ไม่ไหวแล้ว ผัว-กู้ภัย ช่วยทำคลอดด่วนสาวท้องแก่บนรถ คนตาดีส่องทะเบียนเสี่ยงโชค

สาวท้องแก่ เจ็บท้องหนัก ก่อนศีรษะทารกโผล่บนรถกู้ภัย ผัว-เจ้าหน้าที่ ต้องช่วยทำคลอดด่วน นำส่งโรงพยาบาลปลอดภัย ด้านคนตาดีส่องทะเบียนเสี่ยงโชค 1/6/67

วันที่ 23 พฤษภาคม 2567 เมื่อเวลา 02.00 น. ศูนย์วิทยุกู้ภัยสมาคมสว่างบุญช่วยเหลือธรรมสถานตราด ได้รับแจ้งมีหญิงสาวปวดท้องใกล้คลอด ในพื้นที่ ม.10 ต.ห้วยแร้ง อ.เมือง จ.ตราด จึงประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยเข้าให้ความช่วยเหลือ

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านพักในสวนยางพารา ทราบชื่อหญิงสาว นางซาง นิน พิว อายุ 36 ปี (ชาวเมียนมา) ตั้งครรภ์ท้องแก่ มีกำหนดคลอดต้นเดือนมิถุนายน เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงนำหญิงสาวขึ้นรถเตรียมเคลื่อนย้าย โดยมี นายเน อู อายุ 37 ปี สามีชาวเมียนมา และลูกสาว 4 ขวบ เดินทางไปกับรถกู้ภัยด้วย

ระหว่างเคลื่อนย้าย นางพิว ปวดท้องทนไม่ไหว และคลอดทารกออกมา สามีที่นั่งอยู่ด้วยต้องช่วยกันทำคลอด จากนั้นเจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงประสาน เจ้าหน้าที่กู้ภัยจากเขตเมืองตราดมาเปลี่ยนถ่าย ระหว่างเปลี่ยนถ่าย คุณพ่อและเจ้าหน้าที่กู้ภัยก็ช่วยกันทำคลอด ก่อนประสานรถฉุกเฉินของโรงพยาบาลกรุงเทพตราด มารับตัวส่งต่อไปที่โรงพยาบาลตราด

ช่วยทำคลอดด่วน

สอบถามนายเน อู สามี บอกว่า วันนี้ภรรยาบ่นปวดท้องตั้งแต่ช่วงเที่ยง ตนจึงโทรปรึกษาหมอ หมอบอกให้อดทนไว้ก่อน เพราะกำหนดคลอดคือต้นเดือนมิถุนายน จนเวลา 01.50 น. ภรรยาทนไม่ไหว ตนจึงโทร 1669 ให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยมารับตัวภรรยาไปที่โรงพยาบาล ระหว่างทางภรรยาบอกปวดท้องทนไม่ไหว และเบ่งลูกจนศีรษะโผล่ออกมา ตนจึงช่วยทำคลอด ก่อนที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยจะจอดรถและช่วยกันทำคลอด ซึ่งตนได้ลูกสาวและจะตั้งชื่อว่า เด็กหญิงวิสา ซึ่งคนพี่ชื่อ ด.ญ.ธันยา หลังส่งถึงโรงพยาบาลตราดทั้งแม่และเด็กปลอดภัยดี

ด้าน นายอรรถพล ไลวลักษณ์ เจ้าหน้าที่กู้ภัยเขตเมืองตราด เผยว่า หลังได้รับแจ้งก็รีบนำเจ้าหน้าที่รุดไปช่วยเหลือ เมื่อไปถึงเด็กออกมาแล้วจึงเปลี่ยนถ่ายมาและทำความสะอาด ปฐมพยาบาลเบื้องต้น เพื่อรอรถฉุกเฉินโรงพยาบาลมาเปลี่ยนถ่าย ก่อนนำส่งโรงพยาบาลตราด

ขณะที่ชาวบ้านหรือคนที่ทราบข่าว ต่างมาส่องหาทะเบียนรถกู้ภัย เพื่อนำไปเสี่ยงโชคตามความเชื่อ งวด 1 มิ.ย. 67 นี้ ซึ่งรถกู้ภัยหมายเลขทะเบียน บต 6767 ตราด.

ติดตามข่าวสาร ประเด็นร้อนต่าง ๆ ได้เลยที่เว็บของเรา : ข่าวเด็ดประจำวัน