พระวัดดังย่านบางแค สะอื้นหนัก ขอโทษสร้างภาพ ใช้ชีวิตหรู ซื้อกำไลคาร์เทียร์

ดราม่า พระวัดดังย่านบางแคใช้ชีวิตหรู โชว์ซื้อกำไลคาร์เทียร์เฉียด 2 แสนบาท ร่ำไห้ขอโทษพุทธศาสนิกชน บอกรูปที่โพสต์แคปของเพื่อนมาโพสต์เล่นๆ

วันที่ 20 มิ.ย.67 กลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์บนโลกโซเชียล เมื่อเฟซบุ๊กเพจ “อีซ้อขยี้ข่าว3” ได้โพสต์ภาพ พระรูปหนึ่ง ในกรุงเทพมหานคร โพสต์ภาพใช้ชีวิตสุดหรูหรา ใช้โทรศัพท์มือถือสองเครื่อง ซื้อกำไลแบรนด์หรูอย่าง คาร์เทียร์ ซึ่งราคา 1.8 แสนบาท นั่งรถหรู ฉันชาบูในร้าน หรือแม้กระทั่งโพสต์ข้อความที่ไม่เหมาะสมอย่างเหงาจัง พร้อมแคปชั่น ระบุว่า “คุณพระสายช็อปกับชีวิตสงฆ์สุดไฮโซ…” นอกจากนี้ ยังบอกด้วยว่า พระรูปนี้เป็นพระเลขาฯ ของวัดดังมากใจกลางเมือง

ซึ่งหลังจากที่โพสต์ดังกล่าวถูกแชร์ออกไป ก็มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก อาทิ จะเท่จะปัง ก็ตังค์ของโยมมม, พังหมด ศาสนา, เป็นอีกอาชีพ…, พวกเราจนกว่าพระอีก, ไม่จำหรอกบทสวด นิยมอวดของมากกว่า ฯลฯ

พระวัดดังย่านบางแค

ต่อมา ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่วัดดังแห่งหนึ่ง ย่านบางแค ซึ่งทางผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดทราบข่าว ยืนยันไม่ได้นิ่งนอนใจ พร้อมเรียกพระรูปดังกล่าวมาตักเตือนแล้ว ทำทัณฑ์บนไว้ หากพบพฤติกรรมเช่นนี้อีกจะให้สึกแน่นอน 

จากการพูดคุยกับ พระเอ (นามสมมติ) อายุ 27 ปี ซึ่งบวชมาแล้ว 8 พรรษา เปิดใจทั้งน้ำตาตัดพ้อว่า บางเรื่องก็ไม่ได้เป็นความจริงอย่างที่มีข่าวออกไป ซึ่งตัวเองไม่ได้เป็นพระเลขาฯ ของวัด 

ส่วนภาพที่นั่งฉันกาแฟ ก็เพราะมีญาติโยมมาถวาย มือถือ 2 เครื่องก็เป็นของเพื่อน ยืมมาถ่ายรูปเท่านั้น ขณะที่กำไลคาร์เทียร์ก็ไปแคปรูปมาจากเพื่อน แล้วเอามาลงโซเชียล สลิปโอนเงินก็เป็นของเพื่อน แล้วเอามาแต่งภาพ เปลี่ยนชื่อ ยืนยันว่าเรื่องที่เกิดขึ้นทั้งหมด แค่ต้องการโพสต์เล่นๆ ไม่ได้มีเจตนาไม่ดี อยากขอโทษพุทธศาสนิกชนด้วย หลังจากนี้จะไม่ทำอีก.

ที่มาจาก เฟซบุ๊ก อีซ้อขยี้ข่าว3

ติดตามข่าวสาร ประเด็นร้อนต่าง ๆ ได้เลยที่เว็บของเรา : ข่าวเด็ดประจำวัน