พบศพหญิง เหลือแต่โครงกระดูก ใต้เมรุวัดดังย่านบางรัก เผยเหตุ 40 ปีก่อน

ช็อกทั้งวัด พบศพหญิง เหลือแต่โครงกระดูก ใต้เมรุวัดดังย่านบางรัก สอบพยานแวดล้อม เผย เมื่อเหตุการณ์เมื่อ 40 ปีที่แล้ว ตำรวจเร่งตรวจสอบ

วันที่ 29 พ.ค.2567 ร.ต.ท.เกริกวุฒิ อริยเมธา รองสารวัตร(สอบสวน) สน.บางรัก รับแจ้งเหตุพบโครงกระดูกผู้เสียชีวิต ภายในห้องเก็บของใต้ถุนเมรุเผาศพ วัดมหาพฤฒารามวรวิหาร แขวงมหาพฤฒาราม เขตบางรัก กรุงทพมหานคร จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมตำรวจฝ่ายป้องกันปราบปราม ฝ่ายสืบสวนสอบสวน แพทย์นิติเวช โรงพยาบาลตำรวจ และเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายพิสูจน์หลักฐาน เมื่อวันที่ 27 พ.ค.ที่ผ่านมา

ที่เกิดเหตุพบโครงกระดูกของบุคคลไม่ทราบชื่ออยู่บริเวณภายในห้อง ผลการชันสูตรพลิกศพเบื้องต้นทราบว่า โครงกระดูกดังกล่าวเป็นของบุคคลเพศหญิงไม่ทราบอายุและสาเหตุการเสียชีวิตแน่ชัด จึงได้ส่งโครงกระดูกดังกล่าวไปยังนิติเวช โรงพยาบาลตำรวจเพื่อตรวจหาสาเหตุการเสียชีวิตและพิสูจน์บุคคลต่อไป

จากการสอบปากคำ พระมหาอภิวัฒน์ ธรรมาธิวัฒน์ ได้เข้าไปทำความสะอาดบริเวณห้องใต้ถุนเมรุเผาศพ วัดมหาพฤฒารามวรวิหาร ต่อมาได้พบโครงกระดูกของบุคคลไม่ทราบชื่อ จึงได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจไปตรวจสอบ

ส่วนที่มาของศพดังกล่าว สอบถามพยานแวดล้อมสรุปได้ว่า เมื่อประมาณ 30-40 ปีที่แล้ว ได้มีนายหมูฮะ ไม่ทราบชื่อนามสกุลจริง นำศพ นางเหี๊ย ไม่ทราบชื่อนามสกุลจริง มารดาของตนเองมาฝากไว้กับอดีตเจ้าอาวาสวัดมหาพฤฒารามไว้ และแจ้งว่าจะกลับมาประกอบพิธีทางศาสนาให้ศพ

ต่อมาไม่มีผู้ใดมารับศพดังกล่าวไปประกอบพิธีทางศาสนาแต่อย่างใด พระและบุคลากรของวัดในปัจจุบันไม่มีผู้ใดรู้เห็นเหตุการณ์ในขณะที่ศพถูกนำมาฝากที่วัด เพิ่งจะทราบว่ามีศพดังกล่าวอยู่ใต้เมรุของวัด หลังจากที่พบศพในครั้งนี้

ติดตามข่าวสาร ข่าวเด็ด ประเด็นร้อน ที่นี่👉ข่าวเด็ดประจำวัน