รวบอดีตแชมป์ ‘นักแข่งรถ’ ตกอับ ขโมยรถเจ้าอาวาส หาเงินซื้อยาบ้าดูดวันละ 10 เม็ด

ขโมยรถเจ้าอาวาส

รวบอดีตแชมป์ ‘นักแข่งรถ’ ตกอับ ขโมยรถเจ้าอาวาส ลักทรัพย์ตามที่ต่าง ๆ เพื่อหาเงินซื้อยาบ้าดูดวันละ 10 เม็ด ส่วนข้าวเน้นกินฟรีที่วัด-งานศพ

เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวน สภ.รัตนาธิเบศร์ จ.นนทบุรี ได้ร่วมกันจับกุมตัว นายชาคริต คะลา อายุ 37 ปี พร้อมของกลางรถกระบะ มิตซูบิชิ รุ่น สตราด้า สีเทา ทะเบียน บบ 5745 นนทบุรี จำนวน 1 คัน โดยจับกุมได้ที่ ลานจอดรถชุมชนบ้านพักรถไฟ ซอย 4 หลังตลาด กม.11 แขวงจตุจักร เขตจตุจักร กรุงเทพมหานคร

ขโมยรถเจ้าอาวาส

ภายหลังก่อเหตุขโมย พระครูสังฆรักษ์ บุญโฮม เจ้าอาวาสวัดกลางบางซื่อ ต.บางกระสอ อ.เมือง จ.นนทบุรี ที่จอดอยู่ภายในโรงจอดรถโดยเสียบกุญแจคาไว้ ก่อนขับหลบหนีไป

นายชาคริต รับสารภาพว่า วันเกิดเหตุได้นั่งรถโดยสารประจำทางจากหน้ารามคำแหง มาลงรถแยกพระนั่งเกล้า ก่อนเดินเท้ามาตามถนนจนมาถึงวัดกลางบางซื่อ เพื่อจะเข้าไปขอของกินจากวัดหรือในงานศพ ก่อนเดินไปพบรถกระบะจอดอยู่ในโรงจอดและเสียบกุญแจคาไว้ จึงได้ขับออกจากวัดไปจอดภายในโรงพยาบาลไทรน้อย เพื่อนอนพักเอาแรง

ขโมยรถเจ้าอาวาส

แต่เกิดกังวลใจจึงได้ขับรถออกไปเพื่อหาที่จอดนอนใหม่ ระหว่างขับรถออกมา มีร้านสะดวกซักปากทางเข้าโรงพยาบาล สังเกตเห็นมีกุญแจวางอยู่บนโต๊ะ ลองเอาไปไขที่ตู้แลกเหรียญอัตโนมัติและสามารถเปิดได้ ตนลักเงินในตู้มีอยู่ประมาณ 7-8 พันบาท ก่อนขับรถมาสถานีขนส่งหมอชิตใหม่ เพื่อมาหาเพื่อนและกินข้าว

จากนั้นได้นำรถขับไปจอดที่ลานจอดรถชุมชนบ้านพักรถไฟ กม.11 ส่วนกลางวันตนจะไปนอนแถวหมอชิต และไปขอข้าวจากวัดไผ่ตันมากิน และกลางคืนจะกลับมานอนที่รถกระบะ หลังก่อเหตุได้ไปตัดผมเกรียน จนถูกตำรวจตามมาจับกุมตัวได้

นายชาคริต กล่าวต่อว่า ตนเคยเป็นนักแข่งรถให้กับร้านแต่งรถแห่งหนึ่ง เคยลงแข่งที่สนามคลอง 5 ปทุมธานี และสนามแข่งพัทยาเซอร์กิต ได้แชมป์มาแล้ว 4 ครั้ง และรองแชมป์ 6 ครั้ง ส่วนสาเหตุที่ทำเพราะต้องการหาเงินมาซื้อยาเสพติด ตนจะไปซื้อมาเสพวันละ 10 เม็ด และนำเงินที่เหลือมาใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน

ติดตามข่าวสาร ข่าวเด็ด ประเด็นร้อน ที่นี่ 👉 ข่าวเด็ดประจำวัน