ครูลาบูบู้ก็มา! เปิดเทอมวันแรกโรงเรียนอนุบาลเมืองอุทัยธานีจัดใหญ่สร้างสีสัน

ครูลาบูบู้ก็มา เปิดเทอมวันแรก ครูโรงเรียนอนุบาลเมืองอุทัยธานี แปลงร่างเป็นตุ๊กตาขวัญใจเด็ก ๆ มายืนรับนักเรียนเข้าห้องเรียนสร้างสีสัน ถูกใจสาวกลาบูบู้เพียบ

เมื่อวันที่ 16 พ.ค 67 ที่ จ.อุทัยธานี ผู้สื่อข่าวรายงาน บรรยากาศการเปิดภาคเรียนอย่างเต็มตัววันแรก พบว่าวันนี้สถานศึกษาทุกแห่งได้เปิดทำการเรียนการสอนกันทุกโรงเรียน ส่งผลให้เช้าวันนี้เส้นทางจราจรโดยรอบสถานศึกษากลับมาคึกคักอีกครั้ง อย่างเช่นที่ โรงเรียนอนุบาลเมืองอุทัยธานี สถานศึกษาในเขตเทศบาลเมืองอุทัยธานี ที่พบว่าเช้าวันนี้มีรถรับ-ส่งนักเรียน และบรรดาผู้ปกครองพาบุตรหลานมาส่งที่โรงเรียนกันตั้งแต่เช้า

ครูลาบูบู้ก็มา

วันนี้ นายเสรี ขามประไพ ผอ.สพป.เขต 1 พร้อมด้วย นายสมเกียรติ มาแก้ว ผอ.โรงเรียนอนุบาลเมืองอุทัยธานี นำทีมคณะครูออกมาต้อนรับน้อง ๆ นักเรียนเข้าชั้นเรียนตั้งแต่เช้า โดยวันนี้ทางคณะครูได้มีการสร้างสีสันต้อนรับน้อง ๆนักเรียนให้มีการตื่นเต้น ร่าเริง สดใส พร้อมเข้ารับการเรียนในภาคเรียนใหม่ด้วยการแต่งตัวเป็นลาบูบู้ ตัวการ์ตูนที่กำลังฮอตฮิตในบรรดาน้อง ๆ หนู ๆ อยู่ในช่วงนี้ ซึ่งก็พบว่างานนี้ได้ผลดีตามที่คาดไว้ วันนี้น้อง ๆ นักเรียนพากันชื่นชอบครูลาบูบู้กันทุกคน โดยพากันเข้าไปทักทายและถ่ายภาพร่วมกับครูลาบูบู้กันอย่างสนุกสนาน

ครูลาบูบู้ก็มา

โดย นายเสรี ขามประไพ ผอ.สพป.เขต 1 กล่าวว่า วันนี้ได้มาร่วมต้อนรับนักเรียนพร้อมกับคณะครู พร้อมทั้งได้เข้าเยี่ยมชมดูความพร้อมในด้านการเรียนการสอนของที่โรงเรียน ไม่ว่าจะเป็นการจัดเตรียมสื่อการเรียนการสอน การจัดห้องเรียน การทำความสะอาดห้องน้ำ และความสะอาดต่าง ๆ ภายในโรงเรียน ตลอดจนความปลอดภัยของนักเรียน ซึ่งพบว่าทางโรงเรียนมีการเตรียมความพร้อมในทุกด้าน รวมทั้งยังคอยมีการจัดกิจกรรมสร้างจุดสนใจให้นักเรียนนั้นมาโรงเรียนอย่างมีความสุข อีกด้วย นายเสรีฯ กล่าว

ด้าน นายสมเกียรติ มาแก้ว ผอ.โรงเรียนอนุบาลเมืองอุทัยธานี กล่าวว่า ก่อนเปิดภาคเรียนทางตนเองและคณะครูทุกคนได้มีการประชุมพูดคุยเพื่อเตรียมความพร้อมรับการเปิดภาคเรียน ซึ่งครั้งนี้ทางคณะครูได้มีการเสนอไอเดียว่า ในการเปิดเรียนวันแรกเราปกติเด็ก ๆ ก็จะมีความตื่นเต้นในการเปิดเข้าเรียนอยู่แล้ว แต่เราก็จะมีวิธีกระตุ้นให้เด็กมีความกระตือรือร้นที่จะมาเรียนมากยิ่งขึ้น สนองนโยบายของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการที่ว่า เรียนดีมีความสุข โดยเช้าวันนี้เราได้มีการจัดการต้อนรับน้อง ๆ นักเรียนให้มีความสุขพร้อมเข้ารับการเรียนการสอนด้วยการให้คุณครูแต่งตัวเป็นลาบูบู้ มายืนต้อนรับนักเรียนกันในเช้าวันนี้ ซึ่งก็พบว่าน้อง ๆ นักเรียนนั้นชื่นชอบครูลาบูบู้กันมาก เข้ามาถ่ายภาพกันอย่างสนุกสนาน

ครูลาบูบู้ก็มา

พร้อมกับจัดทำคูปองจำนวน 400 ใบ มอบให้กับเด็ก ๆ ให้ได้ลุ้นรับรางวัลตุ๊กตาลาบูบู้ จำนวน 30 รางวัล อีกด้วย โดยจะมีการจับรางวัลกันในตอนเข้าแถวหน้าเสาธง ซึ่งวันนี้ก็พบว่ามีนักเรียนที่มาเช้าสุดตั้งแต่เวลา 5:30 น. เพื่อมารอรับบัตรคูปองชิงลาบูบู้ กันอีกด้วย

ติดตามข่าวสาร ข่าวเด็ด ประเด็นร้อน ที่นี่ 👉 ข่าวเด็ดประจำวัน