เปิดใจ หนุ่มกู้ภัยเผยสาเหตุ ญาตินำศพแช่น้ำแข็ง สวดไปแล้ว 4 คืนเริ่มมีกลิ่น

เปิดใจ หนุ่มกู้ภัยเผยสาเหตุญาตินำศพแช่น้ำแข็งสวดไปแล้ว 4 คืน แต่เริ่มมีกลิ่น จึงโทรเรียกกู้ภัยมาช่วยจัดการ ราดน้ำยาฟอร์มาลีน เผยการแช่น้ำแข็งเป็นวิธีโบราณเมื่อ 30-40 ปีก่อน แต่ปัจจุบันไม่นิยม

วันที่ 21 มิถุนายน 2567 มีรายงานว่า เฟซบุ๊ก นาย โอ๊ต จันทร กู้ภัยหลังสวน ได้โพสต์ภาพและข้อความว่า “ญาติโทรมาตามน้องกู้ภัยช่วยเอาศพไปทำให้หน่อย เริ่มมีกลิ่นแล้ว พอเปิดดูถึงกับตกใจ!! #ญาติออกเรือแน่นอนทรงนี้ เหมือนดองปลาทูมาเลย” ซึ่งหลังจากโพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ออกไปก็ได้มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก โดยส่วนใหญ่สงสัยว่าเหตุใดทางญาติผู้เสียชีวิตจึงไม่นำร่างเก็บไว้ในโลงเย็น

ทั้งนี้ นายไกรวิชญ์ จันทร กู้ภัยเจ้าของโพสต์ เปิดเผยว่า ผู้เสียชีวิต เป็นชายอายุ 40-50 ปี เสียชีวิตที่โรงพยาบาล โดยทางโรงพยาบาลห่อศพในผ้าขาวเพื่อให้ญาตินำไปประกอบพิธี แต่ญาติไม่ได้นำศพแช่ในโลงเย็นแต่ห่อไว้ในผ้ายางสีดำ นำศพไปสวดแล้ว 4 คืนแต่เริ่มมีกลิ่น จึงโทรมาหากู้ภัยให้ช่วยจัดการศพให้

ญาตินำศพแช่น้ำแข็ง
เป็นเพียงภาพประกอบเนื้อหาข่าวเท่านั้น

ทางกู้ภัยได้มารับศพและราดฟอร์มาลีนเพื่อรักษาศพ จากนั้นนำศพใส่โลงแล้วมอบให้ญาตนำไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อ ยอมรับว่าเป็นเคสแรกที่เจอแบบนี้ คาดว่าที่วัดไม่มีโลงเย็น ชาวบ้านจึงนำแช่ในน้ำแข็งทางวิธีโบราณ ถามว่าทำได้ไหมก็สามารถทำได้ เพราะเป็นวิธีที่เคยทำกันมาเมื่อ 30-40 ปีก่อน แต่ปัจจุบันไม่มีใครทำกันแล้ว เพราะเรามีโลงเย็นไว้ใส่ร่าง.

ติดตามข่าวสาร ประเด็นร้อนต่าง ๆ ได้เลยที่เว็บของเรา : ข่าวเด็ดประจำวัน