ต้องจับสถานเดียว “ยัยตัวร้าย” ทำลูกมะพร้าวหล่นใส่รถ หัวคน ริมหาดบางแสน

เทศบาลเมืองแสนสุข ดักจับ “ยัยตัวร้าย” กระรอก กระแต กระถิก หนู หลังมีคนร้องเรียน ลูกมะพร้าวหล่นใส่รถ หัวคน ริมหาดบางแสนจำนวนมาก แล้วมาเรียกค่าเสียหายกับเทศบาล

เป็นเรื่องที่น่าปวดหัวสำหรับนักท่องเที่ยว ซึ่งมาเที่ยว และจอดรถที่หาดบางแสน เมื่อพบว่าหลายต่อหลายครั้ง มีลูกมะพร้าวตกลงมาใส่รถได้รับความเสียหาย หรือตกลงมาโดนหัวคนได้รับบาดเจ็บ

เกี่ยวกับเรื่องนี้ นายณรงค์ชัย คุณปลื้ม นายกเทศบาลเมืองแสนสุข ได้จัดโครงการควบคุมปริมาณสัตว์ฟันแทะ หนู กระรอก กระแต กระถิก บริเวณชายหาดบางแสน โดยใช้กล่องกับดักหนู นำผลไม้ใส่เอาไว้ แล้วเอาไปแขวนที่ต้นมะพร้าว รอให้กระรอก กระแต กระถิก หนู ลงมากิน และเมื่อสัตว์เหล่านี้ติดกับดัก ก็จะได้นำไปปล่อยต่อไป

ยัยตัวร้าย

นายณรงค์ชัย เผยว่า มีชาวบ้านร้านค้าชายหาด รวมทั้งนักท่องเที่ยว ร้องเรียนมายังเทศบาลบ่อยครั้ง ว่าถูกลูกมะพร้าวหล่นใส่ศีรษะได้รับบาดเจ็บ และหล่นใส่รถเสียหาย แล้วก็มาเรียกค่าเสียหายจากเทศบาล สาเหตุเนื่องจากบริเวณชายหาดบางแสน มีสัตว์ฟันแทะเช่น หนู กระรอก กระแต กระถิก เป็นจำนวนมาก อาศัยและหากินอยู่บนต้นมะพร้าว ส่งผลให้ลูกมะพร้าวร่วงหล่นจากต้น สร้างความเสียหายต่อประชาชนและนักท่องเที่ยว ทั้งทางด้านร่างกายและทรัพย์สิน

ยัยตัวร้าย-2

ดังนั้นเพื่อเป็นการลดปัญหาดังกล่าว ทุกวันอังคาร เทศบาลเมืองแสนสุข จะดำเนินการดักจับสัตว์ฟันแทะโดยเลือกใช้วิธีการที่มีความเหมาะสม และนำไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติต่อไป เพราะหากไม่ทำแบบนี้ก็ดูแลยากเพราะต้นมะพร้าวมีกว่า 3 พันต้นที่ริมหาดบางแสน.

ยัยตัวร้าย-3

ติดตามข่าวสาร ประเด็นร้อนต่าง ๆ ได้เลยที่เว็บของเรา : ข่าวเด็ดประจำวัน