ดราม่าร้านโรตี ไม่ล้างมือ-ไล่ลูกค้า พ่อค้าโอด ตอนนี้ได้รับผลกระทบหนัก

โซเชียลวิจารณ์ยับ ดราม่าร้านโรตี ลูกค้าถามพ่อค้าล้างมือไหม กลับโดนไล่ “เรื่องมาก ก็ไม่ต้องแ_ก” พ่อค้าบอกทำไปเพราะโมโห ตอนนี้ได้รับผลกระทบอย่างหนัก

วันที่ 24 มิถุนายน 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลายเป็นประเด็นที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์ในโลกออนไลน์ ดราม่าร้านโรตี เมื่อผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้โพสต์เล่าประสบการณ์สุดเฟล ขณะไปท่องเที่ยวในเมืองเชียงใหม่ โดยระบุข้อความว่า “เมื่อถึงเชียงใหม่ก็ไม่ประทับใจเลย อุ้มลูกเดินเล่นตรงประตูท่าแพ เจอร้านขายโรตีซึ่งเป็นอะไรที่ชอบมากๆ เลยเดินเข้าไป แต่พ่อค้านอนเล่นโทรศัพท์อยู่ตรงพื้นแถวนั้น พอเห็นเดินไปหน้าร้าน ก็รีบลุกขึ้น วางโทรศัพท์ลง แล้วเอามือปัดๆ ที่ก้น ยืนเตรียมทำท่าจะทำโรตี เราเลยถามไปว่า

เรา : ก่อนทำจะล้างมือก่อนมั้ยคะ

พ่อค้า : (หัวเราะ) แต่บอกว่าไม่ล้าง เชิญป้ายหน้าเลย ไม่ขาย

เรา : โอเคค่ะ แค่ถามดู ไม่ล้างก็ไม่ซื้อค่ะ (แล้วเราก็เดินออกไป) พอออกไปได้ 2-3 ก้าว พ่อค้าตะโกนเสียงดังว่าเรื่องมาก ก็ไม่ต้องแ_ก จะให้ล้างมือ ก็ไม่ต้องแ_ก 

พอเราได้ยินก็เลยสวนไป นี่ก็ไม่แ_กแล้วไง มันก็เสแสร้งกลับมาว่าพูดกับเมีย ร้อนตัวทำไม แล้วก็ตะโกนด่าเราไม่หยุด บอกเลยว่ามารยาททรามมาก ร้านอยู่หน้าประตูท่าแพ แทนที่จะเป็นหน้าตาให้เชียงใหม่แต่พูดกับนักท่องเที่ยวได้แย่มาก คือถ้ายืนทำอยู่แล้ว แล้วเราไปต่อแถวซื้อ จะไม่ว่าไม่ถามอะไรเลย แต่นี่นอนเล่นโทรศัพท์อยู่ตรงพื้น ไม่อยากต่อความยาว เพราะอุ้มลูกอยู่ พร้อมพี่เรณ่าสามีก็ไม่อยู่ เพราะเดินไปเอาของ ไม่งั้นอาจจะเรื่องใหญ่กว่านี้

เลยเดินออก ไม่อยากเสียสุขภาพจิต แต่บังเอิญว่าน้องสาวแท้ๆ ที่ไปด้วยยืนอยู่ตรงนั้น ได้ยินเสียงพ่อค้าตะโกนด่า แต่ไม่รู้ว่าด่าพี่สาวตัวเอง เพราะเดินคนละฝั่ง พอโทรคุยกันถึงรู้ เลยถ่ายรูปร้านมาให้เพื่อแจ้งให้ทราบว่าสถานที่ที่เป็นจุดเช็กอินของเชียงใหม่ ไม่ควรมีคนพฤติกรรมแบบนี้ ขอให้ไม่ประทับใจเรื่องนี้เรื่องเดียวละกันนะทริปนี้”

ดราม่าร้านโรตี
เป็นเพียงภาพประกอบเนื้อหาข่าวเท่านั้น

ซึ่งหลังจากเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ต่างก็มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นวิพากษ์วิจารณ์เป็นจำนวนมาก ส่วนใหญ่ต่างตำหนิถึงมารยาท และความสะอาดของพ่อค้า ว่าควรจะต้องสำรวมและคำนึงถึงหลักสุขอนามัยมากกว่านี้ ขณะที่บางส่วนก็มีการตั้งข้อสังเกตด้วยว่า ปกติแล้วพื้นที่บนลานประตูท่าแพนั้นจะไม่อนุญาตให้ตั้งร้านจำหน่ายสินค้า แนะนำหน่วยงานเกี่ยวข้องเข้าไปตรวจสอบให้เข้มงวดมากกว่านี้

