ทลายแก๊งเงินกู้ ดอกโหด จับหัวหน้า-ลูกสมุน พบเงินหมุนเวียนกว่า20ล้าน

กองปราบ บุกทลายแก๊งเงินกู้ ดอกเบี้ยโหด ย่านบางเขน รวบหัวหน้า-สมุนทีมทวงหนี้ หลังมีลูกหนี้ถูกข่มขู่ หวั่นโดนทำร้าย พบหลักฐานเงินหมุนเวียนกว่า 20 ล้านบาท

วันที่ 9 มิ.ย.2567 พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป. สั่งการให้ พ.ต.อ.มนูญ แก้วก่ำ ผกก.1 บก.ป. พร้อมด้วย พ.ต.ท.นพพล ปุยะติ สว.กก.1 บก.ป. นำหมายค้นศาลอาญาเข้าตรวจค้นบ้านพักหลังหนึ่งภายในซอยพหลโยธิน 59 แขวงอนุสาวรีย์ เขตบางเขน กทม. เพื่อเก็บหลักฐานแก๊งปล่อยเงินกู้นอกระบบ

ก่อนเชิญตัว นายมนตรี (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 43 ปี และพวกรวม 8 คน มารับทราบข้อกล่าวหาความผิดฐาน “ให้บุคคลอื่นกู้ยืมเงินโดยเรียกดอกเบี้ยเกินอัตราที่กฎหมายกำหนด, ร่วมกันประกอบธุรกิจให้สินเชื่อส่วนบุคคลโดยไม่ได้รับอนุญาต”

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 30 พ.ค.ที่ผ่านมา มีผู้เสียหายเป็นหญิงรายหนึ่งเข้ามาร้องเรียนที่กองปราบ หลังจากได้ไปกู้ยืมเงินจากแก๊งเงินกู้ดังกล่าวมาลงทุนค้าขาย ซึ่งต้องจ่ายดอกเบี้ยคิดเป็นเงินร้อยละ 2 ต่อวัน หากต้องการกู้เงิน 10,000 บาท ในวันที่รับเงินจะถูกหักค่าดำเนินการทันที 1,200 บาท

ต่อมาปรากฏว่า ผู้เสียหายไม่สามารถหาเงินมาส่งดอกเบี้ยได้ทัน หัวหน้าแก๊งก็ส่งสมุนบุกตามทวงหนี้พร้อมด่าทอ ก่อนส่งข้อความข่มขู่ว่าถ้ายังไม่ได้ก็จะยกพวกบุกมาทำร้ายถึงร้านค้า ผู้เสียหายเกรงว่าจะเกิดอันตรายจึงต้องเข้าร้องเรียน

หลังจากรับเรื่องแล้วเจ้าหน้าที่จึงลงพื้นที่สืบหาเบาะแส จนทราบว่าแก๊งเงินกู้ดังกล่าวเปิดใช้บ้านพักหลังหนึ่งภายในซอยพหลโยธิน 59 เป็นที่ตั้งสำนักงาน หรือเซฟเฮ้าส์ จึงรวบรวมหลักฐานขออำนาจศาลออกหมายค้น ก่อนนำกำลังเข้าตรวจค้น

เมื่อไปถึงพบ นายมนตรี แสดงตัวเป็นผู้ดูแลบ้าน ส่วนภายในบ้านยังพบสมุนชุดติดตามทวงหนี้อีก 7 คนกำลังนอนหลับพักผ่อน จึงเชิญตัวทั้งหมดมาทำการสอบปากคำ

ขณะเดียวกันภายในบ้าน เจ้าหน้าที่ยังตรวจพบอาวุธปืนพร้อมเครื่องกระสุน รวมถึงบัตรประชาชนของลูกหนี้ สมุดจดรายชื่อลูกหนี้ รถยนต์ และรถจักรยานยนต์ที่ใช้วิ่งเก็บดอกเบี้ยรายวัน รวมถึงนามบัตรที่ไว้แจกอีกเป็นจำนวนมาก

เบื้องต้นจากการตรวจสอบเส้นทางการเงิน พบกลุ่มผู้ต้องหามีเงินหมุนเวียนในบัญชีธนาคารมากกว่า 20 ล้านบาท จึงตรวจยึดทั้งหมดไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบสวน นายมนตรี ให้การยอมรับว่า ปล่อยเงินกู้นอกระบบจริง แต่ตนไม่ใช่นายทุน หรือเจ้าของเงินที่นำมาปล่อยกู้ พร้อมยอมรับว่านายทุนคนดังกล่าวนั้นเป็นคนไทย จึงนำตัวส่ง สน.บางเขน ดำเนินคดีตามกฎหมาย พร้อมขยายผลเอาผิดนายทุนเงินกู้ผู้อยู่เบื้องหลังต่อไป

ติดตามข่าวสาร ข่าวเด็ด ประเด็นร้อน ที่นี่👉ข่าวเด็ดประจำวัน