ลูกค้าช็อกหนัก ซื้อข้าวผัดน้ำพริกลงเรือ แถมหนอนยั้วเยี้ยบน “ปลาทู”

สยองมาก ลูกค้าซื้อ “ข้าวผัดน้ำพริกลงเรือ” ช็อกได้ของแถมเป็นหนอนยั้วเยี้ยเต็ม “ปลาทู” แจ้งร้านค้ากลับได้รับคำตอบที่ไม่พอใจ

ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้โพสต์ข้อความผ่านกลุ่ม พวกเราคือผู้บริโภค พร้อมระบุว่า “ชัยนาทส่งเข้าประกวด แทร่แด่ จะทานอะไรก็ดูกันดีๆ ก่อนนะคะ ไม่งั้นระวังกลายเป็นคุณแม่อุ้มบุญ ซื้อตอน 7 โมงเช้าอยู่ในห้องแอร์ตลอด ไม่เคยเปิดฝาเลย เพิ่งเปิดจะทานตอนเที่ยงจ้ะ”

สำหรับโพสต์ดังกล่าวประกอบไปด้วย คลิปหนอนจำนวนมากกำลังเดินไต่ยั้วเยี้ยอยู่บนปลาทู พร้อมบทสนทนาระหว่างลูกค้ากับพ่อค้า โดยทางร้านได้ขออภัยกับเหตุการณ์ดังกล่าว พร้อมให้ลูกค้ามารับกล่องใหม่เพื่อเป็นการชดเชย

ข้าวผัดน้ำพริกลงเรือ

ทั้งนี้ หลังโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปก็มีคนเข้ามาคอมเมนต์แสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก อาทิ ไข่แมลงวันสามารถฟักเป็นตัวหนอนได้ภายใน 6 ชั่วโมงครับ ถ้าแม่ค้าทำตั้งแต่ก่อนสว่าง ก็ทันเป็นหนอนก่อนเที่ยงพอดี, อากาศมันร้อนน้องๆเลยพากันออกมาตากแอร์, กำลังยุบยิบเลย, วันต่อวันแน่นะ, สยองมาก, ขนลุก, อ้วก, ไม่กล้ากินเลย, เราเคยเจอแมลงวันที่ไข่ออกมาเป็นตัวหนอนเดินยั้วเยี้ยได้เลย มันบินมาเกาะปลาร้าที่อยู่ในชามแม่ตักออกมาจากกระปุกจะใสแกงหน่อไม้ เรานั่งอยู่ตรงนั้นพอดีเลยเห็นเต็มๆแมลงวันตัวใหญ่บินมาเกาะและวางไข่แต่สิ่งที่เราเจอคือไข่ที่ออกมามันเดินยั๊วเยี๊ยได้เลยเป็นหนอนเต็มเลยค่ะ เป็นต้น

ต่อมา คุณหวาน เจ้าของโพสต์ดังกล่าว เล่าให้ “ทีมข่าวไทยรัฐออนไลน์” ฟังว่า “เมนูดังกล่าวคือ ข้าวผัดน้ำพริกลงเรือ ซื้อมาจากตลาดแห่งหนึ่งในจังหวัดชัยนาท ที่ผ่านมาเคยซื้อมาแล้ว 4-5 ครั้ง คิดว่าตัวที่เราเจอบนปลาทูคือ หนอนที่ฟักออกมาจากไข่แมลงวัน

หลังจากแจ้งทางร้านไปแล้ว เขารับผิดชอบด้วยการให้ฟรี 1 กล่อง แต่เราไม่ได้ไปเพราะรู้สึกว่าไม่กล้ารับประทานแล้ว และก็รู้สึกไม่พอใจกับคำตอบนิดหน่อย คือขอโทษแต่ไม่โทษตัวเองเลย โทษลูกค้ากับโทษแม่ค้าปลาทู ซึ่งเราสงสัยเหมือนกันว่าโทษแม่ค้าปลาทูได้ยังไง ในเมื่อซื้อปลาทูมาแล้วก็ต้องทอดก่อน พร้อมฝากถึงพ่อค้าแม่ค้าคนอื่นๆ ว่า ควรทำอาหารในครัวที่สะอาด มิดชิดไม่มีแมลงวัน ควรดูให้ดีก่อนนำออกขายค่ะ”.

ขอบคุณเฟซบุ๊ก พวกเราคือผู้บริโภค

ติดตามข่าวสาร ประเด็นร้อนต่าง ๆ ได้เลยที่เว็บของเรา : ข่าวเด็ดประจำวัน