บุกจับคาราโอเกะดัง กลางเมืองอุดรฯ ลอบค้ากาม เด็กสาวต่ำกว่า 18 ปี

บุกจับร้านคาราโอเกะดัง กลางเมืองอุดรธานี ลอบค้ากาม เด็กสาวอายุต่ำกว่า 18 ปี เจอสมุดจดรายชื่อลูกค้าเพียบ ถุงยางอนามัยอีก แฉพฤติกรรมลูกค้า

วันที่ 21 มิ.ย.2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 22.00 น.ของวันที่ 20 มิ.ย.ที่ผ่านมา นายวันชัย คงเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี สั่งการให้ นายวิมล สุระเสน นายอำเภอเมืองอุดรธานี พร้อมด้วยฝ่ายปกครอง เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองอุดรธานี นำกำลังเข้าทำการจับกุมร้านบาร์คาราโอเกะที่แฝงค้ามนุษย์ลักลอบค้ากามเด็กหญิง ย่านสัมพันธมิตร กลางเมืองอุดรธานี ซึ่งได้ขึ้นชื่อว่ามีบาร์ฝรั่งตลอดทั้งซอย

โดยเจ้าหน้าที่เข้าตรวจค้นที่ ร้านบาร์แห่งหนึ่ง ท่ามกลางความตกใจของนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติยามค่ำคืน จากการบุกจับกุมและตรวจค้น เจ้าหน้าที่พบหญิงสาวที่อยู่ในร้าน 10 คน ในจำนวนนี้มี 3 คน พบเป็นเด็กอายุ 16 ปี จำนวน 2 คน และ อายุ 18 ปี จำนวน 1 คน ซึ่งตรวจสอบพบว่าเริ่มทำงานมาตั้งแต่อายุ 16 ปี ที่รอต้อนรับบริการลูกค้า ซึ่งส่วนใหญ่เป็นชาวต่างชาติ

เจ้าหน้าที่จึงได้พาตัวหญิงสาวไปเข้าสู่กระบวนการส่งต่อระดับชาติ สัมภาษณ์เพื่อคัดกรอง และคัดแยก โดยสหวิชาชีพ และเตรียมนำตัวส่งเข้าบ้านพักเด็กฯ เพื่อฟื้นฟูสภาพจิตใจ จากการตกเป็นผู้เสียหายจากการค้ามนุษย์ต่อไป นอกจากนี้ ยังพบถุงยางอนามัยที่ยังไม่ได้ใช้อีกจำนวนมาก สมุดรายได้ของทางร้านและรายชื่อลูกค้า

จากการตรวจสอบสถานประกอบการดังกล่าว พบไม่มีใบอนุญาตประกอบสถานบริการ ตาม พ.ร.บ.สถานบริการ พ.ศ.2509 โดยร้านดังกล่าวจะเปิดบาร์คาราโอเกะบังหน้า แต่เบื้องหลังจะมีหญิงสาวที่อายุต่ำกว่า 18 ปีมาคอยบริการลูกค้า ในลักษณะมีการแสวงหาประโยชน์ทางเพศในรูปแบบอื่นจากเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี รวมถึงมีการแอบแฝงการขายบริการทางเพศเด็กจริง ซึ่งเข้าข่ายเป็นการค้ามนุษย์

จึงได้แจ้งข้อกล่าวหาหนัก ความผิดฐานค้ามนุษย์ (แสวงหาประโยชน์ทางเพศโดยมิชอบจากเด็ก), ตั้งสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาต, ส่งเสริมหรือยินยอมให้เด็กประพฤติตนไม่สมควร

และยังเป็นการฝ่าฝืนคำสั่ง คสช. ที่ 22/2558 เรื่องมาตรการในการป้องกันและแก้ไขปัญหาการแข่งรถและรถจักรยานยนต์ในทางและการควบคุมสถานบริการหรือสถานประกอบการที่เปิดให้บริการในลักษณะที่คล้ายกับสถานบริการ

นายวิมล กล่าวว่า สืบเนื่องจากกรมการปกครอง ได้รับแจ้งจากมูลนิธิรณสิทธิ์ ว่ามีสถานประกอบการดังกล่าว ตั้งอยู่ภายในซอยสัมพันธมิตร ต.หมากแข้ง อ.เมืองอุดรธานี ได้เปิดให้บริการในลักษณะเป็นร้านคาราโอเกะ มีการรับพนักงานหญิงซึ่งเป็นบุคคลที่มีอายุต่ำกว่า 18 ปี เข้ามาทำงานภายในร้าน

และอาจมีพฤติการณ์เข้าข่ายการแสวงประโยชน์ทางเพศจากเด็ก พนักงานฝ่ายปกครองอำเภอเมืองอุดรธานี จึงได้ลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงร่วมกับมูลนิธิรณสิทธิ์ พบว่าสถานประกอบการแห่งนี้ มีการเปิดให้บริการในลักษณะสถานบริการ และมีการแอบแฝงการขายบริการทางเพศเด็ก

จึงได้วางแผนตรวจสอบจับกุม โดยหญิงสาวที่เข้ามาทำงาน พบว่าเป็นเด็กที่มีปัญหาครอบครัว พ่อแม่หย่าร้าง ไม่มีคนดูแล เป็นเด็กหาเงินเลี้ยงตัวเอง โดยผู้มาใช้บริการส่วนใหญ่เป็นชายไทยและฝรั่งที่เป็นกลุ่มผู้เฒ่าโรคจิต ที่มีรสนิยมทางเพศกับเด็ก

ตามกฎหมายผู้ประกอบการสถานบันเทิงควรมีความรับผิดชอบต่อสังคม สถานบริการเป็นสถานที่ต้องห้ามมิให้มีเด็กเข้าไปทำงาน รวมถึงหากพบมีพฤติการณ์แอบแฝงค้าประเวณีเด็กซึ่งเป็นความผิดฐานค้ามนุษย์ จะมีโทษตามกฎหมายสูงมาก

ติดตามข่าวสาร ข่าวเด็ด ประเด็นร้อน ที่นี่👉ข่าวเด็ดประจำวัน