สลด! ชาวบ้านถูกฝังทั้งเป็น 2,000 ชีวิต ภัยพิบัติดินถล่ม แจ้ง UN ขอความช่วยเหลือนานาชาติ

ถูกฝังทั้งเป็น

ยอดชาวบ้านถูกฝังทั้งเป็น 2,000 ชีวิต ภัยพิบัติดินถล่มในปาปัวนิวกินี แจ้ง UN ขอความช่วยเหลือนานาชาติ

ยอดชาวบ้านถูกฝังดินทั้งเป็น 2,000 ชีวิต วันที่ 27 พ.ค.เอเอฟพีรายงานความคืบหน้าสถานการณ์ดินถล่มรุนแรงในประเทศปาปัวนิวกินี ทางตอนเหนือของออสเตรเลียว่า ศูนย์ภัยพิบัติแห่งชาติ ทางการท้องถิ่นทำหนังสือแจ้งยอดชาวบ้านถูกฝังดินทั้งเป็นต่อสำนักงานสหประชาชาติประจำปาปัวนิวกินีกว่า 2,000 คน เหตุดินถล่ม ในจังหวัดเอนก้า ทางตอนเหนือของประเทศ

ถูกฝังทั้งเป็น

หมู่บ้านชนบทห่างไกลที่ครั้งหนึ่งผู้คนมากมายอาศัยอยู่เกือบถูกกวาดเรียบแทบไม่เหลือร่องรอย หลังก้อนภูเขามังกาโลถล่มลงมาเมื่อช่วงเช้าตรู่ของวันศุกร์ที่ผ่านมา ฝังกลบบ้านหลายหลังและคนที่กำลังหลับใหลอยู่ในบ้าน สร้างความเสียหายมหาศาล รวมถึงสวนผักที่เป็นแหล่งอาหาร หลายอาคารพังยับเยิน รวมถึงผลกระทบอย่างหนักต่อเศรษฐกิจประเทศ

ทางหลวงหลักที่เชื่อมเหมืองพอร์เจรา ซึ่งเป็นเหมืองทองคำถูกบล็อกอย่างสิ้นเชิง ขณะนี้สถานการณ์ยังไม่เสถียร เนื่องจากแผ่นดินถล่มยังคงเคลื่อนตัวอย่างช้า ๆ ต่อไป เป็นปัญหาที่อันตรายกับทั้งทีมกู้ภัยและผู้รอดชีวิต

ถูกฝังทั้งเป็น

ระดับความเสียหายของภัยพิบัติต้องระดมความร่วมมือจากทุกฝ่ายทันที ทางการปาปัวนิวกินีเรียกร้องให้สหประชาชาติหรือยูเอ็นแจ้งประเทศหุ้นส่วนเพื่อการพัฒนาของปาปัวนิวกินีและมิตรระหว่างประเทศอื่น ๆ เกี่ยวกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้น และว่า ความช่วยเหลือควรได้รับการประสานงานผ่านศูนย์ภัยพิบัติแห่งชาติ

ติดตามข่าวสาร ข่าวเด็ด ประเด็นร้อน ที่นี่ 👉 ข่าวเด็ดประจำวัน