ดับเพราะถอนฟันคุด ?! หญิงอินโดฯ ถอนฟันคุด จู่ๆ พูดไม่ได้ ติดเชื้อแบคทีเรีย น้ำหนักลด 27 กก. ดับสลด

ดับเพราะถอนฟันคุด ? หญิงอินโดฯ มีอาการปวดฟัน หมอฟันแนะให้ถอนฟันคุด จู่ๆ พูดไม่ได้ ติดเชื้อแบคทีเรีย ผ่านมา 4 เดือนน้ำหนักลด 27 กก. ก่อนดับสลด

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงาน นีลา หญิงชาวอินโดนีเซีย วัย 31 ปี ไปพบทันตแพทย์เนื่องจากอาการปวดฟันเมื่อเดือนธันวาคม 2566 ซึ่งทันตแพทย์พบว่าฟันคุดของนิลามีอาการเอียงจึงแนะนำให้เธอเข้ารับการผ่าตัดถอนฟันคุดออก

อย่างไรก็ตาม หลังจากถอนฟันคุด เหงือกของนิลากลับมีอาการบวมอย่างรุนแรง ซึ่งสามีของนิลาก็ไม่ได้นิ่งนอนใจพาภรรยาไปตรวจที่โรงพยาบาลอื่นทันที แพทย์พบว่า คอของนิลาติดเชื้อจึงรีบส่งเธอไปรักษาที่โรงพยาบาลขนาดใหญ่ทัแม้ว่าสุขภาพของนิลาจะดีขึ้นหลังการรักษา แต่ไม่กี่วันหลังจากกลับบ้าน อาการเจ็บคอของเธอก็รุนแรงขึ้นเรื่อย ๆ จนทำให้เธอพูดไม่ได้ด้วยซ้ำ

ดับเพราะถอนฟันคุด

ภายในหนึ่งสัปดาห์หลังจากถอนฟันคุด อาการของนิลาก็ทรุดลงอย่างรวดเร็วจนเธอไปพบแพทย์ครั้งที่ 3 แพทย์ยืนยันว่าคอของนิลาติดเชื้อแบคทีเรีย แม้ว่านิลาจะรับประทานยาปฏิชีวนะตามที่แพทย์สั่ง แต่อาการของเธอกลับไม่ดีขึ้นจนเริ่มมีการติดเชื้อได้แพร่กระจายไปยังทางเดินหายใจของเธอจนเธอต้องพึ่งเครื่องช่วยหายใจ

ในที่สุดเธอก็ถูกย้ายไปยังห้องไอซียู จากนั้นเมื่ออาการของนิลาเริ่มดีขึ้นแล้วจึงออกจากโรงพยาบา แต่เธอก็ไม่สามารถพูดได้อีกต่อไป กินได้แต่ทางสายยางเท่านั้น เธออ่อนแอลงเรื่อย ๆ จนเดินไม่ได้และน้ำหนักของเธอลดลงเหลือ 27 กิโลกรัม

ท้ายที่สุดเมื่อวันที่ 27 เมษายนที่ผ่านมา นิลาเสียชีวิตด้วยอาการป่วยติดเชื้อแบคทีเรียอย่างรุนแรง ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวทำให้เกิดความกังวลเกี่ยวกับความประมาทเลินเล่อทางการแพทย์ และทำให้เกิดคำถามเกี่ยวกับจรรยาบรรณวิชาชีพในอุตสาหกรรมการแพทย์

สามีของนีลาตัดสินใจดำเนินการทางกฎหมายกับทันตแพทย์ผู้รับผิดชอบการผ่าตัด โดยหวังว่าจะได้รับความยุติธรรม อย่างไรก็ตาม ทันตแพทย์ยังคงยืนยันว่าทุกอย่างเป็นปกติในระหว่างการผ่าตัดและไม่มีความประมาทเลินเล่อ

ติดตามข่าวสาร ข่าวเด็ด ประเด็นร้อน ที่นี่ 👉 ข่าวเด็ดประจำวัน