เมืองที่คนตกท่อ ยายวัย71ปี เดินร่วงตกท่อระบายน้ำ ลึก2เมตร คิ้วแตก-แผลถลอกทั่วร่าง

ยายตกท่อ-1

นนทบุรี เมืองที่คนตกท่อ เปิดโล่งไร้ฝาปิด ยายวัย 71 ปี เดินร่วงหล่นท่อระบายน้ำลึก 2 เมตร คิ้วแตก แผลถลอกทั่วร่างกาย ขาขวาป่วด ผงะพบปล่อยโล่ง รอคนตกอีกหลายสิบจุด

22 พ.ค. 67 – อาสาสมัครกู้ชีพบัวเพชรนนทบุรี เดินทางเข้าตรวจสอบ เหตุขอความช่วยเหลือ หลังจากได้รับแจ้งจากชาวบ้าน มีคนตกลงไปในท่อระบายน้ำได้รับบาดเจ็บ โดยเหตุเกิดใกล้ร้านอาหารตำจอก ถนนชัยพฤกษ์ขาออก ต.บางพลับ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี หลังรับแจ้งจึงเร่งเดินทางไปช่วยเหลือ

ยายตกท่อ-2

ที่เกิดเหตุอยู่ อยู่ริมถนนใกล้ร้านอาหารตำจอก บริเวณฟุตบาททางเดินเท้า พบผู้ได้รับบาดเจ็บคือนางสมจิต สภาพฤกษ์ อายุ 71 ปี ซึ่งถูกชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์เข้าให้ความช่วยเหลือนำตัวขึ้นมาจากท่อระบายน้ำ ตรวจสอบพบว่า นางสมจิต มีบาดแผลแตกที่คิ้วซ้าย เจ็บปวดขาขวา และมีแผลถลอกตามร่างกาย ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงปฐมพยาบาลในเบื้องต้นก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาลปากเกร็ด 2

ยายตกท่อ-3

จากการสอบถาม น.ส.ยุพา สภาพฤกษ์ อายุ 63 ปี น้องสาวของคนเจ็บกล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุตนกับนางสมจิต พี่สาว นั่งโดยสารรถแท็กซี่เพื่อจะกลับบ้านที่ย่าน อ.ไทรน้อย จ.นนทบุรี แต่ระหว่างทางพี่สาวบอกเส้นทางกับคนขับรถแท็กซี่ไม่ถูก คนขับแท็กซี่จึงจอดให้ตนกับพี่สาวลงริมถนนดังกล่าว เพื่อรอเรียกรถคันอื่น

ยายตกท่อ-4

หลังลงจากรถ พี่สาวบอกปวดท้องฉี่ จึงได้เดินขึ้นไปอยู่บนฟุตบาท ส่วนตนยืนรอเรียกรถแท็กซี่อยู่ริมถนน จนกระทั่งสักพัก ตนหันไปดูอีกที เห็นพี่สาวตกลงไปในท่อระบายน้ำแล้ว จึงได้รีบวิ่งไปขอความช่วยเหลือจากร้านข้าวต้มใกล้จุดเกิดเหตุให้มาช่วยเหลือ

ยายตกท่อ-5

น.ส.อรุณี สหุนันท์ อายุ 29 ปี ลูกจ้างร้านข้าวต้มรุ่งเรือง กล่าวว่า ระหว่างที่อยู่ในร้านมีป้าคนหนึ่งวิ่งมาเรียกและขอความช่วยเหลือบอกว่า มีคนตกท่อ จึงรีบวิ่งออกไปดู พบว่ามีคนตกลงไปในท่อระบายน้ำในลักษณะนั่งอยู่ จึงได้พยายามช่วยเหลือตามลำพัง แต่ไม่สามารถช่วยคนที่ตกท่อขึ้นมาได้ จึงรีบบอกคนในร้านรวมทั้งลูกค้าที่นั่งกินข้าวอยู่ประมาณ 5-6 คน ให้มาช่วยเหลือกัน ก่อนจะนำบันไดลงไป และค่อยช่วยกันพยุงตัวคนเจ็บขึ้นมาด้านบน เพื่อรอรถกู้ภัยมาช่วยเหลือ

ยายตกท่อ-6

จากการตรวจสอบพบว่า ท่อดังกล่าวเป็นท่อระบายน้ำบนฟุตบาทริมทางมีความกว้างประมาณ 80×80 เซนติเมตร ลึกประมาณ 2 เมตร ปากท่อไร้ฝาปิด อยู่ในลักษณะเปิดโล่ง

นายธรรมรงค์ ปลีประโคน อายุ 33 ปี เจ้าของร้านตำจอก อยู่ใกล้กับจุดเกิดเหตุ กล่าวว่า หลังจากหน่วยงานมีการปรับปรุงขยายถนน ส่วนของฟุตบาทมีการมาทำที่หลัง โดยปากบ่อท่อระบายน้ำไม่มีฝาปิด ถูกปล่อยโล่งไว้ในลักษณะนี้หลายสิบจุด แม้กระทั่งบริเวณหน้าร้านของตนก็ไม่มีฝาปิดท่อระบายน้ำเช่นกัน

ยายตกท่อ-7

ตนต้องมาทำฝาปิดเองภายหลัง เกรงว่าลูกค้าที่ใช้บริการที่ร้านจะพลัดตกลงไปในท่อ ตนขอฝากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาดูแลเรื่องฝาปิดท่อระบายน้ำในบริเวณนี้ด้วย เพราะเกรงว่าจะเกิดเหตุซ้ำอีก

ผู้สื่อข่าวได้เดินสำรวจดูโดยรอบพบว่า ท่อระบายน้ำหลายจุด ไม่มีฝาปิดท่อ และบางจุดมีการใช้ไม้มาวางปิดปากท่อไว้เป็นการชั่วคราวเท่านั้น

ติดตามข่าวสาร ข่าวเด็ด ประเด็นร้อน ที่นี่👉ข่าวเด็ดประจำวัน