ผู้ใหญ่บ้าน ฟิวส์ขาด ยิงหนุ่มเมายาอาละวาด แฉประวัติ ทำชาวบ้านเอือม

หนุ่มเมายา อาละวาด ป่วนชุมชน ผู้ใหญ่บ้าน ฟิวส์ขาด ชักปืนยิง แฉประวัติ เพิ่งออกจากสถานบำบัดไม่ถึงเดือน ก็กลับมาเกี่ยวข้องกับยาเสพติดอีก ขู่ระเบิด-ทำร้ายแม่

วันที่ 20 มิ.ย.2567 ร.ต.อ.ณัฐธัญ พูลศรีสังข์ รองสารวัตร(สอบสวน) สภ.บ้านลาด เปิดเผยว่า เมื่อเวลา 20.00 น.ของวันที่ 19 มิ.ย.ที่ผ่านมา ได้รับแจ้งเหตุมีคนถูกยิง บริเวณหน้าที่ทำการผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 2 ต.บ้านหาด อ.บ้านลาด จ.เพชรบุรี

จึงรายงาน พ.ต.อ.อภิรักษ์ เพิ่มชัย ผกก.สภ.บ้านลาด รุดไปตรวจสอบพร้อมหน่วยกู้ชีพโรงพยาบาลมหาชัยเพชรรัตน์ ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน ภ.จว.เพชรบุรี และหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างสรรเพชญธรรมสถานจังหวัดเพชรบุรี

ที่เกิดเหตุพบผู้บาดเจ็บชื่อ นายนนทวัช (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 25 ปี สภาพถูกยิงบาดเจ็บสาหัส เจ้าหน้าที่เร่งให้การช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาลพระจอมเกล้าจังหวัดเพชรบุรี

นอกจากนี้ ยังพบรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า ทะเบียนป้ายแดง ของผู้บาดเจ็บ สภาพล้มอยู่กลางถนน ใกล้กันพบขวดน้ำกระท่อมตกอยู่ 2 ขวด และปลอกกระสุนปืน ขนาด 11 มม. ตกอยู่บนถนน 6 ปลอก ส่วนผู้ก่อเหตุคือ นายเฉลิมพล (ขอสงวนนามสกุล) เป็นผู้ใหญ่บ้าน ยืนรอมอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุนายนนทวัชได้ขับรถจักรยานยนต์คันดังกล่าว มาสร้างความเดือดร้อนรำคาญ เขย่าประตูรั้ว ด่าด้วยถ้อยคำหยาบคาย ที่หน้าทำการผู้ใหญ่บ้าน จนนายเฉลิมพลหมดความอดทน ใช้อาวุธปืนยิงเข้าไปที่บริเวณหน้าบ้านที่นายนนทวัชจอดรถอยู่ จนได้รับบาดเจ็บดังกล่าว

ส่วนสาเหตุของความขัดแย้งครั้งนี้คาดว่า นายนนทวัชคงจะเกิดความโกรธเคืองนายเฉลิมพลที่ส่งชื่อของตนเองเข้ารับการบำบัดยาเสพติด อีกทั้งเคยถูกเตือนเรื่องพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมที่ไปทำร้ายแม่ และอาละวาดขอเงินไปซื้อยาเสพติด เพื่อมาเสพ

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหาพยายามฆ่าผู้อื่น และ พ.ร.บ.อาวุธปืน ก่อนที่จะนำตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ด้าน นายบรรพต (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 59 ปี ตาของนายนนทวัช กล่าวว่า ขณะที่ตนนั่งดูฟุตบอลอยู่ในบ้าน ซึ่งอยู่ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 100 เมตร ได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 1 นัด ออกไปตรวจสอบก็พบว่านายนนทวัช ถูกยิงอยู่หน้าบ้านที่ทำการผู้ใหญ่บ้าน รถจักรยานยนต์ล้มอยู่กลางถนน

นายบรรพต กล่าวต่อว่า ก่อนหน้านี้นายนนทวัชได้เข้าไปอาละวาดที่ที่ทำการผู้ใหญ่ เมื่อช่วงกลางวัน โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มาระงับเหตุไปครั้งหนึ่งแล้ว ซึ่งนายนนทวัชได้หลบหนีไป

นายบรรพต กล่าวอีกว่า กระทั่งช่วงเย็น นายนนทวัชกลับมาก่อเหตุอาละวาดที่บ้านผู้ใหญ่บ้านอีกรอบ จนถูกยิงเข้าที่บริเวณช่วง แขน และขา เจ็บสาหัส โดยนายนนทวัชมีพฤติกรรมพัวพันเกี่ยวกับยาเสพติด เคยเข้ารับการบำบัด แต่ก็ออกมาเกี่ยวข้องกับยาเสพติดอีก

นายเฉลียว (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 65 ปี พ่อของผู้ใหญ่บ้าน กล่าวว่า นายนนทวัชมีพฤติกรรมเมายาอาละวาด ชอบถืออาวุธมีดพร้า โดยวันนี้ได้ก่อเหตุทำร้ายร่างกายแม่ของตนเอง อีกทั้งทำลายข้าวของภายในบ้าน ขู่ว่าจะระเบิดบ้านของผู้ใหญ่บ้าน ทำให้คนในหมู่บ้านและครอบครัวเกิดความเอือมระอา และกังวลว่านายนนทวัชจะมาก่อเหตุอีก

ทั้งนี้ นายนนทวัชมีพฤติกรรมติดยาเสพติดมานานแล้วและเพิ่งออกจากการบำบัดยาเสพติดมาไม่ถึง 1 เดือน หลังออกจากสถานบำบัด ก็ก่อเหตุอาละวาดทุกวัน ทั้งภายในบ้านและนอกบ้าน จนทำให้ชาวบ้านต่างพากันเอือมระอากันทั้งชุมชน

ติดตามข่าวสาร ข่าวเด็ด ประเด็นร้อน ที่นี่👉ข่าวเด็ดประจำวัน