เชื่ออาจเป็นโชค เจ้าของร้านเบเกอรี ซื้อลอตเตอรี่ที่แม่ค้าทำตก 15 ใบ หลังแม่ค้าทำตกไว้ในร้าน

เจ้าของร้านเบเกอรี ประกาศตามหา แม่ค้าขายลอตเตอรี่ หลังทำตกไว้ที่ร้าน 15 ใบ พร้อมกับรับซื้อลอตเตอรี่ที่แม่ค้าทำตกไว้เอง เชื่ออาจจะเป็นโชค แย้มเลขเด็ด

วันที่ 28 พฤษภาคม 2567 กรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ “ชญาน์ทิพย์ ศรีสุวรรณ์ พีพีเบเกอรี่เฮ้าส์ หล่มเก่า” ได้โพสต์ภาพจากกล้องวงจรปิดภายในร้าน ลงในเฟซบุ๊กกลุ่ม “หล่มเก่าบ้านเรา” พร้อมข้อความระบุว่า “ขออนุญาตตามหาคุณพี่หมวกส้มท่านนี้มาขายลอตเตอรี่เมื่อเช้า ทำลอตเตอรี่ตกในร้านค่ะ 15 ใบทั้งหมด ท่านผู้ใดรู้จัก หรือเจ้าของลอตเตอรี่เห็นโพสต์นี้แล้ว เข้ามาที่ร้านหน่อยนะคะ ส่วนลอตเตอรี่เดี๋ยวซื้อไว้เองค่ะ?????”

ซึ่งภายในคลิปภาพเป็นเหตุการณ์ขณะแม่ค้าขายลอตเตอรี่เดินเข้ามาในร้าน เพื่อขายลอตเตอรี่ จากนั้นก็เดินกลับออกไป กระทั่งเจ้าของร้านมาพบลอตเตอรี่ตกอยู่จำนวน 15 ใบ จึงรีบไปเปิดกล้องวงจรปิดดู และพบว่าเป็นของแม่ค้าคนดังกล่าว แต่ก็ไม่รู้ว่าเขาอยู่ที่ไหน จึงได้นำภาพจากกล้องวงจรปิดมาโพสต์ตามหา เพื่อให้มารับลอตเตอรี่คืน

ซื้อลอตเตอรี่ที่แม่ค้าทำตก

ต่อมา ผู้สื่อข่าวไปพบกับนายพรเพ็ชร แพงย้อย อายุ 53 ปี และนางชญาน์ทิพย์ ศรีสุวรรณ์ อายุ 32 ปี เจ้าของร้านเบเกอรี พีพีเบเกอรี่เฮ้าส์ ตั้งอยู่ที่บริเวณสี่แยกไฟแดงตลาดหล่มเก่า ต.หล่มเก่า อ.หล่มเก่า จ.เพชรบูรณ์ เล่าให้ฟังว่า ปกติแล้วแม่ค้าในคลิป จะมาเดินขายลอตเตอรี่ภายในร้านให้แก่ตนทั้งสอง และได้อุดหนุนซื้อกันเป็นประจำ กระทั่งช่วงสายวันที่ 26 พ.ค. ที่ผ่านมา หลังขายลอตเตอรี่เสร็จแล้ว แม่ค้าก็เดินออกไป ต่อมาตนได้พบลอตเตอรี่หล่นอยู่ 15 ใบ จึงได้เปิดกล้องวงจรปิดตรวจสอบ จนพบว่าเป็นแม่ค้าคนเดิม จึงรีบขี่รถจักรยานยนต์ออกตามหาในตลาดเทศบาลหล่มเก่า แต่ไม่พบเห็น อีกทั้งตนทั้งสองก็ไม่เคยถามชื่อและเบอร์โทรศัพท์ไว้ จึงได้นำคลิปดังกล่าวมาโพสต์ตามหาแม่ค้าทางเพจเฟซบุ๊กแทน

ซื้อลอตเตอรี่ที่แม่ค้าทำตก

กระทั่งแม่ค้าทราบเรื่องจากข่าว และเดินทางกลับมาติดต่อขอรับลอตเตอรี่คืน แต่ด้วยว่าตนทั้งสองคิดว่าอาจเป็นโชคลาภของตนทั้งคู่ ซึ่งอาจถูกรางวัลใหญ่ก็ได้ จึงจ่ายเงินซื้อลอตเตอรี่ที่แม่ค้าทำหล่นไว้ทั้งหมด 15 ใบ ทำให้แม่ค้าดีใจที่ได้ลอตเตอรี่คืน แถมขายได้อีกในเวลาเดียวกัน จึงขอบคุณยกใหญ่ และยังอวยพรให้ตนทั้งถูกรางวัลใหญ่ในงวดที่จะถึงนี้อีกด้วย

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบพบว่าลอตเตอรี่ทั้งหมด 15 ใบนั้น เป็นลอตเตอรี่ที่มีเลขท้ายเหมือนกันคือ 70.

ติดตามข่าวสาร ประเด็นร้อนต่าง ๆ ได้เลยที่เว็บของเรา : ข่าวเด็ดประจำวัน