วิจารณ์ยับ! ยูทูเบอร์ดังทำคอนเทนต์ขับรถลงหาด จนติดหล่ม

ขับรถลงหาด

โซเชียลจวกยับ! ยูทูบเบอร์ดังขับรถลงหาด หวังทำคอนเทนต์ สุดท้ายรถติดหล่ม ลำบากชาวบ้านต้องช่วยกันลากรถขึ้นมา

ภาพเหตุการณ์ขณะยูทูบเบอร์ชื่อ “สไปร์ท SPD” หรือ สไปร์ท ซึ่งเป็นช่องยูทูบที่มีผู้ติดตามกว่า 14 ล้านคน โดยเฉพาะเด็กและเยาวชน ขับรถไฟฟ้าคันหรูลงไปจอดริมชายหาดปากน้ำหลังสวน จังหวัดชุมพร โดยทีมงานช่องยูทูบเบอร์แจ้งว่า นำรถไฟฟ้าคันนี้ลงชายหาดเพื่อทำคอนเทนต์ ขับรถเล่นบนชายหาดท่องเที่ยวชื่อดังของจังหวัดชุมพร เมื่อเย็นวานนี้ (26 พ.ค. 67) มีเหล่าแฟนคลับทั้งเด็กและผู้ใหญ่ร่วมถ่ายรูปเป็นจำนวนมาก

ขับรถลงหาด

แต่ปรากฏว่ายูทูบเบอร์คนดังกล่าว ขับรถบนชายหาดไปได้แค่ 100 เมตร รถเก๋งคันหรูกลับติดหล่มทราย ไม่สามารถวิ่งต่อไปได้ ยิ่งไปกว่านั้น น้ำในหาดก็เริ่มขึ้นสูงเรื่อย ๆ ทำให้เจ้าตัวจึงขอความช่วยเหลือชาวบ้านระแวกนั้น ชาวบ้านจึงใช้เชือกช่วยกันลากรถขึ้นมาด้วยความทุลักทุเล ท่ามกลางแฟนคลับที่เป็นเด็กและเยาวชนมามุงดูและรอถ่ายรูปจำนวนมาก

โดยมีนักท่องเที่ยวที่พบเห็นเหตุการณ์ได้ส่งภาพมาร้องเรียนผู้สื่อข่าวว่า ไม่อยากให้ทำเป็นตัวอย่าง เพราะชายหาดเป็นแหล่งท่องเที่ยว และเป็นพื้นที่สาธารณะ เป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจของคนในจังหวัดชุมพร และนักท่องเที่ยวต่างถิ่น ควรช่วยกันรักษาธรรมชาติ และไม่ควรนำรถลงไปขับเล่น เพราะอาจทำลายความสวยงามของชายหาดได้

ขับรถลงหาด

 

ขับรถลงหาด

อย่างไรก็ตาม มีชาวเน็ตจำนวนมากวิพากษ์วิจารณ์ต่อกรณีดังกล่าว จวกการทำคอนเทนต์ของ สไปรท์ SPD อาทิ

– คอนเทนต์ขยะมาก ๆ ครับ เด็ก ๆ ติดตามกันตั้งเยอะ แต่กลับไม่มี-วุฒิภาวะที่เป็นแบบอย่างดี ๆ ให้กับเด็ก ๆ ที่ติดตามได้ดู

– งงกับคนที่ยังเสพ Content ขยะอยู่

ขับรถลงหาด

ติดตามข่าวสาร ข่าวเด็ด ประเด็นร้อน ที่นี่ 👉 ข่าวเด็ดประจำวัน