อาลัยหนุ่มสละชีวิต ปิดวาล์วถังแก๊ส ก่อนเกิดระเบิด แฟนสาว-เพื่อนโพสต์เศร้า

อาลัยหนุ่มสละชีวิต ปิดวาล์วเก็บสารตั้งต้นผลิตน้ำมัน และผลิตภัณฑ์ปิโตรเคมี ที่มาบตาพุด ก่อนระเบิด และเกิดเพลิงไหม้ขึ้น “แฟนสาว-เพื่อน” โพสต์เศร้า

จากกรณีเกิดเหตุเพลิงไหม้ถังเก็บสาร PYROLYSIS GASOLINE (แก๊สโซลีน) ภายในบริษัท มาบตาพุด แทงค์ เทอร์มินัล จำกัด ถนนไอ-แปด ท่าเรืออุตสาหกรรมมาบตาพุด ต.มาบตาพุด อ.เมืองระยอง เมื่อเวลา 10.45 น. วันที่ 9 พ.ค. จุดเกิดเหตุเป็นแท็งก์ขนาดใหญ่จัดเก็บสารไพโรไลซิส แก๊สโซลีน ความจุ 2,500 ลูกบาศก์เมตร เส้นผ่าศูนย์กลาง 30 เมตร สูง 18 เมตร ด้านข้างเขียนตัวอักษร TK-1801 PYROLYSIS GASOLINE มีเพลิงลุกไหม้บนแท็งก์อย่างรุนแรง เจ้าหน้าที่ดับเพลิงต้องขึ้นรถกระเช้าต่อสายดับเพลิงขึ้นไปฉีดน้ำและโฟมสกัดเปลวไฟที่ลุกไหม้อยู่ด้านบนด้วยความยากลำบาก 

ต่อมาบริษัท มาบตาพุด แทงค์ เทอร์มินัล จำกัด ออกหนังสือชี้แจงการเกิดเพลิงไหม้ว่า เมื่อเวลาประมาณ 10.45 น. ได้เกิดกลุ่มควันบริเวณถังจัดเก็บสารประกอบไฮโดรคาร์บอน C9+ ของบริษัท ได้ระดมทีมเพื่อควบคุมสถานการณ์ในทันทีที่เกิดเหตุตามแผนรับมือเหตุฉุกเฉิน โดยได้ตัดแยกระบบและหยุดกิจกรรมต่างๆ ภายในโรงงานตามขั้นตอนความปลอดภัย ขณะนี้อยู่ระหว่างการหาสาเหตุ เบื้องต้นได้รับแจ้งว่ามีผู้ได้รับบาดเจ็บ 4 รายนำส่งโรงพยาบาลและอยู่ในความดูแลของแพทย์ ต่อมามีพนักงานเสียชีวิต 1 ราย บริษัทรู้สึกเสียใจเป็นอย่างยิ่งสำหรับการสูญเสียที่เกิดขึ้น บริษัทได้ดูแลและให้ความช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บและผู้เสียชีวิตอย่างเต็มที่ ต่อมาทราบชื่อผู้เสียชีวิตคือ นายนพพร เรือนมา เป็นพนักงานประจำของบริษัท

กระทั่งเฟซบุ๊กเพจ “Fire & Rescue Thailand” ได้โพสต์ข้อความแสดงความเสียใจ โดยระบุว่า “ขอแสดงความเสียใจ และขอแสดงความไว้อาลัย แด่ผู้เสียชีวิต จากกรณีเหตุเพลิงไหม้ถังเก็บสารตั้งต้นผลิตน้ำมัน และผลิตภัณฑ์ปิโตรเคมี บริษัท มาบตาพุดแทงค์เทอร์มินัล จำกัด ภายในนิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุด จ.ระยอง เมื่อช่วงบ่ายวันนี้

โดยผู้เสียชีวิตชื่อ นายนพพร เรือนมา เป็นพนักงานประจำของบริษัท ที่พยายามขึ้นไปปิดวาล์วบนถัง ก่อนเกิดการระเบิดขึ้น โดยแรงระเบิดทำให้เสียชีวิต

เพจ คนอาสา ดับเพลิง-กู้ภัย ประเทศไทย ขอแสดงความยกย่องผู้เสียชีวิต ในความกล้าหาญและเสียสละ จนทำให้ตนเองต้องเสียชีวิต”

อาลัยหนุ่มสละชีวิต

ซึ่งหลังจากที่โพสต์ดังกล่าวถูกแชร์ออกไป ก็มีคนเข้ามาร่วมแสดงความอาลัย และแสดงความเสียใจต่อครอบครัวเป็นจำนวนมาก

ขณะที่ เฟซบุ๊กของแฟนสาวของผู้เสียชีวิต ได้โพสต์ภาพแชตไลน์ที่ได้พยายามติดต่อหลังจากเกิดเหตุ แต่ไม่มีการตอบกลับมา พร้อมแคปชั่นว่า “เราจะรอเธอกลับบ้านนะ ……. ที่รัก” 

ก่อนที่เวลาต่อมา จะโพสต์ข้อความว่า “การจากไปของเธอ แต่คนที่รักที่อยู่ทรมานที่สุดในโลก เธอเคยถามมาตลอดเรารักเธอมั้ย ตอบเลยว่ารักสุดหัวใจ อยากให้เธอกลับมา เราจะกลับไปอยู่บ้านนอกด้วยกัน ใช้ชีวิตเรียบๆ ไม่ต้องหาเงินได้มากมาย แต่มีความสุข กลับบ้านกันนะที่รัก”

และล่าสุด ได้โพสต์ภาพกรอบรูปผู้เสียชีวิต ซึ่งมีผ้าห่มคลุมไว้ พร้อมแคปชั่นว่า “เมื่อคืนนอนสบายไม……ได้นอนกอดเราบ้างไม เรานอนกอดเธอทั้งคืน และหวังว่าลืมตาขึ้นมาจะเป็นเธอจริงๆ สุดท้ายทำได้แค่กอดรูป ปาฏิหาริย์ไม่มีจริง”

อาลัยหนุ่มสละชีวิต

ขณะที่เพื่อนๆ รวมถึงครอบครัว ก็ได้โพสต์ข้อความแสดงความอาลัย เสียใจต่อการจากไปของนายนพพรด้วยเช่นกัน.

อาลัยหนุ่มสละชีวิต
อาลัยหนุ่มสละชีวิต
อาลัยหนุ่มสละชีวิต
อาลัยหนุ่มสละชีวิต
อาลัยหนุ่มสละชีวิต

ที่มาจาก เฟซบุ๊ก Fire & Rescue Thailand

ติดตามข่าวสาร ประเด็นร้อนต่าง ๆ ได้เลยที่เว็บของเรา : ข่าวเด็ดประจำวัน