ช่วย 4 นักดำน้ำต่างชาติติดเกาะ หลังก่อนหน้าเจอเรือลอยคว้างกลางทะเล

เจ้าหน้าที่เร่งช่วย 4 นักดำน้ำต่างชาติติดเกาะ สภาพอิดโรย อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังก่อนหน้าหายตัวไปเกิน 24 ชม. เจอเรือลอยคว้างกลางทะเล

วันที่ 2 พ.ค.67 จากกรณี ผู้ใช้เฟซบุ๊ก “สุพจน์ ชมดอกไม้” ได้โพสตภาพเรือเร็ว พร้อมข้อความระบุว่า “เพื่อนๆ ครับช่วยแชร์หน่อยครับ เรือลำนี้ไปลงที่นาจอมเทียนเมื่อเช้า เวลาประมาณ 07.00 น. ถึง 08.00 น. ตอนนี้ยังไม่กลับถึงฝั่ง ติดต่อไม่ได้ ไปกัน 4 คน มีใครพบเห็นติดต่อกลับผมหน่อยนะครับ โทร…… ไต๋เอก”

ซึ่งหลังจากที่โพสต์ถูกแชร์ออกไป ก็มีคนเข้ามาให้ข้อมูลจำนวนมาก บางคนบอกด้วยว่า เจอต่างชาติกลุ่มนี้ ระหว่างออกทะเลไป

ต่อมา ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบ พบว่าทีมกู้ภัย ชุดปฏิบัติการทางน้ำ ของมูลนิธิหน่วยกู้ภัยสว่างบริบูรณ์ฯเมืองพัทยา มีการนำเรือกู้ภัยสปีดโบ๊ตลงทะเล บริเวณท่าลงเรือจอมเทียน หมู่ 12 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี โดยมีชาวต่างชาติและคนไทย ซึ่งเป็นเพื่อนๆ ของกลุ่มที่ลงเรือลำดังกล่าวแล้วหายไป

เบื้องต้น ทราบว่าทั้งหมดเป็นนักดำน้ำชาวต่างชาติ ทราบชื่อ 2 คนคือ 1. นายอาเดรียน อายุ 47 ปี ชาวฝรั่งเศส 2. นายเมห์ดี อายุ 37 ปี ชาวฝรั่งเศส อีก 2 คนยังไม่ทราบชื่อและสัญชาติ ได้พากันออกเรือไปดำน้ำ เมื่อเวลา 07.00 น. ลงเรือย่านบางเสร่ ของวันที่ 1 พ.ค.67 ก่อนจะพากันออกเดินทางไปยังเกาะ ซึ่งไม่ทราบจุดหมาย ก่อนที่ทั้งหมดจะขาดการติดต่อหายไปเกิน 24 ชม.

นักดำน้ำต่างชาติติดเกาะ

ล่าสุด มีการรายงานว่า พบเรือลำดังกล่าวลอยอยู่บริเวณกลางทะเล ห่างจากเกาะสีชัง อ.ศรีราชา ประมาณ 11 ไมล์ทะเล ไปทางร่องน้ำ กรุงเทพฯ โดยไม่พบคนบนเรือ โดยมีการสันนิษฐานว่า กลุ่มชาวต่างชาติน่าจะลงไปดำน้ำ แต่พอโผล่ขึ้นมาเรือที่ทอดสมอไว้อาจหลุด ทำให้เรือลอยไปอยู่บริเวณจุดดังกล่าว ซึ่งทีมกู้ภัยอยู่ในระหว่างการช่วยค้นหาอย่างเร่งด่วน

ต่อมา เวลา 10.45 น. ที่ผ่านมา มีรายงานว่าทีมกู้ภัยสว่างโรจนฯ สัตหีบ พร้อมกับไต๋เอก ผู้โพสต์ ได้พบชาวต่างชาติทั้ง 4 คน นักดำน้ำต่างชาติติดเกาะ อยู่บนเกาะมารวิชัย อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ซึ่งทั้งหมดปลอดภัยดี แต่อยู่ในสภาพหิวและอิดโรย ทีมกู้ภัยอยู่ระหว่างการช่วยเหลือ พากลับขึ้นท่าบริเวณบางเสร่ เพื่อทำการช่วยเหลือปฐมพยาบาล และสอบถามถึงสาเหตุที่แท้จริง.

ติดตามข่าวสาร ประเด็นร้อนต่าง ๆ ได้เลยที่เว็บของเรา : ข่าวเด็ดประจำวัน