พายุฤดูร้อนถล่มบึงกาฬ สลด เครนยักษ์ล้มทับ 3 คนงาน หลบฝนอยู่ในรถเสียชีวิต

พายุฤดูร้อนถล่มบึงกาฬ

พายุฤดูร้อนถล่มบึงกาฬ สลด เครนยักษ์ล้มทับ 3 คนงาน หลบฝนอยู่ในรถเสียชีวิต หลังคาสะพานลอยปลิวขวางถนน 12 เลน เจ้าหน้าที่เร่งแก้ไข

วันที่ 4 พ.ค.2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 21.00 น. วันที่ 3 พ.ค.ที่ผ่านมา เกิดพายุฤดูร้อนพัดถล่ม ในพื้นที่ จ.บึงกาฬ โดยลมพัดแรงกว่า 30 นาที ส่งผลให้ไฟฟ้าดับทั้งเมือง

พายุฤดูร้อนถล่มบึงกาฬ

หลังพายุสงบลงพบว่ามีความเสียหายเกิดขึ้นเป็นบริเวณกว้าง เช่น บริเวณสะพานลอย ที่ตั้งอยู่บนถนนหลวงสาย 212 บึงกาฬ-บ้านแพง ระหว่างหน้าที่ว่าการอำเภอเมืองบึงกาฬ ข้ามไปฝั่งสถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดบึงกาฬ ซึ่งเป็นถนน 12 เลน แรงลมพัดเอาหลังคาสะพานลอยหลุดตกลงมาขวางถนนทั้ง 12 เลน จนรถยนต์ไม่สามารถสัญจรไป-มาได้

โดยเจ้าหน้าที่แขวงทางหลวงบึงกาฬ นำรถจักร (jcb) พร้อมรถเครนเข้าดันและยกโครงหลังคาออกจากถนนสายดังกล่าว โดยใช้เวลานานกว่า 1 ชั่งโมง 30 นาที จึงสามารถเปิดถนนให้ประชาชนสัญจรไปมาได้ตามปกติ

และทำการปิดใช้สะพานชั่วคราวจนกว่าจะสามารถประเมินความมั่นคงแข็งแรงอีกครั้ง โดยมี นายจุมพฏ วรรณฉัตรสิริ ผวจ.บึงกาฬ และ นายธีระพล ขุนพานเพลิง นายอำเภอเมืองบึงกาฬ ลงพื้นที่สั่งการด้วยตัวเอง

ขณะที่บริเวณแคมป์คนงานก่อสร้างสะพานแห่งที่ 5 บึงกาฬ-บอลิคำไซ ริมถนนหลวงสาย 212 บึงกาฬ-หนองคาย ท้องที่บ้านหนองแวง ม.3 ต.วิศิษฐ์ อ.เมืองบึงกาฬ คนงาน 3 ราย เข้าไปหลบพายุลมฝน อยู่บนหลังรถซูซูกิ แครี่ สีขาว ที่มีหลังคายกสูงด้านหลังรถ จอดอยู่ใต้แกนตี้เครน (Gantry Cranes หรือเครนสนาม,เครนขาสูง) ถูกแรงลมพัดเครนล้มลงมาทับ ทำให้ทั้ง 3 รายเสียชีวิตติดอยู่ใต้หลังคาเหล็กท้ายรถ

พายุฤดูร้อนถล่มบึงกาฬ

เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยนทีธรรม หน่วยกู้ภัยร่วมใจ และหน่วยกู้ภัยสว่างศรีวิไล ใช้เวลานานกว่า 1 ชั่วโมงจึงสามารถนำร่างออกมาได้ เบื้องต้น ทราบชื่อผู้เสียชีวิต คือ

นายสมพงษ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 46 ปี ชาว จ.บุรีรัมย์
นายจิตติชัย (สงวนนามสกุล) อายุ 34 ปี ชาว จ.กาฬสินธุ์
นายวรวุฒิ (สงวนนามสกุล) ชาว จ.นครพนม

นอกจากนี้ยังมีรถกระบะ อีซูซุ สีขาว อีกคันที่ถูกเครนยักษ์ล้มทับ

เบื้องต้น ผวจ.สั่งการให้นายจ้างนำศพไปฝากไว้ที่โรงพยาบาลบึงกาฬก่อน เพื่อรอติดต่อญาติให้ทราบ และขั้นตอนของช่วยเหลือเยียวยาต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทั้งนี้ นายจุมพฏ สั่งการด่วนให้นายอำเภอทุกอำเภอ ปภ. รวมไปถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง สำรวจความเสียหายที่เกิดจากพายุฤดูร้อนในครั้งนี้ให้เร็วที่สุด

ติดตามข่าวสาร ข่าวเด็ด ประเด็นร้อน ที่นี่👉ข่าวเด็ดประจำวัน