ปวดหัวแบบนี้อันตราย แพทย์เตือน อาการปวดหัวแบบนี้ต้องระวัง ถึงจะพูดคุยได้ แต่อันตรายมากนะ ใครปวดหัวบ่อยต้องอ่าน !!

ปวดหัวแบบนี้อันตราย แพทย์เตือน อาการปวดหัวแบบนี้ต้องระวัง ถึงจะพูดคุยได้ แต่อันตรายมากนะ ใครปวดหัวบ่อยต้องอ่าน !!

หมอวีโพสคลิปเตือนถึงอาการปวดหัวที่ต้องระวัง ผ่านเฟสบุกส่วนตัว Veerapun Suvannamai  โดยเล่าว่า “เมื่อวานนี้สดๆ ร้อนๆ เจอคนไข้ผู้ชายอายุประมาณ 50 กว่า พูดคุยได้ดี ปกติทุกอย่าง ลูกและภรรยาพามาบอกว่า อาทิตย์ที่แล้วปวดหัวตอนที่กำลังฟันต้นไม้ ปวดแบบอยู่อยู่ก็ปวดขึ้นมาปั๊บ เพราะว่าแดดร้อนและออกแรง ผมนึกถึงโรคโรคหนึ่งทันทีในใจเลย แล้วก็เป็นเช่นนั้นจริงๆ”

ปวดหัวแบบนี้อันตราย

“ใครมีอาการแบบนี้ต้องระวังไว้ คือ อาการปวดหัวนี้จะปวดขึ้นมาทันทีทันใด ปวดมาก บางคนบอกว่าปวดมากที่สุดในชีวิต แล้วก็จะมีการอาเจียนพุ่ง และทำอย่างไรก็ไม่ดีขึ้นปวดอยู่ตลอด”

“เมื่อมาตรวจ ท่าที่ผมให้ทำคือ ลองก้มคอสิครับ ปรากฏว่า เค้าก้มไม่ได้คอแข็ง พวกนี้ เรียกว่า มีเลือดไปฉาบอยู่ที่เหยื่อหุ้มสมองทำให้เกิดคอแข็งได้ จึงสงสัยว่าจะมี เส้นเลือดโป่งพองและแตก ผมลองส่งไปเอกซเรย์คอมพิวเตอร์ปรากฏว่ามีเลือดออกมาจริง ในกรณีแบบนี้ต้องทำการฉีดสีเพื่อดูเส้นเลือดว่ามีเส้นเลือดที่โป่งพองหรือไม่ ถ้ามีเส้นเลือดที่โป่งพองเราจะไม่สามารถทิ้งเส้นเลือดนั้นไว้ได้ เพราะเรารู้อยู่แก่ใจว่าถ้าเราทิ้งไว้เส้นเลือดเส้นนั้นจะแตกซ้ำอีก  ที่พองก็จะแตก”

ปวดหัวแบบนี้อันตราย

“สิ่งที่จะเตือนก็คือ อาการปวดหัว ปวดแบบแปลกไปจากเดิม คนที่เคยปวดหัวอยู่แล้วยังไม่ต้องไปตื่นเต้นตกใจนะ แต่ถ้าปวดหัวที่แปลกไปจากเก่า จู่จู่ปวดหัวรุนแรง ปวดหัวทันทีทันใด  ปวดหัวรุนแรงปวดหัวทันทีทันใดแล้วก็ไม่ค่อยหาย และมีอาการคอแข็งก้มไม่ได้ ให้ระวังเลือดออกใต้ชั้นเยื่อหุ้มสมอง เรียกว่า subarachnoid พวกนี้เกิดจากเส้นเลือดโป่งพองแล้วแตกนะครับ ก็ฝากเตือนเตือนกันด้วยนะครับ”

ติดตามข่าวสาร ข่าวเด็ด ประเด็นร้อน ที่นี่👉ข่าวเด็ดประจำวัน