พบศพชายนิรนาม ไฟไหม้เกรียม ริมทางรถไฟ คาดเป็นพระป่วย หายจากวัดเกือบ 10 วัน

พบศพชายนิรนาม ถูกเผาดำเป็นตอตะโก ริมทางรถไฟสายศีขรภูมิ-สุรินทร์ คาดเสียชีวิตมาแล้ว 2 วัน จนท.เร่งตรวจสอบอัตลักษณ์ยืนยัน-ไขสาเหตุการตาย พบก่อนหน้านี้ “พระสงฆ์” วัดใกล้เคียงหายตัวปริศนานานเกือบ 10 วัน ล่าสุดยังไม่พบตัว

วันที่ 5 เม.ย. 67 ร.ต.อ.หญิงจิราพร โสดแก้ว พงส.สภ.ศีขรภูมิ รับแจ้งเหตุพบศพคนเสียชีวิต บริเวณข้างทางรถไฟเส้นทางศีขรภูมิ-สุรินทร์ อ.ศีขรภูมิ จ.สุรินทร์ จึงเดินทางไปตรวจสอบ พร้อม พ.ต.อ.กรธัช อู๊ดเจริญ ผกก.สภ.ศีขรภูมิ พ.ต.ท.สมพงษ์ วังเสนา รอง ผกก.สส.ฯ พ.ต.ต.กฤติพงศ์ ปูคะธรรม สวป.ฯ เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนและสายตรวจสืบ แพทย์ รพ.ศีขรภูมิ และเจ้าหน้าที่กู้ภัยจุดศีขรภูมิ

ที่เกิดเหตุพบศพชายนิรนาม 1 ราย ถูกไฟไหม้ดำเป็นตอตะโก สภาพนอนหงายไม่พบหลักฐานอะไรทิ้งไว้ คาดเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำ 2 วัน จากการสอบถาม นายไพศาล (ขอสงวนนามสกุล) เจ้าหน้าที่หน่วยซ่อมบำรุงทางรถไฟศีขรภูมิ เล่าว่า ตนและเจ้าหน้าที่คนอื่นๆ ออกเดินสำรวจเส้นทางอยู่เป็นประจำ จนเห็นพบไฟไหม้หญ้าริมทางรถไฟ จึงเข้ามาตรวจสอบเพื่อทำการดับ ก็มาพบเข้ากับศพคนนอนเสียชีวิต จึงโทรศัพท์แจ้งไปยังนายสถานีรถไฟ และแจ้งไปยัง สภ.ศีขรภูมิ เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาตรวจสอบ

พบศพชายนิรนาม

จากการตรวจสอบเบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่สามารถยืนยันได้ว่าผู้ตายเป็นใครมาจากไหน โดยเฉพาะศพทราบว่าเป็นชายร่างใหญ่ และคาดว่าน่าจะเสียชีวิตมาแล้วประมาณ 2 วัน เนื่องจากสภาพศพเริ่มส่งกลิ่นเหม็นอบอวลไปทั่วบริเวณ จึงไม่สามารถพิสูจน์ได้ว่าเป็นใครมาจากไหน และเสียชีวิตจากสาเหตุอะไร

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ ได้นำศพไปเก็บไว้ ที่ รพ.ศีขรภูมิ เพื่อรอเจ้าหน้าที่ตำรวจจากกองพิสูจน์หลักฐานเข้ามาตรวจสอบอัตลักษณ์ เพื่อติดตามหาญาติและบุคคลที่แจ้งหายเอาไว้ พร้อมกับจะติดตามสืบสวนสอบสวนว่า เป็นการฆาตกรรมอำพรางหรือไม่ และจะตามหาญาติมารับศพกลับไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ก่อนหน้านี้ มีผู้ใช้ชื่อ Sib Tit Mohg โพสต์ภาพพร้อมระบุข้อความว่า “ด่วน พระหายออกจากวัด ช่วยประกาศประชาสัมพันธ์ หรือหากพบเจอโปรดแจ้งข่าว พระอภิสิทธิ์ อตฺถเมธี สังกัดวัดศรีวิหารเจริญ ต.ระแงง อ.ศีขรภูมิ จ.สุรินทร์ ท่านหายออกจากวัดเพราะหลงลืมสติ เมื่อเช้าวันที่ 27 มี.ค. 67 ทางวัดได้แจ้งความและประกาศตามหาตัว รูปร่างลักษณะตามภาพถ่าย อาจไม่สวมใส่จีวร ใส่เฉพาะสบงและอังสะ ซึ่งภาพที่โพสต์เป็นภาพของ พระอภิสิทธิ์ อตฺถเมธี พระรูปที่หายตัวไป”

