ชาวบ้านผวา หม้อดินปิดผ้าขาวมัดสายสิญจน์ โผล่ริมสระ เปิดดูเจอกระดูกคน เชื่อจับผีถ่วงน้ำ

ชาวบ้านผวา หม้อดินปิดผ้าขาวมัดสายสิญจน์ โผล่ริมสระ เปิดดูเจอกระดูกคน เชื่อจับผีถ่วงน้ำ แจ้งตำรวจเอาไปไว้วัด ประกอบพิธีทางศาสนา

วันที่ 23 มิ.ย. 67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงเย็น วันที่ 22 มิ.ย. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บัวใหญ่ จ.นครราชสีมา รับแจ้งจากชาวบ้านว่าพบเห็นห่อผ้าปริศนาไม่รู้ว่าด้านในคืออะไรอยู่บริเวณสระน้ำบึงบัวใหญ่ หลังรับแจ้งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสวยตรวจ191สภ.บัวใหญ่ ลงพื้นที่ไปตรวจสอบ

เมื่อไปถึงพบห่อผ้าสีขาววางอยู่ริมสระน้ำ จึงรีบนำขึ้นมาพร้อมกับตรวจสอบห่อผ้าดังกล่าว พบว่าห่อผ้าดังกล่าวนั้นถูกพันไว้ด้วยสายสิญจน์ ภายในห่อผ้านั้นเป็นหม้อดินเผาทางเจ้าหน้าที่ จึงได้มีการจับและลองเขย่าดูพบว่าได้ยินเสียงวัตถุอยู่ด้านใน คาดว่าน่าจะเป็นอัฐิของคนตาย เพราะสังเกตจากห่อผ้าขาวและสายสิญจน์ที่มัดเอาไว้

จากการสอบถามชาวบ้านที่พบห่อผ้าปริศนานั้นทราบว่า มานั่งเล่นอยู่บริเวณริมบึงบัวใหญ่ก่อนที่จะสังเกตพบห่อผ้าสีขาววางอยู่ริมบึง แต่ไม่กล้าที่จะลงไปตรวจสอบ เนื่องจากกลัว เพราะไม่รู้ว่าเป็นห่อผ้าอะไร รอจนเจ้าหน้าที่เข้ามาตรวจสอบพบว่าในห้อผ้าขาวนั้นเป็นหม้อดินเผาและภายในยังพบอัฐิของคนตายยิ่งทำให้รู้สึกกลัวยิ่งขึ้นไปอีก

เพราะปกติแล้วการลอยอังคารหรือการลอยอัฐิของคนตายส่วนใหญ่จะไม่บรรจุลงในภาชนะ ส่วนใหญ่จะโปรยอัฐิลงไปในน้ำ แต่ลักษณะของห่อผ้าสีขาวที่พบนั้นลักษณะเหมือนการจับผีมาขังเอาไว้ในหม้อดินเผ าแล้วปิดด้วยผ้าขาวก่อนที่จะมัดด้วยสายสิญจน์แล้วนำมาถ่วงน้ำซึ่งเป็นความเชื่อเรื่องการจับผี

อย่างไรก็ตามหลังจากตรวจสอบเสร็จทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำหม้อดินเผาดังกล่าวไปยังวัดบัวใหญ่เพื่อให้พระได้ประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

ติดตามข่าวสาร ข่าวเด็ด ประเด็นร้อน ที่นี่👉ข่าวเด็ดประจำวัน