หญิงชราป่วยซึมเศร้า โดนแก๊งคอลฯ หลอก ยิงสุนัข 2 ตัวก่อนปลิดชีพดับ

หญิงชราป่วยซึมเศร้า อยู่คนเดียวในบ้านริมคลอง ใช้ปืนที่ลูกซื้อไว้ให้ป้องกันตัว ยิงสุนัขตาย 2 ตัว ก่อนจ่อขมับตัวเองดับ เผยเคยถูกแก๊งคอลฯ หลอกโอนเงินหลายแสน

เวลา 14.00 น. วันที่ 23 พ.ค. 67 ร.ต.อ.นพพร แสงสว่าง รองสว.สอบสวน สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ ได้รับแจ้งเหตุคนเสียชีวิตในบ้านพัก ที่หมู่ 1 ถนนพหลโยธิน ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี หลังรับแจ้งจึงรุดไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วยแพทย์จากโรงพยาบาลประชาธิปัตย์ เจ้าหน้าที่ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐาน 1 ปทุมธานี และเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง 

พบเป็นบ้าน 2 ชั้นปลูกอยู่ริมคลองรังสิตประยูรศักดิ์ เจ้าหน้าที่พบศพผู้เสียชีวิตเป็นหญิงสูงวัยสภาพนอนหงายอยู่บริเวณพื้นห้องชั้นล่าง ทราบชื่อ นางพิชฎ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 74 ปี มีบาดแผลถูกยิงเข้าบริเวณขมับขวา 1 นัด ใกล้กันบริเวณข้างศีรษะขวาพบอาวุธปืน ขนาด .32 ตกอยู่ และปลายเท้าผู้ตายพบสุนัขถูกยิงตาย 2 ตัว

หญิงชราป่วยซึมเศร้า

จากการสอบถาม นายบุญเลิศ คนบำรุง อายุ 65 ปี อาชีพขับวินรับจ้างจยย.ท่าเรือรังสิต บอกว่า ตนเองอยู่บ้านติดกับ ป้าหมู ผู้ตายแกอยู่บ้านคนเดียว เลี้ยงสุนัขไว้ 2 ตัวทางลูกชายซึ่งเป็นนักข่าวอยู่ จ.ชลบุรี และลูกสาวทำงานอยู่ย่านสายไหม จะโอนเงินให้ตนแล้วเอาไปให้ป้าหมู และจะให้ซื้อกับข้าวไปให้ วันนี้ก็ให้ซื้อปลาทู หมู ผัก มาให้ป้าหมูตอนบ่าย ปกติเวลาเดินเข้ามาที่บ้านก็มีเจ้าสุนัขที่ป้าเลี้ยงไว้เห่าวิ่งออกมารับ แต่วันนี้กลับเงียบผิดปกติตนเลยโทรบอกพี่สาวที่อยู่บ้านติดกัน พากันปีนรั้วข้ามไปดูเพราะประตูบ้านปิดล็อกด้านใน จึงเดินไปหน้าต่างกระจกก็ตกใจเห็นป้าหมูนอนสงบนิ่งอยู่ที่พื้นมีเลือดไหล จึงได้โทรบอกทางลูกชายกับลูกสาวป้าหมูให้มาดูแม่ ก่อนแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบ

ด้าน นางสาวณัฐทวี ปรมดิลก อายุ 46 ปี ลูกสาว บอกว่า ลุงอ้วนโทรบอกแม่เสียชีวิต แม่อยู่คนเดียวที่บ้านไม่ยอมไปอยู่กับใคร แม่มีโรคประจำตัว ซึ่งดูจากยาที่พาไปหาหมอ ระบุเป็นยาโรคซึมเศร้า แต่จากสาเหตุใดตนไม่แน่ใจ แต่เมื่อ 2 เดือนก่อนแม่ถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอกลักษณะให้แม่โอนเงินไปลงทุนแล้วจะได้เงินกลับมาเยอะกว่าเดิมแรกๆ ก็ได้มา 300 บาทแล้วก็หลอกให้โอนเงินไปอีกโอนไปหลายครั้งกลายเป็นยอดสะสมเงินเพิ่มขึ้น แม่เสียไปหลายแสนบาท ซึ่งเคยถามแม่ แม่บอกว่าเล่นติ๊กต่อกเราก็คิดว่าแม่โพสต์เล่นปกติ ถามว่าแล้วแม่เล่นเป็นเหรอ แม่บอกเขาโทรมาให้เล่นอย่างนี้ เห็นว่าผิดปกติเลยบอกแม่ให้หยุด มันไม่ใช่แล้วน่าจะถูกหลอกมันจะหลอกให้โอนเท่านี้เท่านั้นเป็นสเตป แม่บอกเขาโอนเงินให้จริง เมื่อวานยังเอาไปซื้อก๋วยเตี๋ยวเลย แต่ได้น้อย แต่เวลาโอนเงินไปมันเยอะแล้วก็ไม่ได้เงินคืนอีกเลย ก็เลยโทรบอกพี่ชายเอาโทรศัพท์มือถือรุ่นที่กดเล่นไม่ได้ ใช้ได้เฉพาะโทรเข้าโทรออกมาเปลี่ยนให้แม่ใช้ แม่ก็โกรธบอกจะไม่เปิดโทรศัพท์เครื่องนี้ใช้ ส่วนโทรศัพท์เครื่องที่แม่ใช้พบมีการแชตคุยกับพวกหลอกโอนเงินเยอะมาก พี่ชายเคยเห็นกดหน้าจอมือถือเป็นเว็บพนันไฮโล ส่วนอาวุธได้ซื้อให้แม่ไว้ป้องกันตัวเพราะมีขโมยเข้าบ้านหลายครั้ง

เบื้องต้นทาง ร.ต.อ.นพพร แสงสว่าง รองสว.สอบสวน สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้บันทึกภาพที่เกิดเหตุไว้เป็นหลักฐานก่อนให้มูลนิธิป่อเต็กตึ๊งนำผู้เสียชีวิตส่งยังนิติเวชโรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติเพื่อชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิตอย่างละเอียด ก่อนให้ญาติรับศพไปทำพิธีทางศาสนาต่อไป.

ติดตามข่าวสาร ประเด็นร้อนต่าง ๆ ได้เลยที่เว็บของเรา : ข่าวเด็ดประจำวัน