โดยข้อมูลที่ผู้สื่อข่าวได้รับจากทางวัดศรีวิหารเจริญก็คือ พระอภิสิทธิ์ นั้นเริ่มมีอาการป่วยทางจิตเมื่อประมาณปลายปี 66 สาเหตุคาดว่าอาจจะเกิดจากการเรียนหนัก เนื่องจากปัจจุบัน พระอภิสิทธิ์ กำลังเรียนถึงขั้นเปรียญธรรมชั้น 8 และพระอภิสิทธิ์เคยบ่นให้พระอาจารย์ฟังว่า เหนื่อยเครียดเพราะเรียนหนักและอยากตาย ซึ่งเมื่อวันที่ 26 มี.ค. 67 ที่ผ่านมา พระอภิสิทธิ์ เคยเดินหายออกจากวัดมาแล้วครั้งหนึ่ง และมีชาวบ้านไปพบเห็นว่านอนขวางทางรถไฟคล้ายกับว่าจะรอให้รถไฟมาเหยียบ

จนกระทั่งล่าสุด เมื่อช่วงเวลาประมาณ 05.00 น. วันที่ 27 มี.ค. 67 ที่ผ่านมา กล้องวงจรปิดของวัดได้จับภาพว่า พระอภิสิทธิ์ ได้ลุกเดินหายออกไปจากวัดอีกครั้ง ชาวบ้าน ลูกศิษย์วัด เจ้าหน้าที่กู้ภัย ร่วมถึงเจ้าหน้าที่จากหลายๆ หน่วยงาน ได้ช่วยกันออกตระเวนปูพรมตามหามากว่า 10 วัน ตามริมทางรถไฟที่คาดว่าพระอภิสิทธิ์ อาจจะเดินออกมาแต่ก็ไม่พบ เจอเพียงจีวรที่ถูกถอดทิ้งไว้ริมทางรถไฟ และป่าข้างทางรถไฟเท่านั้น

ล่าสุด เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 5 เม.ย. 67 ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่การรถไฟว่า พบศพชายนิรนาม โครงกระดูกมนุษย์ถูกไฟคลอกอยู่ริมทางรถไฟเส้นดังกล่าว ซึ่งอยู่ห่างจาก วัดศรีวิหารเจริญ ซึ่งเป็นวัดที่ พระอภิสิทธิ์ สังกัดอยู่ห่างประมาณ 3-4 กิโลเมตร โดยจุดพบศพนั้น เป็นจุดที่ทีมค้นหาเคยเดินผ่านมาแล้ว แต่ตอนนั้นริมทางรถไฟยังมีป่าหญ้าขึ้นสูงและรกมาก แต่ตอนนี้ป่าหญ้าข้างทางถูกไฟไหม้จนหมด คาดว่าอาจจะเกิดจากธรรมชาติ เลยทำให้เห็นศพ ทั้งนี้ยังไม่ยืนยัน 100 เปอร์เซ็นต์ ว่า ศพดังกล่าวเป็นศพของ พระอภิสิทธิ์ เพราะสภาพศพถูกไฟคลอกจนเหลือแต่โครงกระดูก ต้องรอผลชันสูตรให้แน่ชัดอีกครั้ง แต่ถ้าเกิดเป็นศพของพระอภิสิทธิ์จริง คาดว่าน่าจะเสียชีวิตมาได้ประมาณ 4-5 วันแล้ว เพราะศพส่งกลิ่นเหม็นมากๆ ส่วนสาเหตุการเสียชีวิตนั้น ยังคงต้องรอผลชันสูตรเช่นกัน ยังไม่ทราบแน่ชัดว่า พระอภิสิทธิ์ เป็นลมเพราะอากาศร้อน หรือว่าเข้าไปนอนหลบแดดในโพรงหญ้าจนเกิดไฟคลอก หรืออาจจะถูกรถไฟชนจนเสียชีวิต.

ติดตามข่าวสาร ประเด็นร้อนต่าง ๆ ได้เลยที่เว็บของเรา : ข่าวเด็ดประจำวัน