นักเรียนชาย ม.6 ตกตึกอาคารเรียนชั้น 8 โรงเรียนดังโคราชดับ

นักเรียนชาย ม.6 ตกตึกโรงเรียนดังเมืองโคราช พลัดตกชั้น 8 ตึกอาคารเรียนเสียชีวิต เจ้าหน้าที่กำลังเร่งหาสาเหตุ หลังจากก่อนหน้านี้เคยมีเด็กนักเรียนชายกระโดดอาคารเรียนเดียวกันเสียชีวิตมาแล้วเมื่อ 2 ปีก่อน

เช้าวันที่ 24 มิถุนายน 2567 เวลาประมาณ 07.20 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองนครราชสีมา ได้รับแจ้งเกิดเหตุเด็กนักเรียนชายพลัดตกลงมาจากอาคารเรียน ภายในโรงเรียนบุญวัฒนา อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา ซึ่งเป็นโรงเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาชื่อดังของจังหวัด

ในที่เกิดเหตุเป็นบริเวณด้านหน้าอาคารเรียนเฉลิมพระเกียรติ 9 ชั้น บริเวณพื้นปูนชั้นล่างหน้าอาคารพบร่างผู้เสียชีวิตเป็นเด็กนักเรียนชาย อายุ 17 ปี ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 อาจารย์ และเจ้าหน้าที่ของโรงเรียนได้กันพื้นที่ไม่ให้ผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าไปใกล้ที่เกิดเหตุ

ม.6 ตกตึก
เป็นเพียงภาพประกอบเนื้อหาข่าวเท่านั้น

จากการสอบถามเจ้าหน้าที่ของโรงเรียนรายหนึ่ง (ไม่ขอเปิดเผยชื่อ) ได้ให้ข้อมูลกับผู้สื่อข่าวว่า เด็กนักเรียนชายคนดังกล่าวเป็นเด็กนักเรียนชั้น ม.6/11 โดยจากการตรวจสอบพบกระเป๋านักเรียนของเด็กผู้เสียชีวิตถูกวางทิ้งไว้อยู่บริเวณชั้น 8 ของอาคารดังกล่าว เบื้องต้นคาดว่าเด็กนักเรียนคนดังกล่าวได้พลัดตกลงมาจากระเบียงของอาคาร ก่อนที่ร่างจะตกลงมากระแทกพื้นด้านล่างเสียชีวิต ตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา โดยหลังเกิดเหตุครอบครัวของเด็กผู้เสียชีวิตได้เดินทางมาที่เกิดเหตุ ซึ่งทุกคนยังอยู่ในอาการทำใจไม่ได้ ร้องไห้เสียใจอยู่ตลอดเวลา

เบื้องต้นยังไม่ทราบสาเหตุของการที่เด็กพลัดตกลงมาจากอาคารเสียชีวิตในครั้งนี้แน่ชัด แต่คาดว่าเด็กน่าจะมีปัญหาส่วนตัว โดยพบกระเป๋านักเรียนเด็กถูกวางไว้ริมระเบียงอาคารชั้น 8 ซึ่งขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่กำลังตรวจเช็กภาพจากกล้องวงจรปิดที่อยู่บริเวณใกล้เคียงเพื่อหาสาเหตุอย่างเร่งด่วนแล้ว

อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้โรงเรียนแห่งนี้ก็เคยเกิดเหตุการณ์เด็กนักเรียนกระโดดตึกอาคารเรียนลงมาเสียชีวิตมาแล้ว โดยเหตุการณ์ครั้งนั้นเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 10 พฤศจิกายน 2565 เด็กนักเรียนชาย ชั้น ม.3/1 ได้กระโดดตึกอาคารเรียนเดียวกันนี้จากชั้น 6 ลงมาเสียชีวิต คาดว่าสาเหตุเกิดจากปัญหาส่วนตัว และในปีเดียวกันโรงเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาชื่อดังของจังหวัดนครราชสีมาอีก 2 แห่ง ก็มีเหตุการณ์เด็กนักเรียนกระโดดอาคารเรียนเสียชีวิตมาแล้วเช่นเดียวกัน โดยหลังเกิดเหตุการณ์ทางสถานศึกษาต่างๆ ในจังหวัดนครราชสีมาได้มีการวางมาตรการเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุนักเรียนกระโดดอาคารเรียนซ้ำอีก โดยได้สำรวจจุดอับ จุดเสี่ยงตามอาคารเรียนต่างๆ และกวดขันพื้นที่เสี่ยงที่อาจเกิดเหตุ พร้อมทั้งได้ประสานนักจิตวิทยาให้เข้าไปอบรมให้ความรู้แก่ครูที่ปรึกษา และเด็กนักเรียนที่เป็นกลุ่มเสี่ยงเป็นโรคซึมเศร้า โดยจะให้ครูที่ปรึกษา และครูประจำชั้นช่วยคัดกรองนักเรียนกลุ่มเสี่ยงเป็นโรคซึมเศร้า เพื่อให้เข้ามาเข้ารับการปรึกษากับนักจิตวิทยา แต่ก็ยังเกิดเหตุการณ์ลักษณะนี้ซ้ำอีก.

ติดตามข่าวสาร ประเด็นร้อนต่าง ๆ ได้เลยที่เว็บของเรา : ข่าวเด็ดประจำวัน