เจ้าของห้างทอง ผุดไอเดียแจก “ชุดนักเรียนมือสอง” หวังช่วยลดรายจ่ายช่วงเปิดเทอม

ชื่นชม เจ้าของห้างทองผุดไอเดีย “แบ่งปันชุดนักเรียนมือสอง” แจกฟรีก่อนเปิดเทอม หวังช่วยแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายผู้ปกครอง เผยเริ่มจากนำชุดนักเรียนของญาติๆ ก่อนมีคนเอาชุดนักเรียนมาร่วมบริจาค ขณะที่ผู้ปกครองดีใจ ที่ช่วยลดค่าใช้จ่ายในช่วงวิกฤติ

วันที่ 25 เมษายน 2567 มีรายงานว่า ชาวร้อยเอ็ดพากันชื่นชมและแชร์ต่อกันเป็นจำนวนมาก เป็นเรื่องราวดีๆ ในช่วงใกล้เปิดเทอม เมื่อผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ “เฮีย. ชิด ห้างทอง รุ่งศิริ” โพสต์รูปภาพพร้อมกับข้อความว่า “วันเสาร์ที่ 20 เม.ย.67 จะมีการแจกชุดนักเรียนมือ 2 ฟรี เริ่ม 10.00 น. เป็นต้นไป ผู้ปกครองท่านใดต้องการลดภาระค่าใช้จ่ายในการซื้อชุดนักเรียนใหม่ สามารถมารับชุดนักเรียนมือ 2 ฟรี ได้เลยนะครับ แจกที่หน้าร้านทองรุ่งศิริ 4 แยกหายโศรก (ใกล้ตลาดสระทอง)” หลังเรื่องราวถูกเผยแพร่ออกไป มีชาวบ้านที่ทราบข่าวเดินทางมารับชุดนักเรียนไม่ขาดสาย  

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปตรวจสอบที่หน้าห้างทองรุ่งศิริ ริมถนนผดุงพานิช เยื้องสี่แยกตลาดหายโศรก เทศบาลเมืองร้อยเอ็ด ซึ่งเป็นร้านจำหน่ายทองรูปพรรณ พบชาวบ้านทยอยกันมา เลือกเสื้อผ้าชุดนักเรียนที่วางไว้ที่โต๊ะหน้าร้านอย่างไม่ขาดสาย เพื่อนำไปให้บุตรหลาน

ชุดนักเรียนมือสอง

โดยมี นายวิมล อาชาสันติสุข เจ้าของร้าน ซึ่งเป็นเจ้าของไอเดียแบ่งปันชุดนักเรียนมือ 2 กล่าวว่า เพื่อต้องการช่วยแบ่งเบาภาระ ค่าใช้จ่ายแก่ผู้ปกครองที่มีบุตรหลาน อยู่ในช่วงวัยเรียน แต่รายได้ไม่เพียงพอ เนื่องจากภาวะเศรษฐกิจที่ฝืดเคือง ผู้ปกครองบางคนมีรายได้น้อย แต่รายจ่ายสูงขึ้น ทั้งค่าน้ำมัน ค่าไฟฟ้า ค่ากินอยู่ในแต่ละวัน ในช่วงใกล้จะเปิดเทอม จึงเกิดไอเดียรับบริจาคชุดนักเรียน เพื่อแจกจ่ายให้คนที่เดือดร้อน

ชุดนักเรียนมือสอง

โดยเริ่มจากชุดนักเรียนของหลานๆ ส่วนชื่อแบ่งปันชุดนักเรียนมือ 2 ก็ตามจุดประสงค์ของการแจก ซึ่งถือว่าผลตอบรับดีมาก มีพี่น้องประชาชนเดินทางมาคัดเลือกชุดนักเรียนในให้บุตรหลานได้สวมใส่ อย่างน้อยก็ช่วยลดค่าใช้จ่าย ขณะเดียวกันบางคนที่ทราบข่าวก็นำชุดบุตรหลาน ทั้งของผู้ใหญ่ นักเรียน นักศึกษาที่ไม่ได้ใช้ มาร่วมแบ่งปันกันอย่างต่อเนื่องอีกด้วย.

ติดตามข่าวสาร ประเด็นร้อนต่าง ๆ ได้เลยที่เว็บของเรา : ข่าวเด็ดประจำวัน