อดีต ผู้สมัคร สส.เพื่อไทย ดับสลดในรีสอร์ตตัวเอง เผยคำสั่งเสีย เผาทันที

ดับสลดในรีสอร์ต

อดีต ผู้สมัคร สส.เพื่อไทย ดับสลดในรีสอร์ตตัวเอง ครอบครัว เผยคำสั่งเสีย ห้ามนิมนต์พระมาทำพิธี ให้เผาศพได้เลย

เมื่อเวลา 07.00 น. วันที่ 30 พ.ค.2567 ร.ต.อ.ณัฐพร เนตรยิ้ม พนักงานสอบสวน สภ.เมืองพิจิตร รับแจ้งเหตุมีคนยิงตัวเองเสียชีวิตบริเวณศาลากลางน้ำภายในรีสอร์ตแห่งหนึ่ง ม.3 ต.คลองคะเชนทร์ อ.เมือง จ.พิจิตร จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมชุดสืบสวน สภ.เมืองพิจิตร

ที่เกิดเหตุพบผู้เสียชีวิตชื่อ นายสุรกิจ เหลาหชัยอรุณ อายุ 64 ปี สภาพศพนั่งที่บริเวณศาลากลางน้ำ ถูกยิงด้วยอาวุธปืนขนาด .38 ยิงเข้าที่ขมับขวา 1 นัด โดยมีอาวุธปืนตกอยู่ใกล้ผู้ตาย ทั้งนี้ ผู้ตายเป็นอดีตผู้สมัคร สส. พิจิตรเขต1 พรรคเพื่อไทย และยังเป็นอดีต สจ. หลายสมัย ซึ่งเป็นเจ้าของรีสอร์ตดังกล่าว

จากการสอบถาม นายเกรียงไกร ลูกชายผู้เสียชีวิต กล่าวว่า คุณพ่อป่วยจากโรคซึมเศร้า และผ่าตัดถุงน้ำดีเมื่อประมาณ 1 ปีที่ผ่านมา และคุณพ่อจะบ่นว่ามีทุกอย่างครบแล้วไม่อยากมีชีวิตอยู่ และพยายามจะก่อเหตุสลดบ่อยครั้ง แต่พวกเราก็ห้าม และให้กำลังใจ

นายเกรียงไกร กล่าวต่อว่า จนกระทั่งล่าสุดคุณพ่อได้ไปนอนโรงพยาบาลชัยอรุณ ซึ่ง เป็นโรงพยาบาลของนายเสริมสุข ซึ่งเป็นพี่ชายคุณพ่อ และเพิ่งออกโรงพยาบาลมา เมื่อวันที่ 29 พ.ค.ที่ผ่านมา จนกระทั่งวันนี้ได้ยินเสียงปืนและจึงเดินออกมาดูพบว่าคุณพ่อยิงตัวเองเสียชีวิตดังกล่าว

นพ.เสริมสุข พี่ชาย กล่าวว่า นายสุรกิจ หรือที่ชาวบ้านรู้จักกันในชื่อ หมูน้อย ไม่ได้ป่วยเป็นโรคอะไร แต่นายสุรกิจได้บ่นทุกวันว่า ไม่อยากอยู่ เพราะเกิดมาใช้ชีวิตคุ้มแล้ว สร้างหลักฐานให้ครอบครัวจนมีฐานะแล้ว และลูก ๆ ก็เรียนจบกันหมดมีหน้าที่งานการทำทุกคน ทำให้ไม่มีความจำเป็นที่จะอยู่อีกต่อไป

โดยญาติ ๆ ยังบอกว่า นายสุรกิจ ได้เดินทางท่องเที่ยวทั้งในไทยและต่างประเทศ จนนายสุรกิจ รู้สึกเบื่อกับการท่องเที่ยว และเมื่ออยู่บ้านก็ไม่ต้องทำงานอะไรเพราะลูก ๆ ก็สืบสานธุรกิจโรงแรมให้จนหมดแล้ว

และนายสุรกิจยังได้สั่งเสียไว้ก่อนหน้านั้นว่า หากตายไปห้ามจัดพิธีศพใด ๆ ให้เผาได้เลย ซึ่งญาติ ๆ จะทำตามที่ผู้ตายสั่ง โดยเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจะส่งศพไปทำการชัญสูตรที่โรงพยาบาลมหาลัยนเรศวร จังหวัดพิษณุโลก เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริงอีกครั้ง

สำหรับนายสุรกิจ เหลาหชัยอรุณ อดีตเคยเป็นผู้สมัครสมาชิกผู้แทนราษฎร พรรคเพื่อไทย เมื่อปี 2554 ในเขตเลือกตั้งที่ 1 และยังเป็นอดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรหลายสมัยนอกจากนี้ผู้ตายยังมีธุรกิจขายวัสดุก่อสร้างในตัวเมืองพิจิตร และธุรกิจรีสอร์ต ในตัวเมืองพิจิตร เป็นคนรู้จักกว้างขวาง

ส่วนสาเหตุจากการสอบถามทั้งภรรยา และลูก ๆ สาเหตุเดียวกันและไม่ติดใจเอาความ โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้สอบสวนสาเหตุการเสียชีวิตที่แน่ชัดอีกครั้ง

ติดตามข่าวสาร ข่าวเด็ด ประเด็นร้อน ที่นี่ 👉 ข่าวเด็ดประจำวัน