คู่รักนิวยอร์กตกโลหะในทะเลสาบ เจอตู้เซฟบรรจุเงินสดกว่า 3.6 ล้าน

คู่รักในนครนิวยอร์ก สามารถดึงตู้เซฟที่บรรจุเงินสดประมาณ 100,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 3.6 ล้านบาท ขึ้นมาได้จากการตกโลหะในทะเลสาบ

คู่รักชาวสหรัฐฯ ในนครนิวยอร์ก ที่ชื่นชอบการตกโลหะ “ด้วยแม่เหล็ก” กล่าวว่า พวกเขาสามารถดึงตู้เซฟที่บรรจุเงินสดประมาณ 100,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 3.6 ล้านบาท ขึ้นมาจากทะเลสาบ

เจมส์ เคน และบาร์บี อากอสตินี โยนเชือกที่ติดแม่เหล็กลงในทะเลสาบในสวนสาธารณะ ฟลัชชิง มีโดวส์ โคโรนา ในย่านควีนส์ของนครนิวยอร์ก เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา (31 พ.ค.) และดึงตู้เซฟขึ้นมาได้ เมื่อเปิดตู้เซฟออก พวกเขาบอกว่าพบว่ามันเต็มไปด้วยธนบัตร 100 ดอลลาร์ที่อยู่ในสภาพเสียหายจากน้ำ

ตกโลหะในทะเลสาบ

ทั้งสองบอกว่า ตำรวจแจ้งว่าตู้เซฟดังกล่าวไม่ได้เกี่ยวข้องกับเหตุอาชญากรรมใดๆ และพวกเขาได้รับอนุญาตให้เก็บเงินไว้ได้ นายเคนกล่าวว่า เขาเคยพบตู้เซฟมาแล้วหลายครั้ง แต่เมื่อเห็นจำนวนเงินที่อยู่ในนั้น เขาก็ได้แต่คิดว่าเหตุการณ์นี้ไม่น่าเป็นไปได้

“เมื่อเราดึงตู้เซฟขึ้นมา ก็พบว่ามีธนบัตรปึกใหญ่อยู่ในนั้น” เขากล่าวเสริมว่า “เงินถูกมัดรวมเป็นปึกหนา และอยู่ในสภาพเปียก พวกมันเกือบจะถูกทำลายไปแล้ว”

ด้านอากอสตินีกล่าวว่า “ไม่มีบัตรประจำตัวใดๆ และไม่มีทางที่จะค้นหาบุคคลเจ้าของเงินได้จากตู้เซฟ” ส่วนตำรวจก็ได้กล่าวยินดีกับทั้งสอง

การตกโลหะในน้ำด้วยแม่เหล็ก คือใช้เชือกผูกติดกับแม่เหล็กที่มีพลังสูง และลากไปตามทะเลสาบและแม่น้ำ เพื่อค้นหาสิ่งมีค่าที่อาจจมอยู่ในน้ำ ทั้งคู่กล่าวว่าพวกเขาเริ่มตกโลหะด้วยแม่เหล็กในช่วงที่มีการระบาดของโควิด-19 พวกเขากล่าวว่า ก่อนหน้านี้พวกเขาเคยพบระเบิดสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 ปืนสมัยศตวรรษที่ 19 และรถมอเตอร์ไซค์ทั้งคันมาแล้ว.

ที่มา BBC

ติดตามข่าวสาร ประเด็นร้อนต่าง ๆ ได้เลยที่เว็บของเรา : ข่าวเด็ดประจำวัน