สั่งจำคุกไรเดอร์ 12 สัปดาห์ ขโมยหมูกระป๋อง วางบนชั้นอาหารของมัสยิด เผยสาเหตุของการกระทำ แล้วอึ้ง!!!

ชายสิงคโปร์ถูกจับ ข้อหา ขโมยหมูกระป๋อง วางบนชั้นอาหารของมัสยิด ศาลเผยสาเหตุของการกระทำ

สำนักข่าวต่างประเทศรายงาน กระแสไวรัลที่เกิดขึ้นในประเทศสิงคโปร์ โดยมีไรเดอร์ส่งอาหารรายหนึ่งจงใจขโมยเนื้อหมู 2 กระป๋องจากซูเปอร์มาร์เก็ตมาวางไว้บนชั้นวางตรงทางเข้ามัสยิด

เอียน โปห์ วัย 30 ปี จงใจทำ โดยรู้ว่าชาวมุสลิมถูกห้ามไม่ให้กินหมู และการกระทำของเขาจะทำให้ชุมชนโกรธเคืองที่มัสยิดอัล-อันซาร์ เอียนถูกตัดสินจำคุก 12 สัปดาห์ฐานละเมิดความผิดฐานลักขโมยและจงใจทำร้ายความรู้สึกทางศาสนาและชาติพันธุ์เมื่อวันที่ 4 เม.ย.

หลังจากที่เขารับสารภาพว่ามีความผิด 1 กระทงในแต่ละครั้ง และกระทำการที่เขารู้ว่ามีอคติต่อการรักษาความสามัคคีระหว่างกลุ่มศาสนาหรือเชื้อชาติต่าง ๆ

คดีดังกล่าวแสดงให้เห็นว่า เมื่อเวลาประมาณ 21.45 น. ของวันที่ 15 พฤษภาคมปีที่แล้ว เอียน โปห์ไปที่เซิงซ่งซูเปอร์มาร์เก็ตที่บล็อก 209 ถนนอัปเปอร์ นิว ชางงี และขโมยหมู กระป๋องจำนวน 2 กระป๋อง มูลค่ารวม 9.50 ดอลลาร์สิงคโปร์ (ราว 258 บาท)

จากนั้นเขาก็ปั่นจักรยานไปที่มัสยิดอัล-อันซาร์ ทางตอนเหนือของเบด็อก เวลาประมาณ 22.00 น. และวางหมู 2 กระป๋องไว้บนชั้นวางด้านนอกสำหรับส่งอาหาร ต่อมา วันรุ่งขึ้น เวลาประมาณ 04.30 น. ผู้ศรัทธากลุ่มแรกที่ไปมัสยิดเพื่อละหมาดในตอนเช้า ค้นพบกระป๋องหมูสองกระป๋องบนชั้นวาง

ตามเอกสารของศาล “พวกเขาตกใจและขุ่นเคือง จึงถ่ายรูปหมู 2 กระป๋องทันที ก่อนทิ้งลงถังขยะใกล้ ๆ” จากนั้นพวกเขาก็แจ้งเหตุการณ์ดังกล่าวให้เจ้าหน้าที่มัสยิดทราบและแจ้งตำรวจ

การสืบสวนของตำรวจนำไปสู่การจับกุมจำเลย ซึ่งบอกกับเจ้าสืบสวนว่า เขาเชื่อว่าการทำเช่นนั้นจะทำให้ชุมชนมุสลิมโกรธเคืองและด้วยเหตุนี้จึงกระตุ้นให้เจ้าหน้าที่สอบสวนสิ่งที่เขาเรียกว่า “เสียงที่เขาได้ยินในหัว”

จำเลยถูกส่งตัวไปที่สถาบันสุขภาพจิตตั้งแต่วันที่ 19 พฤษภาคม ถึง 1 มิถุนายน 2566 เพื่อการสังเกตและประเมินผลทางจิตเวช ซึ่งผลการประเมินพบว่าจำเลยมีความผิดปกติทางจิตถึง 2 ครั้ง รวมทั้งได้ยินเสียงบอกให้ฆ่าตัวตายด้วย

นอกจากนี้ เขายังมีประวัติการใช้สารเสพติดโดยการดมกาว ใช้ยาแก้ไอ และเสพยาบ้า จิตแพทย์เชื่อว่าเขาป่วยเป็นโรคทางจิตที่เกิดจากการใช้ยาในทางที่ผิด ซึ่งเป็นปัจจัยหนึ่งที่กระตุ้นให้เขาก่ออาชญากรรม อย่างไรก็ตาม เขายังมีสติอยู่ในขณะที่ก่ออาชญากรรม

ติดตามข่าวสาร ประเด็นร้อนต่าง ๆ ได้เลยที่เว็บของเรา : ข่าวเด็ดประจำวัน