เผาขยะไฟลามทุ่ง “2 หนูน้อย” หวังช่วยดับ พลาดจมสระดับทั้งคู่

สลดเผาขยะไฟลามทุ่ง 2 หนูน้อย วัย 7 และ 8 ขวบ เห็นไฟไหม้ลามทุ่งหญ้าขยายวงกว้าง หวังช่วยกันดับ วิ่งตักน้ำ แต่พลาดจมสระดับทั้งคู่ เผยสาเหตุต้นเพลิง พ่อของหนึ่งในเด็กที่ตาย จุดไฟเผาขยะ แต่ดันเผลอหลับจนไฟลามทุ่ง

เมื่อวันที่ 12 พ.ค. 67 พนักงานสอบสวน สภ.เมืองศรีสะเกษ รับแจ้งเหตุเด็กจมน้ำในสระ ติดกับหนองน้ำบ้านพันทา ต.โพธิ์ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ จึงเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมเจ้าหน้าที่ รพ.ศรีสะเกษ และเจ้าหน้าที่ชมรมกู้ชีพกู้ภัยภาพข่าวศรีสะเกษ

ที่เกิดเหตุพบชาวบ้าน และเจ้าหน้าที่กู้ชีพ ช่วยกันนำร่างเด็กชาย 2 ราย ขึ้นมาจากสระน้ำ รีบวิ่งพามาขึ้นรถกู้ชีพ แล้วเร่งนำตัวส่ง รพ.ศรีสะเกษ ก่อนจะเสียชีวิตในเวลาต่อมา ทราบชื่อคือ ด.ช.นัฐวุฒ ค่ำคูณ หรือน้องเก้า อายุ 8 ขวบ และ ด.ช.อนุพงษ์ ผงเสน่ หรือน้องแสน อายุ 7 ขวบ

จากการสอบถาม ย่าของน้องเก้า เล่าว่า หลานตนกับน้องแสนไปตักน้ำมาดับไฟที่ลุกไหม้ลามทุ่ง ซึ่งต้นเพลิงเกิดจากลูกชายตน ซึ่งเป็นพ่อของหลานชาย จุดไฟเผาขยะทิ้งไว้แล้วเผลอนอนหลับ จึงทำให้ไฟไหม้ลามทุ่งขยายเป็นวงกว้าง หลานชายเห็นไฟกำลังลุกลามจึงช่วยกับน้องแสนไปตักน้ำในสระเพื่อมาดับไฟ

“ตอนแรกตนก็ไม่รู้ว่าหลานหายไปตั้งแต่ตอนไหน มารู้อีกทีที่หลานสาววิ่งมาบอกว่า น้องเก้าหายไปนานเป็นชั่วโมง จึงพากันออกไปดู ตะโกนร้องให้คนช่วย และแจ้งเจ้าหน้าที่ให้มาช่วยเหลือ” ย่าน้องเก้า เล่า

ด้าน นายพัชรพล วนันโท อายุ 29 ปี ชาวบ้านที่อยู่ใกล้จุดเกิดเหตุ เล่าว่า ที่เกิดเหตุ เป็นทุ่งหญ้าริมห้วยพันทาใหญ่ อยู่บริเวณหลังร้านตน มีชาวบ้านคนหนึ่งวิ่งมาบอกให้ตนไปช่วยเด็กตกสระจมน้ำ ตนจึงพยายามเข้าไปช่วยเหลือ แต่ไม่สามารถเข้าไปช่วยได้ เนื่องจากติดไฟลามทุ่งที่ขยายวงกว้าง จึงเข้าไปช่วยไม่ทันเวลา

เบื้องต้นเจ้าหน้าดับเพลิงจากเทศบาลเมืองศรีสะเกษได้นำรถบรรทุกน้ำลงไปช่วยฉีดน้ำดับไฟจนสงบแล้ว ส่วนเด็กชายผู้เสียชีวิตทั้ง 2 คน ทางญาติไม่ติดใจสาเหตุการตาย เจ้าหน้าที่จึงมอบศพให้ญาตินำไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป.

ติดตามข่าวสาร ข่าวเด็ด ประเด็นร้อน ที่นี่👉ข่าวเด็ดประจำวัน