ทนมา4ปี สาวประกาศขายบ้าน ย้ายหนีเพื่อนบ้านป่วน ทั้งจอดรถขวาง-เสียงดังรบกวน

สาวสุดทน ประกาศขายบ้าน เผยเพื่อนบ้านป่วน จอดรถขวาง ส่งเสียงดัง ถึงขั้นยอมประกาศขายบ้าน 1.5 ล้าน ซึ่งต่ำกว่าราคาตลาด เพื่อหนีปัญหา

วันที่ 11 มิ.ย. 67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากเพจเฟซบุ๊ก อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part6 โพสต์คลิปและข้อความผู้ได้รับความเดือดร้อนจากเพื่อนบ้าน ซึ่งกล้องวงจรปิดบันทึกภาพและเสียงไว้ได้ชัดเจน ทั้งเสียงร้องเพลง เสียงพูดคุย เสียงทำอาหาร รวมทั้งเพื่อนบ้านมาจอดรถขวางประตู

พร้อมระบุข้อความว่า “ผ่อนบ้านหลังนี้มา 6 ปี มีความสุขได้แค่ 2 ปี ได้นั่งดูสวน ดูแมวเล่นกัน ได้ชื่นชมกับสิ่งที่เราสร้างมา แต่เมื่อ 4 ปี ถัดมา หลังจากเพื่อนบ้านย้ายมา ความสุขที่เราเคยมีมันหมดสิ้นลงในพริบตา เราอึดอัดใจกับเรื่องพวกนี้มาก 1.เรื่องเสียงดัง ของเด็ก ของผู้ใหญ่ (ดังทั้งวัน ส่งเสียงตลอดเวลา คนนั้นเงียบ คนนี้พูด)

2.เรื่องการจอดรถ จอดรถขวางหน้าบ้าน 3.เรื่องการสับ การตำกับข้าวในเวลาที่เราต้องนอน 4.เรื่องที่ปล่อยคนนั่งมองเข้ามาในบ้าน (ไม่ได้นั่งบ้านตัวเองนะ นั่งบนถนนหน้าบ้านคนอื่น และมองเข้ามาในบ้านเรา)

5.เรื่องความวุ่นวาย ไม่สามารถใช้พื้นที่ของตัวเองให้พอ เนื่องจากพวกเค้าอยู่กันเยอะมากค่ะ อยู่กัน 8 คน ในบ้านทาวน์เฮ้าส์หลังเล็กๆ 1 หลัง 6.เรื่องความไม่เคารพสิทธิซึ่งกันและกัน เคยคุยกันดีๆ แจ้งถึงผลกระทบที่เราได้รับและข้อความเห็นใจ 4 ครั้ง (เค้าแสดงความเข้าใจอย่างดี แต่สุดท้ายก็กลับมาเป็นปัญหาหนักกว่าเดิมทุกครั้ง)

ด่ากัน 1 ครั้ง เพราะเหลืออดจริง ๆ มันอดทนมานานแล้ว ลองหลายทางมาก ๆ ตลอดหลายปีที่ผ่านมา สุขภาพจิตใจย่ำแย่ คิดวนซ้ำไปซ้ำมา เราทำผิดอะไร เราขอมากไปเหรอ หรือเราควรปล่อยมือจากบ้านจริง ๆ หรือเรายังอดทนไม่พอ แม่ที่แก่แล้ว น้าที่ไม่ค่อยสบาย และ แมวอีก 5 ตัว จะต้องบอกลาบ้านที่เราซื้ออย่างถูกต้องไปจริงๆ”

ตรวจสอบพบว่าเหตุเกิดที่หมู่บ้านแห่งหนึ่งในพื้นที่ตำบลตลาด อำเภอเมืองนครราชสีมา จังหวัดนครราชสีมา พบว่าในหมู่บ้านดังกล่าว มีลักษณะเป็นทาวน์เฮ้าส์ โดยผู้เสียหายได้ซื้อทาวน์เฮ้าส์ไว้ 2 ห้อง ส่วนอีกห้องหนึ่งข้างกันเป็นห้องของคู่กรณี

จากการสอบถาม น.ส.ดุษฎี หรือ อัน (ขอสงวนนามสกุล) ผู้ที่ร้องเรียน กล่าวว่า ตนต้องทนกับปัญหาดังกล่าวมายาวนานหลายปี โดยช่วงแรกก็มีการพูดคุยกันถึงปัญหาที่เกิดขึ้นก็มีการตอบรับจากทางฝั่งบ้านคู่กรณี เป็นในแนวทางที่ดีเรื่อยมา จนมาถึงในช่วงที่บ้านคู่กรณีมีคนมาอยู่อาศัยเพิ่มประมาณ 8 คน ยิ่งทำให้เกิดปัญหาเสียงดังรบกวนเกือบทุกวันเป็นประจำ โดยเฉพาะในช่วงเช้าและช่วงเย็น ซึ่งปัญหาเสียงดังที่รบกวนส่วนใหญ่มาจากเสียงเล่นกันของเด็ก ๆ เสียงทำกับข้าว รวมไปถึงเสียงพูดคุยกันเสียงดัง

นอกจากปัญหาเรื่องเสียงแล้ว ยังมีปัญหาในเรื่องของการจอดรถกินพื้นที่หน้าบ้านของตน ทำให้เวลาตนนำรถเข้าออกบ้านค่อนข้างลำบาก ปัญหาเหล่านี้เป็นปัญหาหลัก ๆ ที่ทำให้ตนและแม่รู้สึกแย่กับปัญหาที่เกิดขึ้น ในระหว่างที่อยู่อาศัยก็มีการพูดคุยมาประมาณ 5 ครั้งแล้ว แต่ก็ไม่ได้ดีขึ้นเลย

ตนก็ไม่รู้จะทำอย่างไร จึงนำเรื่องราวดังกล่าวไปโพสต์ลงในเฟซบุ๊กเพื่อระบายปัญหาที่เกิดขึ้น เพราะนอกจากจะสร้างความรำคาญและความไม่สบายใจให้กับตนแล้ว ยังส่งผลต่อสุขภาพของตนด้วย

เนื่องจากตอนนี้ตนป่วยมีก้อนเนื้ออยู่ในมดลูก ต้องรับประทานยาเพื่อควบคุมฮอร์โมนทุกวัน ล่าสุดไปหาหมอก็อาการไม่ดีขึ้น ซึ่งน่าจะเกิดจากอาการเครียด จนทำให้พักผ่อนไม่พอ และรู้สึกเครียดจนทำให้ฮอร์โมนผิดปกติ

หลังจากโพสต์เรื่องราวดังกล่าว ตนก็มานั่งคุยกับแม่ว่า คิดอยากจะขายบ้านหลังนี้ทิ้งไปเสีย เพื่อหนีจากปัญหาที่เกิดขึ้น แต่ก็รู้สึกเสียดาย เพราะเป็นบ้านที่ตนนั้นหาเงินมาซื้อด้วยน้ำพักน้ำแรง แต่ถ้าปัญหายังคงดำเนินต่อไป ตนก็คงจะประกาศขายบ้าน ในราคา 1,500,000 บาท ซึ่งต่ำกว่าราคาตลาด

ติดตามข่าวสาร ข่าวเด็ด ประเด็นร้อน ที่นี่👉ข่าวเด็ดประจำวัน