ลาก่อนเพื่อนรัก “พบร่างบัวขาว” สุนัขในไร่ที่หายไป คาดโดนคนวางยาเบื่อ

ลาก่อนเพื่อนรัก เจ้าของอัปเดตข่าวเศร้า “พบร่างบัวขาว” สุนัขแสนรักในไร่ คาดโดนคนวางยาเบื่อ 

วันที่ 26 มิ.ย. 2567 มีรายงานว่า จากกรณี เจ้าของโพสต์ประกาศตามหา “บัวขาว” สุนัขในไร่ที่หายตัวไป หลังพบ “โคนัน” เพื่อนสุนัขอีกตัวที่ไปด้วยกันถูกทำร้าย “ตาซ้ายบอดสนิท” วอนใครพากลับมาได้จะให้ค่าตอบแทนให้ 5,000 บาท ตามที่ได้รายงานไปแล้วนั้น (อ่านข่าว : เจ้าของสุดห่วง ประกาศตามหา “บัวขาว” สุนัขในไร่ที่หายไป มีค่าตอบแทนให้ 5 พันบาท)

พบร่างบัวขาว

ล่าสุด เพจเฟซบุ๊ก ไร่ริมรวี ได้โพสต์ข้อความอัปเดตว่า “#ลาก่อนเพื่อนรัก เมื่อเย็นวานคนงานของผมโทรมาแจ้งว่าพบร่างบัวขาวแล้ว ร่างของเขาอยู่ห่างจากไร่เราไปราว 300 ม. ตอนนี้บัวขาวได้กลับมานอนหลับในไร่ที่เขารักและมีความสุขแล้วครับ

จากการตรวจดูร่างกายไร้บาดแผลใดๆ ไม่มีรอยต่อสู้ หรือรอยงูกัด มีเพียงแต่เลือดที่ออกจากปากและจมูก คาดว่าเขาน่าจะโดนยาเบื่อจนตายเหมือนกับหมาตัวอื่นในละแวกนี้

ผมเจอเขาครั้งแรกในวันที่ 12 เม.ย. 2564 เขาเป็นลูกหมาตัวน้อยที่เนื้อตัวมอมแมม ตัวผอมแห้ง เดินโซเซมาหน้าไร่ผม ผมกลัวเขาจะถูกรถทับและสอบถามคนแถวนี้แล้วว่าไม่มีใครเป็นเจ้าของ เลยเอามาเลี้ยง

พออายุได้ 3 เดือนผมก็ส่งเข้าโรงเรียนฝึกสอนสุนัขที่สัตหีบ บัวขาวเป็นหมาที่ฉลาด 3 เดือนต่อมาจึงเรียนจบหลักสูตรของทางโรงเรียน เขาเข้าใจความหมายของคำสั่งมนุษย์ เช่น นั่ง ชิด หมอบ คอย ลุก เดิน กิน ฯลฯ ได้เป็นอย่างดี

ตั้งแต่นั้นผมกับบัวขาวก็ตัวติดกันจนแทบแยกไม่ได้ ถ้าที่ไหนเอาหมาไปได้ ผมก็จะพาเขาไปด้วยทุกครั้ง เขาชอบนั่งรถเที่ยว เขารู้เรื่อง เลี้ยงง่าย ซื่อสัตย์ เป็นที่รักของทุกคน

พบร่างบัวขาว

.. ผมรักบัวขาวมากและรับรู้ว่ามันก็รักผมมากเหลือเกิน.. 

สำหรับคนที่ทำร้ายบัวขาวและโคนัน ผมคงไม่แจ้งความหรือทำอะไรทั้งสิ้น เพราะทราบดีว่ากำลังตำรวจที่ สภ.แม่ริม มีน้อย มีงานอื่นอีกมากที่สำคัญกว่าการตามจับคนฆ่าหมา 

ผมมั่นใจว่าคนจำนวนมากที่ได้ทราบเรื่องราวของเราจากหน้าเพจ และการแชร์จากพลังโซเชียลและสื่อต่างๆ คงรู้สึกเช่นเดียวกัน

คงไม่มีโทษทัณฑ์ใดที่จะรุนแรงไปกว่าการถูกคนนับแสนรุมประนามสาปแช่ง เมื่อวันที่เวรกรรมตามทัน เขาคงต้องเจ็บปวดจากสิ่งที่เขากระทำไปเป็นร้อยเท่าพันทวี

สุดท้ายนี้ผมขอกราบขอบพระคุณผู้ติดตามเพจ เพื่อนๆ ทั้งในเฟซบุ๊กและในชีวิตจริง ผู้รักสุนัข สื่อมวลชนต่างๆ ที่ช่วยกันตามหาบัวขาว ผมและบัวขาวรับรู้และซาบซึ้งถึงความห่วงใยนี้เป็นอย่างยิ่ง ขอบพระคุณอีกครั้งนะครับ

บัวขาว.. คอยนายก่อนนะ วันหน้าเราคงจะได้อยู่ด้วยกันอีก”

อย่างไรก็ตาม หลังจากโพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ได้มีคนเข้ามาแสดงความเสียใจและให้กำลังใจจำนวนมาก.

ติดตามข่าวสาร ประเด็นร้อนต่าง ๆ ได้เลยที่เว็บของเรา : ข่าวเด็ดประจำวัน