สาวอึ้ง! หวังทำบุญถวายน้ำให้พระธุดงค์ หลังโบกเรียก จะเดินไปเชียงใหม่ จู่ ๆ พระขอเงินเพิ่ม

พระขอเงินเพิ่ม
สาวอึ้ง! หวังทำบุญถวายน้ำให้พระธุดงค์ หลังโบกเรียก จะเดินไปเชียงใหม่ จู่ ๆ พระขอเงินเพิ่ม

วันที่ 28 มิ.ย.67 สมาชิก TikTok @joylypink123 โพสต์คลิปเตือนภัย หลังเจอพระเดินธุดงค์ริมถนน แล้วเรียกคล้ายจะขอน้ำดื่ม เธอจึงจอดรถแต่ปรากฏว่ากลับถูกขอเงินเพิ่ม โดยระบุว่า “เตือนภัยนะคะ เราเห็นพระเอาชวดโค้กเปล่าโบกข้างทาง เราหวังดีซื้อน้ำและเอาเงินให้ แต่พระขอเงินเพิ่ม”

ซึ่งในคลิปเธอเห็นพระรูปดังกล่าวเดินอยู่ริมถนน แล้วชูขวดน้ำให้ดูคล้ายเป็นการขอน้ำดื่ม เธอจึงซื้อน้ำแล้วเอาไปให้ เมื่อเปิดกระจกรถแจ้งความประสงค์ก่อนจอดเข้าข้างทาง ซึ่งพระก็ถามว่า “จะไปไหนโยม” เธอก็ตอบว่า “จะกลับเชียงใหม่” ก่อนจะประเคนน้ำและถวายเงินให้ใช้จ่ายระหว่างเดินทาง จากนั้นพระก็ให้พร

แต่พอหลังจากให้พรเสร็จ พระก็บอกว่า “พอดีพระอาจารย์จะเดินทางไปเชียงใหม่เหมือนกัน ไปที่อำเภอเชียงดาว ไปร่วมงานปฏิบัติธรรม ที่โยมถวายเป็นจตุปัจจัยวันนี้พระอาจารย์ก็จะรับไว้ แต่ว่าจริง ๆ แล้วพระอาจารย์มีเรื่องจำเป็นอยู่เรื่องนึง ที่ไปร่วมงาน งานเขามีอยู่ 2 วัน ถ้าเป็นไปได้จะให้ญาติโยมอนุโมทนาเป็นเจ้าภาพตีตั๋วให้ (ขึ้นรถทัวร์) เพราะถ้าเดินไปกลัวไม่ทันงาน พอดีได้ที่นั่งนึงแล้ว ยังขาดอีกที่นั่งนึง” เธอรู้สึกแปลกใจจึงตัดจบไปว่า “ถ้างั้นรอคันหลังนะคะ”

หลังโพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ไป ก็มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก หลายคนบอกว่า เจอแบบนี้บ่อย แรก ๆ ก็สงสาร หลัง ๆ พอรู้ว่าเป็นแบบนี้จึงไม่จอดช่วยเหลืออีกเลย นอกจากนี้ยังมีคนบอกว่า อาจจะเป็นพระปลอมก็ได้ เพราะพระธุดงค์แท้ ๆ จะไม่รับเงินแม้แต่บาทเดียว

ติดตามข่าวสาร ประเด็นร้อนต่าง ๆ ได้เลยที่เว็บของเรา : ข่าวเด็ดประจำวัน