ดราม่าร้านโรตี-2

อย่างไรก็ตาม เมื่อวันที่ 22 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่เกิดเหตุบริเวณข่วงประตูท่าแพ พบร้านโรตีที่เป็นลักษณะของรถจักรยานยนต์พ่วง จอดอยู่ฝั่งตรงข้ามห่วงประตูท่าแพ โดย “นายนัท” อายุ 29 ปี พ่อค้าโรตีได้พาไปดูรถโรตี และอุปกรณ์การขายของตนเอง ซึ่งมีจัดเตรียมของมาจำหน่ายเป็นอย่างดี เล่าเหตุการณ์ในคืนที่ผ่านมาว่า มีนักท่องเที่ยวคนนี้ที่โพสต์มาซื้อโรตีที่ร้านจริง ขณะที่ตนเองกำลังนั่งรอลูกค้า โดยตัวเองนั่งบนเก้าอี้ และภรรยาที่ท้อง 3 เดือน นั่งอยู่บนเตียงพับ หลังรถขายโรตี

ดราม่าร้านโรตี-3

แต่พอลูกค้ารายนี้เข้ามา ตนเองก็ลุกขึ้นเพื่อที่จะทำขายโรตี แต่ถูกลูกค้าพูดว่า ไปล้างมือก่อนไหม ตนเองจึงเกิดความโมโห เหมือนกับโดนดูถูกว่าร้านตนเองสกปรก จึงพูดไปว่า ให้ไปกินร้านอื่นเลย หลังจากนั้นก็หันมาหัวเราะและคุยกับภรรยา แต่จำไม่ได้ว่าพูดคุยอะไรกันบ้าง

แต่ฝั่งตรงข้ามก็เดินออกไป แล้วก็มีตะโกนด่าตนเองกลับมา แต่ไม่ได้ยินเหมือนกันว่าต่อว่าอะไร จนกระทั่งเช้านี้พบว่ามีการนำเรื่องนี้มาโพสต์ลงบนโลกออนไลน์ และเจอทัวร์ลง มีแต่คนเข้ามาถล่มด่าตนเองอย่างหนัก ทั้งๆ ที่เป็นความจากฝ่ายเดียว ยืนยันว่าตนเองนั้นเป็นคนใต้ เป็นคนจังหวัดนครศรีธรรมราช ไม่ได้เป็นพม่า หรือโรฮีนจา อย่างที่มีการต่อว่าในโพสต์

ดราม่าร้านโรตี-4

ตนเองขายโรตีมานานหลายปี ยืนยันว่าทำสะอาด ดูจากร้านที่ตนเองใส่ใจทำสะอาด แต่ที่ด่าไปเพราะโมโห จริงๆ เหมือนกับถูกดูถูกว่าร้านสกปรก ยืนยันสามารถให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาตรวจสอบความสะอาดได้ และก่อนทำโรตีทุกครั้งตนเองก็จะล้างมือเช็ดมือ แต่เมื่อคืนยังไม่ได้เริ่มทำโรตีเลย แต่ก็มีเหตุการณ์เกิดขึ้นเสียก่อน และด้วยความที่ตนเองเป็นคนใต้มีนิสัยพูดเสียงดัง และพูดห้วนๆ เลยอาจจะเหมือน ว่าอาจจะมีการต่อว่าเสียงดังทำให้ไม่พอใจ

ก็ฝากขอโทษที่คำที่พูดออกไปอาจจะทำให้ไม่พอใจอย่างนั้น ตอนนี้ได้รับผลกระทบอย่างหนักจากการที่ถูกนำไปโพสต์อย่างนั้น มีแต่คนเข้ามาต่อว่า ทั้งๆ ที่ไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด ซึ่งวันนี้อาจจะต้องมีหน่วยงานต่างๆ เข้ามาหาตัวเอง สุดท้ายเสียใจอย่างมากที่ถูกนำไปโพสต์ต่อว่าอย่างนั้น.

ติดตามข่าวสาร ประเด็นร้อนต่าง ๆ ได้เลยที่เว็บของเรา : ข่าวเด็ดประจำวัน