อย่าชะล่าใจ สาวแชร์ประสบการณ์พบก้อนเนื้อในมดลูก ขนาดใหญ่เต็มกะละมัง

สาวแชร์ประสบการณ์ตรวจพบก้อนเนื้อในมดลูก ขนาดใหญ่เต็มกะละมัง เตือนผู้หญิงอย่าชะล่าใจ ตอนแรกคิดว่าอ้วนลงพุง

วันที่ 1 มิ.ย. 67 มีรายงานว่า จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊ก Sopis Thongon Bumbim ได้โพสต์ภาพก้อนเนื้อขนาดใหญ่ขนาดเท่ากับกะละมัง พร้อมกับข้อความว่า “#เราจะมาแชร์ประสบการณ์ที่เกิดขึ้นกับตัวเราเอง #เราเป็นเนื้องอกในมดลูกใหญ่มากเต็มกะละมัง  

เริ่มจากเราเป็นประจำเดือนไม่หาย ลากยาวมา 2 เดือนเป็นแบบแรงมากออกมาเป็นลิ่มเท่าไข่ไก่เลย เปลี่ยนผ้าอนามัยวัน 22 แผ่น แต่เราก็ยังทำงานขายของเปิดร้านปกติ ดีที่ร่างกายยังไหว ไม่เป็นลมไม่หน้ามืด เราก็คิดแต่ว่าเราอ้วนลงพุง เพราะไม่มีอาการอะไรเลยนอกจากเป็นประจำเดือนไม่หาย เลยไปหาหมอที่คลินิก 

คุณหมอเลยตรวจภายในว่าผิดปกติ ก้อนเนื้อในท้องใหญ่มาก ส่งตัวเราเข้าโรงพยาบาลมุกดาหารตรวจแล้วขูดมดลูก คุณหมอบอกเราว่าก้อนเนื้อในมดลูกใหญ่มาก กลัวเป็นก้อนเนื้อร้าย กลัวเป็นมะเร็ง หมอก็เลยขูดมดลูกเอาผลชิ้นเนื้อไปตรวจ แล้วคุณหมอเลยส่งเราไปโรงพยาบาลสรรพสิทธิ์อุบลเพราะมีหมอเฉพาะทาง สูตินรีเวชกรรม มะเร็งนารีเวช

ก้อนเนื้อในมดลูก

ต่อมาผลการตรวจไม่พบเป็นมะเร็ง แต่ก้อนใหญ่มาก 33 เซนติเมตร เท่าเด็กใกล้คลอดเลย แต่ก้อนเนื้องอกมันใหญ่ มันไปทับท่อไตทำให้ปัสสาวะบ่อย ทับลำไส้ทับไปหมดในท้องทำให้กินได้น้อยจุกอืด บวกกับเลือดเราไหลไม่หยุด ทำให้เหนื่อย ความดันขึ้น เหมือนจะเป็นลม แล้วหมอหาวันผ่าให้เรา ได้คิวอีก 1 เดือน แต่ร่างกายเราไม่ไหว เหมือนจะน็อก เพราะเลือดไหลไม่หยุด จะหมดตัวเหมือนคนตกเลือดเลยค่ะ 

ต่อมาทางญาติและครอบครัวได้ปรึกษากันหาวิธีทางออกเพราะถ้ารอทางโรงพยาบาลรัฐที่โรงบาลสรรพสิทธิ์อุบลผ่า เลือดต้องหมดตัวแน่ๆอาจะทำให้เสียชีวิตเลยติดต่อไปยังหมอที่เปิดคลินิกหมอรัฐ พร้อมกับทำการปรึกษาเรื่องต่างๆ จึงได้คิวผ่า 16 พ.ค. 67 ที่ผ่านมา โดยใช้ห้องผ่าตัดโรงพยาบาลมุกดาหารซึ่งเป็นหมอรัฐเป็นคนผ่าให้

ก้อนเนื้อในมดลูก

เมื่อผ่าออกมาก้อนเนื้องอกใหญ่เต็มกะละมัง ร่างกายตอนนี้ดีขึ้นมากเลย ถ้าบ่ได้หมอรัฐหมอเทวดา เราคงตกเลือดตายแท้ คือสิบ่ได้มาพิมพ์ยาวระบายให้ลูกค้าพี่ๆ น้าฟังในเฟซแล้ว ต้องขอบคุณ #หมอรัฐหมอเทวดา อาจารย์หมอสูตินารีเวชกรรรม เก่งคักเพิ่นจบจากมหาราช สุดยอดคัก ทำใหญ่เราได้ชีวิตใหม่ บ่ต้องเสียเงิน 4-5 แสน วิ่งขึ้นอุบลเที่ยวอุบล #ที่แน่ๆ อยากบอกผู้หญิงทุกคนต้องตรวจสุขภาพประจำปีเด้อค่า เป็นอิหยังมาสิได้รักษาทันครับ เราเจอกับตัวถึงรู้จ้า #แชร์ได้เลยนะคะ”

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่ร้านโจรสลัด เพื่อพบกับ คุณบิ๋ม เจ้าของโพสต์และเป็นผู้ที่ประสบกับโรคดังกล่าวได้เปิดเผยว่า เรื่องราวก็เป็นไปตามที่โพสต์ลงไปเกือบทั้งหมด ตนเองอยากจะฝากเตือนไปยังเพื่อนที่เป็นผู้หญิงอยากให้ไปตรวจร่างกายเป็นประจำทุกปี เพื่อป้องกันหลายๆ โรคที่จะตามมา.

ติดตามข่าวสาร ประเด็นร้อนต่าง ๆ ได้เลยที่เว็บของเรา : ข่าวเด็ดประจำวัน