เจ้าของสุดห่วง ประกาศตามหาบัวขาว สุนัขในไร่ที่หายไป มีค่าตอบแทนให้ 5 พันบาท

เจ้าของเป็นห่วงมาก ประกาศตามหาบัวขาว สุนัขในไร่ที่หายตัวไป หลังพบเพื่อนอีกตัวที่ไปด้วยกันถูกทำร้าย “ตาซ้ายบอดสนิท” วอนใครพากลับมาได้จะให้ค่าตอบแทน

จากกรณีที่โลกออนไลน์ได้ช่วยกันแชร์เรื่องราวการตามหาสุนัขของเพจเฟซบุ๊ก ไร่ริมรวี ที่โพสต์ภาพพร้อมข้อความระบุว่า รางวัล 5,000 บาท ประกาศตามหาบัวขาว ใครที่สามารถพาบัวขาวกลับมาได้ ผมยินดีมอบเงินตอบแทนให้ 5,000 บาทครับ

กลับมาเถอะ ช่วงสายเมื่อวาน (22 มิ.ย. 67) บัวขาวออกไปวิ่งเล่นนอกไร่ริมรวี พร้อมโคนันเหมือนทุกวัน แล้วหายไปนานจนผิดสังเกต ตกเย็นโคนันกลับมาในสภาพตาข้างซ้ายบอดสนิท เพราะถูกทำร้ายจนลูกตาทะลัก ส่วนบัวขาวหายไป คนงานผมตามหาทั้งวันก็ยังไม่เจอ ส่วนโคนันตอนนี้ยังไม่ยอมให้คนเข้าใกล้ หากจับตัวได้จะรีบพาไปส่งโรงพยาบาลในวันพรุ่งนี้ครับ 

ถ้าบัวขาวยังอยู่ แล้วใครเจอ โปรดรับรู้ว่าบัวขาวเป็นสุนัขที่เป็นมิตร อ่อนโยน มันได้รับการฝึกจากโรงเรียนฝึกสุนัข ทำให้เชื่องเข้ากับคนและสัตว์ต่างๆ ได้ดีมาก อย่าทำร้ายมันเลยนะครับ กลับมาให้ได้นะ นายรักบัวขาวมากนะ

ประกาศตามหาบัวขาว

พิกัดที่บัวขาวหายไป : ไร่ริมรวี ม.3 ต.สะลวง อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ (ห่างประตูทางเข้าคณะเทคโนโลยีการเกษตร ม.ราชภัฏเชียงใหม่ ศูนย์แม่ริม 1.5 กม.) เบอร์โทรผู้ดูแลไร่ : คุณกิต 083-894-9123

อัพเดต :

25 มิ.ย. – พวกเราตามหาไม่หยุดเพราะยังไม่เจอบัวขาว ส่วนโคนันได้พบหมอแล้ว หมอใส่ยา ฉีดยา และให้ขังไว้ก่อน เพราะต้องระวังอย่าให้ติดเชื้อ

24 มิ.ย. – ยังไม่เจอบัวขาว เมื่อคืนจับโคนันใส่กรงได้แล้ว วันนี้จะพาไปหาหมอครับ

ประกาศตามหาบัวขาว-2

ซึ่งหลังจากโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ต่างก็มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็น และขอให้บัวขาวได้กลับมาบ้านอย่างปลอดภัยเป็นจำนวนมาก อาทิ ทำไมใจร้ายกับน้องจัง, ภาวนาขอให้น้องปลอดภัยได้กลับบ้านนะคะ, อาจหนีคนที่ทำร้ายหรือเค้าคงทำอะไรมัน ขอให้รีบหายนะคะ, ขอให้เจอน้องไวๆนะคะ, ดูจากแผลเหมือนโดนทำร้าย มีพวกแคมป์คนงานไหมคะ ลองไปหาดูเผื่อมีคนพยายามจับน้อง ฯลฯ

ประกาศตามหาบัวขาว-3

ล่าสุดวันที่ 25 มิถุนายน 2567 ทางเพจได้อัปเดตข้อมูลเพิ่มเติม โดยระบุว่า หมอบอกว่าตาของโคนันบอดสนิทครับ ไม่สามารถแก้ไขได้ ตอนนี้ต้องเฝ้าระวังการติดเชื้อ สุนัขทั้ง 2 ตัวเป็นสุนัขที่ดีมาก โดยเฉพาะบัวขาวได้รับการฝึกจากโรงเรียนฝึกสุนัข ทำให้เข้ากับคนและสัตว์ได้เป็นอย่างดี ไม่เคยกัดไก่หรือแพะครับ

เมื่อถามถึงเบาะแสของคนที่ทำร้าย “โคนัน” ทางเพจเผยว่า ละแวกนี้มีการทำร้ายสุนัขบ่อยมาก วางยาเบื่อตายทีเป็น 10 ตัวก็มี ทุกวันนี้ยังจับมือใครดมไม่ได้ครับ หมาเป็นสัตว์ที่เกิดมาเป็นเพื่อนของมนุษย์ มันซื่อสัตย์มาก และมันรักพวกเราเหลือเกิน อย่าทำร้ายมันเลย สงสารมันเถอะครับ.

ประกาศตามหาบัวขาว-4

ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก  ไร่ริมรวี

ติดตามข่าวสาร ประเด็นร้อนต่าง ๆ ได้เลยที่เว็บของเรา : ข่าวเด็ดประจำวัน