เร่งล่าตัว ! ตั้งค่าหัวล่านักโทษ 50,000 บาท หลังหลบหนีศาลหลังรับฟังคำพิพากษา เพื่อนรอรับพาซิ่งจยย.หนี เบื้องต้นไป จ.เลย

ตั้งค่าหัวล่านักโทษ 50,000 บาท หลบหนีศาลหลังรับฟังคำพิพากษา คดียาเสพติด เพื่อนรอรับพาซิ่งจยย.หนี เบื้องต้นไป จ.เลย เร่งล่าตัวมารับโทษ

วันที่ 25 เม.ย. 67 พ.ต.อ.ยศวัจน์ แก้วสืบธัญนิจ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น เปิดเผยว่า ขณะนี้กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจและกรมราชทัณฑ์ได้ประสานการทำงานในการไล่ล่าติดตามจับกุมตัว น.ช.รัชพล เขียนนอก หรืออาร์ต นักโทษคดียาเสพติด ซึ่งหลบหนีการควบคุมของเจ้าหน้าที่ตำรวจศาลและเจ้าหน้าที่จากกรมราชทัณฑ์ปีนประตูรั้วด้านข้างศาลหลบหนีขึ้นรถจักรยานยนต์ที่มารอรับหลบหนีไป เมื่อวันที่ 24 เม.ย.

ตั้งค่าหัวล่านักโทษ

ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองขอนแก่น พบตัว น.ส.ธีระดา อายุ 30 ปี ภรรยาของ น.ช.รัชพล แล้ว ซึ่งยืนอยู่นอกรั้วศาลจังหวัดขอนแก่น

เจ้าหน้าที่ทัณฑสถานบำบัดพิเศษขอนแก่น ได้นำตัวไปสอบถามข้อมูลทราบว่า ศาลนัดฟังคำพิพากษาคดีของสามี จึงมาดูสามีที่ศาล ขณะยืนมองอยู่ที่ริมรั้วนอกศาล ก็เห็นนักโทษทยอยเดินขึ้นรถควบคุมของทัณฑสถานบำบัดพิเศษขอนแก่น

จากนั้นเห็นสามีวิ่งหนีการควบคุมทั้งที่มีโซ่ตรวนก่อนจะ กระโดดข้ามรั้วของศาลมาซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ของ นายพลังรัชร ขุนสินไชยรัชร หรือน๊อต อายุ 20 ปี ซึ่งเป็นเครือข่ายยาเสพติดของสามี ที่ขับจักรยานยนต์ติดเครื่องรออยู่ริมถนนเทพารักษ์ และพากันหลบหนีไป โดยไม่ทราบว่าหนีไปที่ใด

ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น กล่าวต่อว่า จากการตรวจสอบประวัติ นายพลังรัชร ไม่พบว่าเคยต้องคดีใด แต่ภรรยาของ น.ช.รัชพล ให้ข้อมูลว่า เป็นเครือข่ายยาเสพติดของสามี ในพื้นที่ ต.ศิลา อ.เมือง จ.ขอนแก่น หลายคน โดยเมื่อรับยาบ้ามาจากพ่อค้าที่อยู่ประเทศเพื่อนบ้าน เครือข่ายก็รับไปจำหน่าย

นายน็อตจึงเป็นหนึ่งในเครือข่ายของ น.ช.รัชพล ซึ่งหลังการพาหลบหนีไปนั้น จากการติดตามของเจ้าหน้าที่ทราบว่า ทั้ง 2 คน ยังอยู่ในพื้นที่ แต่ก็อาจจะหลบหนีไปอยู่กับเครือข่ายยาเสพติดที่ประเทศเพื่อนบ้านก็เป็นได้

ในกรณีที่เกิดขึ้นนั้นกรมราชทัณฑ์เป็นผู้เสียหาย เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ต้องมาแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษ ซึ่งก็มาแจ้งความเรียบร้อยแล้ว

ขณะเดียวกัน ผบ.เรือนจำกลางขอนแก่น ได้ตั้งรางวัลนำจับให้กับผู้ที่ให้ข้อมูลของนายน็อตและ น.ช.รัชพล จนสามารถจับกุมตัวได้ทั้ง 2 คน มาดำเนินคดีตามกฎหมายได้ จำนวน 50,000 บาท

ในส่วนของนายน็อต ที่เป็นบุคคลที่พา น.ช.รัชพล หลบไปนั้น หากถูกจับกุมตัวจะถูกแจ้งข้อหา ช่วยเหลือผู้ต้องหา นักโทษ หรือจำเลยหลบหนี ส่วน น.ช.รัชพล นั้น นอกจากถูกดำเนินคดีเดิม ก็จะถูกแจ้งข้อหาเพิ่มในข้อหา หลบหนีระหว่างที่ถูกคุมขัง ซึ่งจะถูกดำเนินคดีเพิ่มจากคดีเดิม

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนและเจ้าหน้าที่จากกรมราชทัณฑ์สามารถติดต่อนายน็อตได้แล้ว จากการสอบถามทราบว่า น.ช.รัชพลเป็นลูกพี่ เป็นหัวหน้าทีมของเครือข่ายยาเสพติดพื้นที่ตำบลศิลา เมื่อลูกพี่ถูกจับ จึงต้องการช่วยเหลือ จึงเข้าเยี่ยมลูกพี่และนัดแนะกัน โดยจอดรถจักรยานยนต์รอที่ริมถนนเทพารักษ์ ให้ลูกพี่หนีออกจากศาลมาหาแล้วจะพาหนี

ซึ่งเมื่อพาหนีได้ก็ขับขี่รถวนไปตามซอยต่าง ๆ ในเมืองขอนแก่น จนสามารถออกไปที่ถนนเลี่ยงเมืองได้ จากนั้นจ้างคนงัดโซ่ตรวนที่ขาออก แล้วพาลูกพี่ไปเปลี่ยนเสื้อผ้าแล้วขึ้นรถโดยสารที่ บขส.3 ขอนแก่น ส่งลูกพี่ไปพบเครือข่ายจากประเทศเพื่อนบ้านที่จังหวัดเลย และเชื่อว่า น.ช.รัชพล ที่เป็นลูกพี่น่าจะข้ามไปยังประเทศเพื่อนบ้านเรียบร้อยแล้ว

ติดตามข่าวสาร ข่าวเด็ด ประเด็นร้อน ที่นี่ 👉 ข่าวเด็ดประจำวัน