มาแล้ว! ‘แม่ชีเจิ้น’ ถวายทองคำหนัก 170 บ. มูลค่า 6.8 ล้านบาท ‘พระสิ้นคิด’ วาระอายุ 61 ปี

ถวายทองคำ
“แม่ชีเจิ้น” ลูกศิษย์ ถวายทองคำ 6.8 ล้านบาท “พระสิ้นคิด” เนื่องในวาระอายุ 61 ปี พร้อมร่วมกิจกรรมปลูกป่ากับหลวงตา

เคยเป็นที่ฮือฮากันมาแล้วครั้งหนึ่ง เมื่อ แม่ชีเจิ้น วัดป่าบ่อน้ำพระอินทร์ ได้โพสต์ภาพรถยนต์ BMW 750e ราคาเฉียด 7 ล้าน ถวาย หลวงตาสินทรัพย์ หรือ หลวงตาสิ้นคิด วัดป่าบ่อน้ำพระอินทร์ เพื่อประโยชน์ในการเดินทางเพื่อเผยแผ่ความดีงามในพระพุทธศาสนา ก่อนเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ในสังคม และครั้งนั้นได้เปิดเผยว่าจะมีสิ่งของประณีตมาถวาย และได้ระบุว่า วันที่ 11 มีแน่นอน มาทำข่าวได้ จากกลุ่มลูกศิษย์ จะให้แม่เจิ้นนำสร้างเหตุอันตื่นเต้น

ถวายทองคำ

ล่าสุด เมื่อช่วงเช้า วันที่ 11 มิถุนายน 2567 ที่ผ่านมา ณ ศาลาสิ้นคิด ที่พักสงฆ์วัดป่าบ่อน้ำพระอินทร์ อ.สิรินธร จ.อุบลราชธานี ผู้สื่อข่าวรายงานว่า แม่ชีเจิ้น พร้อมด้วยลูกศิษย์ ดารานักแสดงตลก นักการเมือง ประชาชนชาวไทยและ สปป.ลาว กว่า 3,000 คน ได้เดินทางเข้ามาร่วมแสดงกตเวทิตาแด่ หลวงตาสินทรัพย์ จรณธัมโม ประธานที่พักสงฆ์วัดป่าบ่อน้ำพระอินทร์ ฉายาพระสิ้นคิด เนื่องในวาระอายุวัฒนมงคล 61 ปี หลวงตาสินทรัพย์ จรณธัมโม

ถวายทองคำ
ถวายทองคำ

ได้ร่วมกับลูกศิษย์ร่วมกันขอขมาต่อหลวงตาสินทรัพย์ และถวายทองคำแท่งและทองรูปพรรณน้ำหนัก 170 บาท มูลค่ารวมกว่า 6.8 ล้านบาท ให้แด่ หลวงตาสินทรัพย์ นำไปใช้ประโยชน์ในวาระต่าง ๆ ตามที่หลวงตาเห็นสมควร

ถวายทองคำ

ทั้งนี้ หลวงตาสินทรัพย์ได้มอบเงิน 1.2 ล้านบาท ให้ พ.ท.ธสมศักดิ์ บำรุงศิลป์ เพื่อสร้างสะพานรอบ ๆ บริเวณลานเสียงธรรม กรุงเทพฯ เพื่อประโยชน์ในพระพุทธศาสนา

ผู้สื่อข่าววรายงานว่า ช่วงสาย หลวงตาสินทรัพย์ และคณะลูกศิษย์ ทยอยเดินทางไปยังส่วนที่เตรียมไว้ปลูกป่า บริเวณทางขึ้นที่พักสงฆ์วัดป่าบ่อน้ำพระอินทร์ โดยมีหน่วยงานรัฐและเอกชนเตรียมพันธุ์กล้าไม้นานาพรรณกว่า 5,000 ต้น มาให้ผู้ที่มาร่วมกิจกรรมปลูกป่ากับหลวงตา ที่ผ่านมาทางที่พักสงฆ์วัดป่าบ่อน้ำพระอินทร์ ได้มีการปลูกป่าเพิ่มมาอย่างต่อเนื่อง จนทำให้พื้นที่ของสำนักสงฆ์เขียวชะอุ่ม

ถวายทองคำ
ถวายทองคำ

นางดอกเหมย เวียงคำ อายุ 31 ปี ชาวสะหวันเขต สปป.ลาว เปิดเผยว่า ตนและชาวลาวจำนวนไม่น้อยที่เลื่อมใสศรัทธาในหลวงตาสินทรัพย์ เพราะคำสอนที่ดุดันแต่เป็นจริงทุกคำสอน หลวงตาเป็นผู้ที่มีเมตตาต่อลูกศิษย์ทั้งชาวไทยและ สปป.ลาว ที่ผ่านมาตนเห็นดราม่าเรื่องรถที่ลูกศิษย์ถวาย ทำให้ตนต้องมาร่วมแสดงกตเวทิตาแด่หลวงตา และให้กำลังใจกับหลวงตา จะเห็นว่ายิ่งมีกระแสดราม่ามากแค่ไหน ความศรัทธาในหลวงตาก็ไม่เสื่อมกลับเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ

ติดตามข่าวสาร ประเด็นร้อนต่าง ๆ ได้เลยที่เว็บของเรา : ข่าวเด็ดประจำวัน