อุณหภูมิพุ่ง 44 องศา ถังแอมโมเนีย โรงน้ำแข็ง บึ้มสนั่น เร่งอพยพชาวบ้าน

ถังแอมโมเนีย

ร้อนจัด อุณหภูมิพุ่ง 44 องศา ถังแอมโมเนีย โรงน้ำแข็ง ระเบิดสนั่น กลิ่นฟุ้งกระจายทั่ววงกว้าง ชาวบ้านแสบตาแสบจมูก เร่งอพยพออกนอกพื้นที่

เมื่อเวลา 06.00 น. วันที่ 26 เม.ย.2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดเหตุถังบรรจุสารแอมโมเนียระเบิด ทำให้สารแอมโมเนียรั่วไหลออกมา ที่โรงน้ำแข็งเจริญทรัพย์ ม.10 บ้านทรัพย์เจริญ ต.ศรีสำราญ อ.น้ำโสม จ.อุดรธานี และติดตลาดสดเทศบาลนางัว

ถังแอมโมเนีย

หลังจากถังระเบิดทำให้สารฟุ้งกระจายออกมาในพื้นที่รัศมี 200-300 เมตร ชาวบ้านที่อยู่ใกล้เคียงและชาวตลาดที่พากันขายของอยู่ในตลาดพากันแตกตื่นวิ่งหนีตายกันอลหม่าน และอพยพออกจากพื้นที่ เพราะแสบตาและแสบจมูกเป็นอย่างมาก

ต่อมา พ.ต.อ.จักรพรรดิ วิจิตรไทยะ ผกก.สภ.น้ำโสม ลงพื้นที่แจ้งประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนที่อยู่ใกล้กับโรงน้ำแข็งและอยู่รอบ ๆ พื้นที่รัศมี 300 เมตรให้รีบอพยพออกมาก่อน และแนะนำให้ผู้ได้รับสารแอมโมเนีย ให้รีบอาบน้ำแล้วไปพบแพทย์ทันที

ถังแอมโมเนีย

โดยขณะนี้สารแอมโมเมียยังรั่วไหลออกมาตลอดเวลา ทางผู้ประกอบการได้ใช้น้ำแข็งคลุมรอยรั่วของถังเอาไว้เพื่อให้ความเย็น และเป็นการระงับการรั่วของสารแอมโมเนียให้ลดน้อย

ขณะที่ตำรวจคาดว่า สาเหตุที่ถังสารแอมโมเนียที่โรงน้ำแข็งแห่งนี้ระเบิด น่าจะมาจากอากาศที่ร้อนจัดสะสมติดต่อกันหลายวัน อ.น้ำโสม วัดได้ถึง 44 องศา ทำให้ถังระเบิดในเช้าวันนี้

ติดตามข่าวสาร ข่าวเด็ด ประเด็นร้อน ที่นี่👉ข่าวเด็ดประจำวัน