แหกได้ทั้งหมด แล้วขับไปบ้านโป่งไฮ ตำบลแม่สาว อำเภอแม่อาย

ไล่ล่ากระบะ-4

ทางเจ้าหน้าที่ตามติดๆ และวิทยุแจ้งส่วนที่เหลือให้หาทางหยุดรถกระบะสีดำ หมายเลขทะเบียน ยท 8953 เชียงใหม่ ทางด่านแม่สาว รตอ.อำไพ ทวินันท์ หัวหน้าชุดตำรวจสายตรวจแม่สาว อำเภอแม่อาย นำกำลังขับรถนำขวางรถที่หนีกลับมาจนมาถึงหน้าโรงสีข้าว บ้านแม่ฮ่าง ทุกชุดรวมตั้งสกัดแบบหนาแน่น หน้าโรงสีข้าวบ้านแม่ฮ่าง คนขับรถหนีนั้นซึ่งได้จอดรถสนิท แต่ยังเร่งเครื่องยนต์อยู่ ซึ่งไม่สามารถจะแหกด่านไปได้อีก

หัวหน้าชุด (นปส.ฝาง) จึงเข้าทำการนำตัวคนขับลงจากรถและควบคุมทันที่ พร้อมทีมงานได้ขึ้นตรวจบนกระบะรถ พบว่ามีเป้สัมภาระวางในกระบะจำนวน 20 ใบ ตรวจสอบเป็นยาบ้าเป้ละ 100,000 เม็ด รวมโดยประมาณ 2,000,000 เม็ด

จึงนำตัวมาสอบสวนเพื่อขยายผล ที่มา ที่ไปของยาบ้าจำนวนนี้ ทางผู้ต้องหายังไม่เปิดปากพูดเพื่อเป็นประโยชน์กับเจ้าหน้าที่เพื่อขยายผล แต่ทราบว่าผู้ต้องหาเป็นลูกบ้าน ห้วยบง หมู่ที่ 4 ตำบลแม่ทะลบ อำเภอไชยปราการ จังหวัดเชียงใหม่ แจ้งว่า รับจ้างมา เป้ละ 20,000 บาท แต่ยังไม่สารภาพว่า เอามาจากไหน แล้วเอาไปส่งใคร เพียงบอกจะเอาไปไว้ที่บ้านก่อน ยังไม่บอกว่า บ้านอยู่ตรงไหน เจ้าหน้าที่พบบัตรประชาชน เตรียมนำขยายผล จับเครือข่ายรายใหญ่มาดำเนินคดีช่วงฟ้าสว่าง

ส่วนการร่วมกันบูรณาการครั้งนี้ได้ผล และประสบความสำเร็จ การสกัดกั้นปราบปรามขบวนการค้ายาเสพติดให้ลดลงได้

ติดตามข่าวสาร ข่าวเด็ด ประเด็นร้อน ที่นี่👉ข่าวเด็ดประจำวัน