ให้โชคหลายงวดติด เปิดที่มา กุมารสยาม สูงเท่าตึก4ชั้น ถูกปล่อยร้าง5ปี

เปิดที่มา กุมารสยาม มาบฟักทอง สูงเท่าตึก 4 ชั้น ถูกปล่อยร้างนานกว่า 5 ปี ลือสนั่นเรื่องความศักดิ์สิทธิ์ ให้โชคหลายงวดติด ขับรถผ่านยกมือไหว้ก็สำเร็จ

จากกรณีมีผู้ใช้ติ๊กต็อกรายหนึ่ง แชร์คลิปเรื่องราว “กุมารสยาม มาบฟักทอง” ซึ่งเป็นรูปปั่น กุมาร สวมมงกุฎฉัตรสีทอง องค์สีขาวขนาดใหญ่ สูงเท่าตึก 4 ชั้น ยืนเด่นสง่าอยู่ริม ถนนมาบฟักทอง ม.7 ต.ห้วยใหญ่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี

ก่อนจะมีชาวบ้านทั้งในพื้นที่และต่างพื้นที่มาไหว้ขอพร โดยตั้งเครื่องเซ่นของไหว้อยู่นอกกำแพง เพราะเสียงร่ำลือว่า หากใครมาไหว้ กลับไปจะได้โชคลาภ ขออะไรก็ได้อย่างใจหวัง ขนาดขับรถผ่านยกมือไหว้อธิษฐานขอยังสำเร็จตามที่ขอ จนต้องรีบนำชุดไทย น้ำแดง และของเล่นกลับมาไหว้

ล่าสุดวันที่ 29 พ.ค.2567 ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปตรวจสอบ ซึ่งสถานที่ดังกล่าว ตั้งอยู่ใน ชุมชนหมู่บ้านมาบฟักทอง ม.7 ต.ห้วยใหญ่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี สามารถเดินทางได้หลายเส้นทาง ทั้งถนนสายหลัก บ้านอำเภอ-ชากแง้ว และ ถนนสายวัดญาณสังวราราม วรมหาวิหาร จากนั้นให้เลี้ยวเข้าซอยหมู่บ้านมาบฟักทอง ไปประมาณ 1 กิโลเมตร ก็จะพบรูปปั้นองค์กุมารขนาดใหญ่อยู่ริมถนน สามารถมองเห็นได้ชัดแต่ไกล

พบ รูปปั้นองค์กุมาร หรือชาวบ้านเรียกกันว่า “กุมารสยาม” มีขนาดใหญ่มหึมา สูงเท่ากับตึก 4 ชั้น หรือประมาณ 12 เมตร ยืนหันหลังให้ถนนสายมาบฟักทอง สร้างอยู่ในเนื้อที่ 1-2 ไร่ มีรั้วกำแพงปูนล้อมรอบขอบชิด

ลักษณะรูปปั้น กุมารสยาม จะมี 3 ตา ยืนเท้าเอว ลำตัวเป็นสีขาว นุ่งโจงกระเบนสีแดงเลือดหมู สวมมุงกุฎฉัตรสีทอง และเครื่องประดับทองเต็มตัว นอกรั้วกำแพงจะมีจุดที่ผู้คนนำของเซ่นไหว้ อาทิ น้ำแดง พวงมาลัย ของเล่นเด็ก และ ชุดไทยเด็ก มาวางไหว้

โดยมีทั้งหมด 2 จุด จุดแรกริมถนน จุดที่ 2 บริเวณภายในซอยด้านหลัง ซึ่งตรงมาด้านหน้าของรูปปั้นกุมารสยาม ส่วนภายในรั้วกำแพง จะพบว่า ถูกปล่อยรกร้าง จนหญ้าและต้นไม้เต็มพื้นที่

อีกทั้งยังพบว่า ข้าง ๆ ขององค์รูปปั้นองค์ กุมารสยาม จะมีรูปปั้น กุมารองค์เล็ก อีก 1 องค์ โดยชาวบ้านขนานนามว่า กุมาร “เฮง เฮง” ลักษณะของรูปปั้น ค่อนข้างจะเสมือนจริง คล้ายกับเด็กชายมีชีวิต ลำตัวสีขาว ลูกตาสีดำ ยืนยิ้มเท้าเอว ความสูงของรูปปั้นประมาณ 1 เมตร

นายวิเชียร การสังเวช ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 7 ต.ห้วยใหญ่ กล่าวว่า สถานที่แห่งนี้ถูกปล่อยรกร้างมานานร่วม 5 ปี โดยมีกลุ่มคนจีนเข้ามาสร้าง เพื่อทำเป็นแหล่งท่องเที่ยว ซึ่งช่วงในระหว่างก่อสร้างตนก็ไม่ได้เข้าไปดู หรือยุ่งเกี่ยวอะไร แต่รู้ว่า หลังจากสร้างเสร็จ มีดารา นักร้อง คนดัง มาร่วมงานจำนวนมาก

นายวิเชียร กล่าวต่อว่า ต่อมาเกิดการระบาดโควิดอย่างหนัก สถานที่ก็ถูกปล่อยทิ้งให้รกร้างตั้งแต่นั้นมา โดยล่าสุดมีลูกบ้านเข้าไปแจ้งว่า มีผู้มาพังกำแพงสังกะสี แล้วนำเศษปูนเข้ามาทิ้ง ซึ่งตนได้เข้ามาตรวจสอบตามที่ลูกบ้านร้อง แต่ก็ได้เข้ามาดูเท่านั้น

นายวิเชียร กล่าวอีกว่า ที่ผ่านมา ตนยอมรับว่า ที่นี่มีเสียงร่ำลือว่าศักดิ์สิทธิ์ ใครมาขออะไรก็ได้ ทั้งเรื่องโชคลาภ จนถูกหวยหลายงวดติด และบ้านไหนมีเด็กป่วย มาขอก็จะหายป่วย ที่ผ่านมามีผู้คนมากมายมากราบไหว้ขอพรไม่ขาดสาย

ติดตามข่าวสาร ข่าวเด็ด ประเด็นร้อน ที่นี่👉ข่าวเด็ดประจำวัน